Hà Nội đề xuất giữ biển báo hạn chế tốc độ 35km/hSau khi Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng chỉ đạo các địa phương rà soát, điều chỉnh biển báo trên quốc lộ và yêu cầu loại bỏ những biển báo hạn chế tốc độ dưới 40km/h cho phù hợp với tình hình lưu thông hiện tại.
Loại bỏ biển báo hạn chế tốc độ dưới 40km/h trên quốc lộBộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện rà soát, điều chỉnh biển báo trên quốc lộ; yêu cầu loại bỏ những biển báo hạn chế tốc độ dưới 40km/h cho phù hợp với tình hình lưu thông hiện tại.
Loại bỏ biển báo hạn chế tốc độ khi trời mưa trên cao tốcHiện trên một số tuyến cao tốc và quốc lộ khai thác theo tiêu chuẩn như cao tốc, xuất hiện các biển báo cấm đỗ, cấm dừng, hạn chế tốc độ khi trời mưa và có hình vẽ đám mây, mưa. Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đây là biển báo sai và phải loại bỏ.
"Đường cong mềm mại" ở Hà Nội: Làm sao để tránh xung đột giao thông?Ban quản lý dự án cho biết thiết kế đã bố trí các điểm cảnh báo ở những chỗ ngoặt nguy hiểm liên tiếp; biển báo hạn chế tốc độ và vạch giảm tốc khi đi vào đường cong nhằm giảm nguy cơ xung đột.
Ford giới thiệu tính năng giúp khách hàng "né" bắn tốc độFord vừa giới thiệu tính năng giới hạn tốc độ mới có tên Intelligent Speed Limiter, hệ thống quản lý này sẽ tự động “đọc" biển báo hạn chế tốc độ trên đường và duy trì vận tốc xe phù hợp. Và đương nhiên, hệ thống này chưa có mặt tại Việt Nam.
Đã loại bỏ tất cả biển báo tốc độ dưới 40 km/h trên quốc lộTổng cục Đường bộ Việt Nam vừa kết thúc chiến dịch điều chỉnh biển báo hạn chế tốc độ, toàn bộ 151 biển báo tốc độ dưới 40 km/h trên cả nước đã được loại bỏ, đảm bảo tốc độ lưu thông an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông trên quốc lộ.
Nhiều biển báo chưa hẳn đã là tốt cho an toàn giao thôngMấy ngày nay, nhân dân cả nước hoan nghênh việc Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng chỉ đạo loại bỏ những biển báo hạn chế tốc độ dưới 40km/h cho phù hợp với tình hình lưu thông hiện tại. Mọi người cho rằng đây là quyết định phù hợp với thực tế hiện nay.
Đề xuất xe ưu tiên chỉ được đi ngược chiều trong làn khẩn cấp trên cao tốcLuật hiện hành quy định xe ưu tiên được đi vào đường ngược chiều và các đường khác có thể đi được, nhưng theo dự thảo luật mới nhất, trên cao tốc, xe ưu tiên chỉ được đi ngược chiều ở làn khẩn cấp.
Thế giới động vật: Tê giác đau đớn nhận bài học "châu chấu đá voi"Đoạn clip ghi lại màn đối đầu giữa "2 gã khổng lồ" tê giác và voi, với cái kết đầy đau đớn cho tê giác, là một trong những video về động vật nổi bật tuần qua.
Bộ trưởng GTVT bác tin cát biển xây cao tốc làm chết lúaTrước nghi vấn lúa chết vì nhiễm mặn từ cát biển xây cao tốc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng khẳng định dự án cao tốc Hậu Giang - Cà Mau "chưa sử dụng một hạt cát biển nào".
Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng về tình trạng lúa chết ở Hậu GiangTheo báo cáo của Bộ NN&PTNT, kết quả đo độ mặn ruộng lúa vụ Đông xuân 2023-2024 nằm cạnh đường cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua xã Vị Thắng là 2,5‰, trong khi ngưỡng chịu mặn của cây lúa là 1,28‰.