Hãy thay đổi công tác Bồi dưỡng thường xuyênChương trình Bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) là một trong những hoạt động đang được triển khai ở các cấp học từ mầm non đến phổ thông, giáo dục thường xuyên. Chương trình được xác định có ý nghĩa chiến lược, quyết định chất lượng giáo dục ở các trường học, góp phần vào sự thành công của sự nghiệp đổi mới toàn diện GD&ĐT.
Bất cập trong việc bồi dưỡng thường xuyên của ngành Giáo dụcMuốn đổi mới sự nghiệp giáo dục, trước hết phải đổi mới tư duy của người thầy, kể cả trong quản lý và giảng dạy. Chính vì vậy mà thời gian qua, Bộ Giáo dục đã có kế hoạch và triển khai chương trình Bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) cho giáo viên ở các cấp học, xác định công tác BDTX có ý nghĩa chiến lược, quyết định chất lượng giáo dục ở các trường học. Từ đó, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị và những hiểu biết về những văn bản, quy chế của ngành.
Phê duyệt 850 báo cáo viên cốt cán bồi dưỡng thường xuyênThứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển vừa ký quyết định phê duyệt 850 báo cáo viên cốt cán bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên của các Sở GD-ĐT và các trường sư phạm các tỉnh, thành phố.
Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viênBộ GD-ĐT vừa yêu cầu các Sở GD-ĐT tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bồi dưỡng thường xuyên giáo viên đối với các cơ sở giáo dục được giao nhiệm vụ bồi dưỡng, các phòng GD-ĐT và các cơ sở giáo dục trực thuộc.
Vì sao giáo viên chán khi học bồi dưỡng thường xuyên?Việc bồi dưỡng kiến thức cho giáo viên là rất tốt. Tuy nhiên chúng ta nên thực hiện như thế nào để đem lại hiệu quả cho giáo viên. Theo tôi, hiện nay giáo viên đã gặp rất nhiều áp lực trong giảng dạy rồi. Do đó cái nào thấy không cần thiết cho giáo viên thì có thể giảm tải.
Bồi dưỡng giáo viên kiểu… đối phó!Việc bồi dưỡng thường xuyên khiến nhiều nhà giáo bức xúc vì quy định chỉ mang tính hình thức, làm khổ giáo viên.
Tập huấn chương trình giáo dục phổ thông mới: Cách nào để tránh tình trạng “đầu voi đuôi chuột”?Từ 6-10/8/2019, tại Đà Nẵng, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội thảo - Tập huấn “Dạy và học các chương trình bồi dưỡng thường xuyên tiếp cận theo năng lực”.
Ban hành danh mục bồi dưỡng giáo viên thường xuyên chuẩn bị chương trình phổ thông mớiChuẩn bị cho chương trình Giáo dục phổ thông mới sắp tới, Bộ GD&ĐT vừa ban hành danh mục 54 mô-đun bồi dưỡng thường xuyên giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông, giai đoạn 2019 - 2021.
Thách thức của trường ĐH Sư phạm trước yêu cầu đổi mớiTrước yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, trường Sư phạm không chỉ đào tạo mà còn đảm đương nhiệm vụ bồi dưỡng thường xuyên, tham gia xây dựng chương trình và bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học giáo dục. Đây là trách nhiệm, cơ hội, cũng là thách thức lớn của trường Sư phạm, đặc biệt trước yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Phải thay đổi tư duy xây dựng quy tắc ứng xử trong trường họcBộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, nguyên nhân dẫn tới trường hợp cá biệt giáo viên vi phạm đạo đức vừa qua là trong chương trình, quá trình đào tạo giáo viên hiện nay vẫn còn để “trống” mảng đào tạo về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, kỹ năng sống cho sinh viên; giáo viên không được bồi dưỡng thường xuyên về phương pháp sư phạm, năng lực chuyên môn...
Sau câu "ăn bậy chứ đừng nói bậy", người nhập viện, kẻ lĩnh án tùSau câu nói "ăn bậy được chứ đừng nói bậy…", nam thanh niên ở Đà Nẵng dùng cây gỗ đánh vào vùng đầu người đàn ông hàng xóm, gây chấn thương sọ não.
Cà Mau: Đến 2030, mỗi năm bồi dưỡng, đào tạo nghề 28.000 ngườiCà Mau đặt ra mục tiêu đến năm 2030 mỗi năm đào tạo, bồi dưỡng nghề cho 28.000 người. Tỉnh cũng đưa ra nhiều giải pháp cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp để công tác này đạt hiệu quả cao.