"Chạy chậm, bám làn trái" trên cao tốcNhiều tài xế có thói quen "chiếm giữ làn trái" dù chạy xe với tốc độ chậm, nhất là trên cao tốc. Hệ lụy của tình trạng này là gì?
Ô tô gắn biển "tập lái" kiên quyết bám làn trái, không nhường đườngViệc ô tô chạy chậm bám làn ngoài cùng bên trái gây cản trở giao thông và gây ức chế cho người điều khiển các xe phía sau muốn vượt lên.
00:40Ô tô gắn biển "tập lái" kiên quyết bám làn trái, không nhường đườngSự việc diễn ra vào tối 5/3/2024 trên đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, đoạn qua địa phận huyện Gia Lâm, Hà Nội.
Ô tô tải kiên quyết bám làn trái, xe cứu thương phải tự tìm đường thoátKhi lái xe trên đường cao tốc, nhiều tài xế luôn đi ở làn ngoài cùng bên trái vì nghĩ như vậy sẽ nhàn hơn, bất chấp việc cản trở giao thông và gây ức chế cho tài xế các xe phía sau muốn vượt lên.
00:37Ô tô tải kiên quyết bám làn trái, xe cứu thương phải tự tìm đường thoátTình huống diễn ra vào sáng 26/6 trên Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) và được camera hành trình của một xe chạy phía sau ghi lại.
Giới hạn tốc độ theo làn gây khó cho ô tô muốn vượt xe chạy bám làn trái?Việc nhiều ô tô chạy chậm nhưng bám làn bên trái khiến tài xế xe phía sau buộc phải vượt ở làn bên cạnh, dễ vi phạm quy định giới hạn tốc độ.
00:58Chạy song song với xe container, ô tô con tự đặt mình vào nguy hiểmTài xe ô tô con trong clip mắc hai lỗi khá phổ biến trên đường cao tốc, vừa đặt bản thân vào nguy hiểm, vừa gây ức chế cho tài xế khác; đó là bám làn trái và chạy song song với xe cỡ lớn một đoạn dài.
Cấm xe tải đi ở làn sát dải phân cách: Các nước thực hiện như thế nào?Quy định chỉ sử dụng làn sát dải phân cách khi cần vượt, hoặc "lái xe về bên phải" là một hình thức cấm xe tải đi ở làn ngoài cùng bên trái.
Xe tập lái trên đường cao tốc: Nên có "vùng cấm"Chạy như "rùa bò" trên làn 1, đi kiểu ngáo ngơ, tuỳ tiện... là sự phiền phức đến từ xe tập lái. Nhưng nếu tài xế không được "cọ xát" trên đường cao tốc thì bao giờ mới lái tốt? (Độc giả Lê Hùng)
Cục CSGT kiến nghị tách làn ô tô và xe máy trên quốc lộ 1BC08 đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu tách làn giữa ô tô và xe máy trên tuyến quốc lộ 1B. Sau khi tách làn, lực lượng chức năng sẽ cấm xe khách trên 29 chỗ, xe tải trên 7,5 tấn đi vào làn 1.
Đề xuất điều chỉnh tốc độ làn 2 cao tốc để giải quyết bất cập khi vượt xe"Nên cho cả 3 làn có tốc độ tối đa như nhau và xử phạt nghiêm những xe chạy dưới tốc độ tối thiểu thì tài xế mới nhận thức được "cao tốc" khác quốc lộ ra sao", ý kiến của độc giả Dân trí.
Bức xúc xe hơi phải bám đuôi xe tải "rùa bò" trên quốc lộ Hà Nội - Bắc Ninh"Làn tốc độ cao quốc lộ 1A Hà Nội - Bắc Ninh thường xuyên có tình trạng xe container "rùa bò" chạy 50-60km/h", bạn đọc Dân trí phản ánh.