Đưa ống hút tre Việt Nam ra thế giới, 8X kiếm hàng tỉ đồng mỗi thángỞ tuổi 32, nhờ xuất khẩu các sản phẩm ống hút từ tự nhiên như tre, trúc, cỏ sang thị trường châu Âu và Đài Loan (Trung Quốc), Nguyễn Văn Mão đã có thu nhập hàng tỉ đồng mỗi tháng nhờ ý tưởng này.
01:58Mục sở thị quy trình làm ống hút tre xuất khẩu quốc tế của 8X ViệtXuất phát từ trào lưu “Không dùng ống hút nhựa của giới trẻ Việt”, chàng trai trẻ sinh năm 1987- Nguyễn Văn Mão (Mão Mèo) đã nảy sinh ý tưởng sản xuất loại ống hút từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên, thân thiện với môi trường.
Mục sở thị quy trình làm ống hút tre xuất khẩu mang về tiền tỷ mỗi tháng của 8X ViệtXuất phát từ trào lưu “Không dùng ống hút nhựa của giới trẻ Việt”, chàng trai sinh năm 1987- Nguyễn Văn Mão (Mão Mèo) đã nảy sinh ý tưởng sản xuất loại ống hút từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên, thân thiện với môi trường.
Chàng trai trẻ bỏ nghề giáo, từng vỡ nợ đến doanh thu 3 tỷ đồng/nămHai lần "đu trend" thành công với sản phẩm từ tre, luồng, chàng trai trẻ Trịnh Đình Toàn (huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) đang là ông chủ cơ sở sản xuất ống hút tre, doanh thu 3 tỷ đồng mỗi năm.
Lan tỏa phong trào “chống rác thải nhựa”Thời gian gần đây, đi đâu chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp những hành động, việc làm nhằm hạn chế sử dụng rác thải nhựa. Từ thay đổi thói quan sử dụng chai thủy tinh thay vì chai nhựa đến sử dụng các loại ống hút tre, inox, hạn chế dùng bao ni lông…
Khách Trung Quốc sửng sốt dùng cọng rau muống thay ống hút ở nhà hàng TPHCMNữ du khách người Trung Quốc cho biết, đây là lần đầu cô dùng loại ống hút bằng cọng rau muống khi dùng bữa tại một nhà hàng ở TPHCM.
Cà phê ống tre gắn cờ đỏ sao vàng gây sốt, khách xếp hàng cả tiếng chờ muaHàng dài người kiên nhẫn chờ đợi trước một quán cà phê nhỏ ở trung tâm TPHCM vì chiếc ly ống tre đặc biệt chào mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Hạ Long - Cát Bà: Hành trình xanh giữa di sản képVịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà không chỉ là kỳ quan thiên nhiên của thế giới, mà còn nổi bật trong hướng đi mới của du lịch Việt Nam, đó là phát triển xanh, bền vững và có trách nhiệm với di sản.
Bán 250 ống tre/ngày, ông chủ gây sốt với thứ thức uống đặc biệt250 ống tre là số lượng "ly" cà phê bán ra mỗi ngày của một quán giải khát nhỏ ở quận 4 (TPHCM). Dù phải chờ lâu, khách hàng vẫn nhẫn nại chờ tới lượt được phục vụ.
6 quán cà phê rợp cờ đỏ sao vàng ở TPHCM, khách rần rần check-in dịp 30/4Hòa trong không khí kỷ niệm 50 năm Ngày thống nhất đất nước, nhiều quán cà phê trang trí độc đáo từ không gian đến đồ uống, trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách trong dịp lễ này.
Loại hạt rơi mục nay thành “vàng đen bạc triệu” khiến thương lái tranh muaKhông chỉ nổi bật bởi mùi thơm đặc trưng trong ẩm thực, loại hạt này còn được nhiều chuyên gia y học quan tâm nhờ các hoạt chất quý hỗ trợ tiêu hóa, kháng viêm và cải thiện sức khỏe.
“Tẩy xanh” vào đề thi và trong cuộc sốngCuộc sống hàng ngày có vô vàn những câu chuyện thử thách mức độ ưu tiên của chúng ta với môi trường.