VinShop, Thiên Long "nhặt bạc lẻ" và chuyện bán lẻ truyền thống sống khỏeNhiều năm trước, khi mua sắm trực tuyến lên ngôi, nhiều người dự báo kênh truyền thống, các cửa hàng tạp hoá sẽ sớm bị xoá sổ, song thực tế hiện tương đối khác.
Thị trường bán lẻ truyền thống 2020: "Lột xác" nhờ công nghệTrong năm 2020, VinShop đã mang đến những thay đổi lớn trên thị trường bán lẻ Việt Nam. Hàng chục ngàn cửa hàng tạp hóa truyền thống đã và đang "lột xác" trở thành "tạp hóa công nghệ", mang đến một sức sống mới cho thị trường bán lẻ trong nước.
Khi công nghệ dẫn lối cho bán lẻ truyền thống vào… "cao tốc"Mô hình tạp hóa truyền thống, nơi nắm giữ tới 70% thị phần của thị trường bán lẻ đang từng bước rũ bỏ hình ảnh cũ kĩ, khoác lên mình "tấm áo" công nghệ mới.
Bán lẻ truyền thống “đại chiến” thương mại điện tử trong ngày Black FridayĐể không phải chen lấn, xô đẩy nhưng vẫn có được món hàng yêu thích với một mức giá “hời”, nhiều người đã lựa chọn hình thức mua sắm trực tuyến trong ngày mua sắm giảm giá Black Friday (Thứ Sáu Đen). Tuy nhiên, nhiều hệ thống bán lẻ cũng đã tìm mọi cách để lôi kéo người dùng đến cửa hàng của mình trong dịp mua sắm sôi động này.
Tăng trưởng ấn tượng, VinShop hướng tới mốc 55.000 tiệm tạp hóa trong năm naySau khi "phủ sóng" thị trường bán lẻ truyền thống Hà Nội và TP. HCM với việc liên kết gần 30.000 tạp hóa chỉ sau 1 tháng ra mắt.
Tiềm năng tỷ đô của VinShop nhìn từ "kỳ lân" công nghệ TokopediaĐưa công nghệ giải quyết những tồn tại của bán lẻ truyền thống, VinShop được kỳ vọng sẽ sớm trở thành "kỳ lân" mới tại Việt Nam, như những gì Tokopedia đã làm được tại thị trường bán lẻ có nhiều nét tương đồng như Indonesia.
VinShop chi hàng trăm tỷ đồng ứng vốn cho các chủ tạp hóa ngay trước dịp Tết?Thị trường bán lẻ truyền thống hiện đang xôn xao tin đồn về việc mỗi tiệm tạp hoá là đối tác của VinShop sẽ được đơn vị này cho ứng vốn lên tới 70 triệu đồng, miễn phí 100% lãi suất tới 40 ngày.
80% doanh số hàng tiêu dùng là ở chợ, cửa hàng tạp hóa"Hơn 80% doanh số bán hàng các sản phẩm tiêu dùng thuộc về chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa. Các nhà bán lẻ truyền thống nắm giữ quyền lực để giúp một thương hiệu hay một sản phẩm thành công hay thất bại".
Đại gia miền Bắc hết thời, bị đẩy vào bếp giúp bà nội trợCuộc chiến trên thị trường thương mại điện tử cũng như bán lẻ truyền thống ngày càng khốc liệt với hàng ngàn tỷ dồn dập được tung ra để có thể trụ lại là người sau cuối. Không ít đại gia đã chấp nhận bán mình và mất thương hoàn toàn thương hiệu.
Bí quyết gây dựng đế chế bán hàng Amazon (P1)Với doanh số bán hàng năm nay sẽ đạt khoảng 75 tỷ USD, trang bán hàng trực tuyến Amazon.com đang trở thành đối thủ lớn của các hệ thống bán lẻ truyền thống. Bí quyết để gây dựng đế chế này của nhà sáng lập kiêm CEO Jeff Bezos vừa được hé lộ.
Cấp phép mở rộng mạng lưới: NHNN không bít cửa!Nhận thức của người dân về ngân hàng điện tử ngày càng thay đổi, theo hướng chủ động tìm kiếm dịch vụ, tuy nhiên, để phát triển toàn diện hơn, các NH vẫn chú trọng phát triển mạng lưới bán lẻ truyền thống. Bởi việc mở rộng mạng lưới vẫn là một trong những nguyên nhân quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành này.
Chiến lược maketing của “Phù thủy bán lẻ” Châu Á- Amy WeeNgành bán lẻ Việt Nam từ năm 2008 đến nay ra sao? Làm thế nào chúng ta giúp các nhà bán lẻ truyền thống của tỉnh trụ vững trong kinh doanh? Xây dựng thương hiệu có cần đầu tư tài chính nhiều hay không… là những câu hỏi được chuyên gia Marketing – “Phù thủy bán lẻ Châu Á” - Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore của Việt Nam (SBAV) và là chuyên gia hơn 23 năm kinh nghiệm tư vấn marketing tại Singapore, Hoa Kỳ, Australia, Thái Lan và Việt Nam – Amy Wee chia sẻ rất thẳng thắn với PV khi bà có chuyến công tác tại Cần Thơ.