Đóng nhà máy, buôn ô tô nhập lãi hơn?Các hãng ôtô toàn cầu sẽ không từ bỏ thị trường Việt Nam nhưng việc đầu tư cho sản xuất vẫn còn là câu hỏi lớn. Các DN có thể đã có những tính toán riêng của mình.
Dân buôn ô tô nhập tính đường bỏ nghề cả loạtTuy đã bỏ quy định về Giấy ủy quyền chính hãng, nhưng dự thảo điều kiện kinh doanh mới lại bổ sung một số quy định chặt chẽ hơn, khiến nhiều DN kinh doanh ô tô có nguy cơ bị loại khỏi cuộc chơi.
Ách tắc đăng kiểm, dân buôn ô tô lo ế xeMột loạt mẫu ô tô tải, ô tô khách sản xuất, lắp ráp trong nước và nhập khẩu mới, sử dụng động cơ diesel đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 2 đã bị cơ quan đăng kiểm tạm ngừng cấp giấy chứng nhận từ ngày 1/1/2017, khiến DN gặp khó khăn, không thể đưa ra thị trường.
Buồn như... dân buôn ô tô cũ: Tính chuyện bỏ nghề sớmTừ nhiều tháng qua, các hãng sản xuất ôtô đua nhau giảm giá xe từ vài chục triệu tới vài trăm triệu đồng/chiếc đã khiến các salon ôtô cũ phải méo mặt chạy theo trong tình cảnh "không biết đằng nào mà lần"...
Ôm xe ‘lướt’, ông chủ buôn ô tô cũ dính đòn đauRa Tết, thị trường xe cũ không khác gì chiếc lốp đang căng bị xì hơi, bẹp dí. Xe nhập khẩu nguyên chiếc đã vượt qua “rào cản” Nghị định 116 về nước. Kinh doanh ô tô cũ lại rơi vào cảnh ế ẩm kéo dài do tâm lý chờ mua xe mới nhập khẩu giá rẻ.
Ôm xe "lướt", ông chủ buôn ô tô cũ dính đòn đauRa Tết, thị trường xe cũ không khác gì chiếc lốp đang căng bị xì hơi, bẹp dí. Xe nhập khẩu nguyên chiếc đã vượt qua “rào cản” Nghị định 116 về nước. Kinh doanh ô tô cũ lại rơi vào cảnh ế ẩm kéo dài do tâm lý chờ mua xe mới nhập khẩu giá rẻ.
Tính kế làm giàu 2017: Buôn ô tô, tiền to lãi đậmHiện nay, để đầu tư một đại lý ô tô bài bản, tùy yêu cầu của từng hãng xe, số vốn ban đầu bỏ ra khoảng 40-80 tỷ đồng (không tính đại lý xe sang). Tuy nhiên, lợi nhuận hàng năm thu về khá hấp dẫn.
"Lệnh" truy thu: Dân buôn ô tô lo vỡ nợ, phá sảnHàng loạt DN kinh doanh ô tô nhập khẩu cũ “đứng ngồi không yên” khi bất ngờ bị cơ quan thuế yêu cầu truy thu hàng chục tỷ đồng.
Giá xe xuống đáy, dân buôn ô tô kêu trời vì hàng tồn khoNguồn cung tăng mạnh, một loạt sản phẩm mới ra mắt, giá xe giảm mạnh khiến các đại lý kêu trời vì bán xe không lãi. Nếu hạ giá nữa thì tăng thua lỗ, mà không hạ giá thêm thì khó bán.
Trước lãi 50 tỷ đồng, nay nhặt mấy trăm triệu: Dân buôn ô tô khốn đốnNửa đầu năm 2020, dịch Covid-19 hoành hành, kinh doanh ô tô gặp nhiều khó khăn. Nhu cầu giảm, tồn kho lớn, khiến doanh thu và lợi nhuận giảm mạnh bất chấp đại hạ giá và hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ.
Loạn buôn ô tô online: Lướt web mua xe, ôm hận mất tiền oanNhan nhản các trang web rao bán ô tô được lập ra. Rất khó để khách hàng có thể phân biệt đâu là trang chính thức của các đại lý, các doanh nghiệp ô tô. Rủi ro đang rình rập khách mua xe.
Mánh kiếm lợi khó lường: Dân buôn ô tô móc túi khách 1.000 tỷ đồngNhiều mẫu ô tô nhập khẩu khan hiếm vào thời điểm thuế về 0%, giá lại không giảm, khách hàng dài cổ chờ và phải chi thêm gần 1.000 tỷ đồng để có xe sớm.