Dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ có đường gom cụt?Ông Trần Văn Chương- Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển N&G - khẳng định, thực tế hiện nay đường gom thuộc dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đang là đường gom cụt, không phát huy hiệu quả kết nối phục vụ giao thông, không có hiệu quả cả về kinh tế xã hội và tài chính của dự án. Bộ GTVT cần xem xét điều chỉnh.
“BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cần điều chỉnh ngay giá phí”Sau khi phát hiện dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ mới đầu tư giai đoạn 1 (cải tạo các yếu tố hình học và rải thảm mặt đường cũ) nhưng giá thu cao bất thường, tương đương với giá thu đường cao tốc xây dựng mới Cầu Giẽ - Ninh Bình (1.500 đồng/km), Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị phải điều chỉnh ngay.
Nghi án quay vòng vé tại BOT Pháp Vân - Cầu GiẽĐưa cuống vé rách, thiếu mã vạch, nhân viên thu phí tại trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ bị nghi cố tình quay vòng vé. Không chỉ vậy, việc phải có mã vạch hay không trên cuống vé đang là câu hỏi nhiều người đặt ra liên quan tới vấn đề minh bạch trong hoàn vốn dự án BOT này.
Buộc dừng thu phí nếu BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ không sao lưu dữ liệuTổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết sẽ yêu cầu Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ dừng thu phí tại trạm thu phí Pháp Vân kể từ ngày 10/6/2019 do chưa đảm bảo các yêu cầu về sao lưu dữ liệu theo quy định.
Tranh luận gay gắt về thu phí ở dự án BOT Pháp Vân - Cầu GiẽTại tọa đàm về “Minh bạch - Hiệu quả các dự án BOT, cách nào?”, TS. Nguyễn Đình Cung, Viện Trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) đặt khá nhiều câu hỏi khá "hóc" cho Thứ trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải Nguyễn Hồng Trường. Cuộc tranh luận, hỏi đáp giữa các bên đã nói nên nhiều điều mà người dân cũng đang rất quan tâm.
Thanh tra Chính phủ chỉ rõ mức phí bất thường tại dự án BOT Pháp Vân - Cầu GiẽThanh tra Chính phủ khẳng định, dự án nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ giai đoạn 1 chỉ sửa chữa, cải tạo các yếu tố hình học và rải thảm mặt đường cũ nhưng giá phí thu tương đương với giá thu đường cao tốc xây dựng mới Cầu Giẽ - Ninh Bình (1.500 đồng/km) là bất hợp lý và bất thường, cần làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân.
Giám sát đột xuất việc thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu GiẽTổng cục Đường bộ Việt Nam vừa thành lập đoàn giám sát đột xuất công tác thu phí trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ do Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ khai thác và quản lý. Thời gian giám sát bắt đầu trong trung tuần tháng 7 này.
Hiệp hội vận tải kiến nghị thanh tra toàn bộ các dự án BOT đường bộ"Còn bao nhiêu hiện tượng kiểu như BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, tôi nghĩ sau sự cố này cơ quan chức năng phải vào cuộc, kiểm tra tất cả các dự án BOT khác để trả lời thỏa đáng những nghi vấn bấy lâu cho dự luận, người dân và doanh nghiệp thời gian qua".
Lãnh đạo Bộ GTVT “vênh nhau”, khu công nghiệp “chới với”Lãnh đạo Bộ GTVT đưa ra quan điểm “vênh nhau” trong việc xử lý phần đất xen kẹt giữa dự án BOT Pháp Vân- Cầu Giẽ và dự án Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội, trong khi TP Hà Nội khẳng định việc quy hoạch tuyến đường gom gây khó khăn cho phương tiện giao thông, khó thu hút nhà đầu tư vào khu công nghiệp.
Người dân đổ về Thủ đô ngày cuối kỳ nghỉ, các tuyến đường cửa ngõ tắc dàiChiều 7/4, hàng vạn người dân cùng đồ đạc lỉnh kỉnh ùn ùn quay trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ như Vành đai 3, Giải Phóng, Ngọc Hồi kẹt cứng.
Hà Nội đầu tư 300 tỷ đồng làm 1km đường, giảm ùn tắc cho Pháp Vân - Cầu GiẽTuyến đường nối từ đường phía Đông khu hành chính quận Hoàng Mai (Hà Nội) đến tuyến đường 2,5 thuộc quy hoạch khu đô thị mới Thịnh Liệt dài gần 1km với tổng mức đầu tư hơn 300 tỷ đồng.
Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc dù nước đang rútNước rút dần trên tuyến cao tốc cửa ngõ phía nam của Hà Nội. Tuy nhiên, lưu lượng giao thông tăng nhanh đang gây ra ùn tắc cục bộ.