Mất tiền trong tài khoản, lỗ hổng ở bảo mật thông tin khách hàng?Gần đây tại Việt Nam có nhiều khách hàng bị mất tiền trong tài khoản dù không tiến hành giao dịch tại ngân hàng hay máy ATM. Trao đổi về vấn đề này, ông Đoàn Trần Khôi – Giám đốc Điều hành công ty Diebold Nixdorf Việt Nam – đối tác hàng đầu về kết nối các nền tảng thương mại của gần 100 định chế tài chính và 25 nhà bán lẻ hàng đầu thế giới, nhận định:
Bảo mật thông tin: Nhà mạng mạnh tay, khách hàng an tâmĐể nâng cao năng lực cạnh tranh, MobiFone không chỉ đưa ra các gói cước giá thành rẻ phù hợp với mọi nhu cầu người dùng mà còn đẩy mạnh đầu tư nâng cấp chất lượng dịch vụ cũng như tăng cường bảo mật thông tin khách hàng. Nhà mạng cũng chú trọng đào tạo nhân viên phải tuyệt đối giữ bí mật thông tin của khách hàng trong tất cả mọi hoạt động.
Google và Bộ tư pháp Mỹ: cuộc đối đầu chưa đến hồi kếtTrong khi các đại gia cùng ngành như Microsoft, AOL, Yahoo... đã tỏ ý “buông xuôi” trước yêu cầu của chính phủ Mỹ về việc tiết lộ thông tin các lượt truy cập, thì Google vẫn một mực giữ vững lập trường “cam kết bảo mật thông tin khách hàng đến cùng”.
Mã nguồn của phần mềm AI DeepSeek hé lộ nhiều điều bất ngờCác nhà nghiên cứu bảo mật đã phát hiện những điều bất ngờ bên trong mã nguồn của DeepSeek, phần mềm AI có nguồn gốc từ Trung Quốc và đang gây sốt trên toàn cầu trong những ngày gần đây.
DeepSeek đối mặt làn sóng phản ứng quốc tế, gỡ khỏi cửa hàng ứng dụngNhiều quốc gia phương Tây đang yêu cầu DeepSeek phải giải trình về vấn đề dữ liệu đối với người dùng công cụ AI này.
Các chiêu thức lừa đảo, cuỗm tiền từ tài khoản ngân hàng Lừa nâng cấp sim điện thoại, xác thực sinh trắc học, nhập sai mật khẩu lừa cài mã độc điện thoại… là các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi và xuất hiện nhiều trở lại giai đoạn cận Tết.
Rộ chiêu lừa đảo đánh cắp tài khoản ngân hàng, rút sạch tiền dịp cận TếtChuyên gia cảnh báo nhiều trường hợp kẻ gian cố tình nhập sai mật khẩu khiến tài khoản ngân hàng của người dùng bị khóa, sau đó hacker đóng vai nhân viên ngân hàng lừa cài mã độc lên điện thoại.
Đầu tư tiền ảo, ngoại hối... và những "chiếc bẫy" phía sauThay vì lời mời gọi "việc nhẹ lương cao", nhóm đối tượng lừa đảo tài chính dụ dỗ "con mồi" bằng những câu quảng cáo "đầu tư chắc chắn thắng". Kết quả, nạn nhân mất hàng tỷ, thậm chí cả chục tỷ đồng.
Từ 1/1/2025, ứng dụng ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu đăng nhậpTheo Thông tư 50/2024/TT-NHNN được Ngân hàng Nhà nước ban hành, kể từ ngày 1/1/2025, các ứng dụng ngân hàng sẽ không được trang bị chức năng lưu mật khẩu đăng nhập tài khoản của người dùng.
Hé lộ phút cuối bất thường trước thảm kịch máy bay ở MỹBản ghi âm kiểm soát không lưu đã cho thấy những khoảnh khắc trước và sau khi xảy ra vụ va chạm máy bay khiến 67 người thiệt mạng ở Washington.
Từ năm 2025, ngân hàng không được gửi tin nhắn chứa đường link tới kháchNgân hàng không được gửi tin nhắn chứa đường link tới khách hàng và ghi nhớ mật khẩu của khách hàng. Quy định mới này để đảm bảo an toàn trong dịch vụ ngân hàng trực tuyến.
Viettel AI vào Top 10 giải thưởng "Make in Viet Nam 2024"Tại Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI vừa diễn ra, 2 sản phẩm tiêu biểu của Viettel AI đã đạt top 10 tại giải thưởng "Make in Viet Nam 2024".