Thêm dự án đội vốn "khủng"... hơn 3.800%Dự án Trung tâm đào tạo cán bộ Ngân hàng Phát triển Việt Nam tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa với 4 lần thay đổi vốn đầu tư, tăng 3.834%, từ 7 tỷ đồng lên 275 tỷ đồng do điều chỉnh quy mô, công năng sử dụng.
Dự án thủy lợi chậm tiến độ, đội vốn "khủng"Dự án hồ chứa nước Yên Ngựa tại Đắk Lắk có tổng vốn đầu tư khoảng 305 tỷ đồng, sau 2 năm triển khai dự án vẫn nằm trong vòng luẩn quẩn, thi công manh mún và đội vốn hơn 170 tỷ đồng.
Thủy điện đội vốn “khủng”: Không thể chấp nhận suất đầu tư quá lớnĐó là ý kiến của GS.TS. Nguyễn Thế Hùng – Trưởng bộ môn cơ sở kỹ thuật thủy lợi (Khoa Xây dựng Thủy lợi - Thủy điện, Trường Đại học Bách khoa - ĐH Đà Nẵng) kiêm Phó Chủ tịch Hội Cơ học thủy khí Việt Nam khi trao đổi với PV Dân trí về dự án thủy điện Sông Bung 2 đội vốn “khủng”.
Vì sao dự án thủy điện Sông Bung 2 đội vốn “khủng”?Vốn đầu tư ban đầu hơn 3.660 tỷ đồng cho công suất 2 tổ máy 100MW nhưng đến nay, dự án thủy điện Sông Bung 2 (huyện Nam Giang, Quảng Nam) đã đội vốn thêm lên đến trên 1.600 tỷ đồng và tiến độ trễ 1 năm…
Số phận các dự án đường sắt “đội” vốn “khủng”, làm mãi không xong!Năm dự án đường sắt đô thị đang triển khai tại Hà Nội và TPHCM đều có vốn “khủng”, được kỳ vọng sẽ làm thay đổi diện mạo của 2 thành phố lớn nhất cả nước, tuy nhiên tốc độ thi công thì như “rùa bò”!
Dự án metro TPHCM đội vốn “khủng”, tiến độ “lụt” thêm gần 10 nămDự án tàu điện ngầm (metro) Bến Thành - Tham Lương (TPHCM) không thể hoàn thành đúng hạn năm 2018 và phải điều chỉnh sang năm 2020, nhưng nay một lần nữa “lỡ hẹn” khi phải lùi tới năm 2026. Vốn đầu tư Dự án đã tăng từ 26.116 tỷ đồng lên hơn 47.891 tỷ đồng.
Hà Nội: Đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo “đội” vốn khủng!Thủ tướng vừa có ý kiến về điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng đường sắt đô thị thành phố Hà Nội, tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo. Mức vốn điều chỉnh tăng từ 19.555 tỷ đồng lên 35.678 tỷ đồng, tăng 16.123 tỷ đồng.
Số phận dự án đường sắt “đội” vốn “khủng”, thi công tốc độ... rùa bòĐược triển khai từ hơn 10 năm trước, vốn đầu tư của các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM “đội” lên từng ngày nhưng tiến độ thì dậm chân tại chỗ. Số phận của những dự án này như thế nào?
Dự án ODA “đội vốn khủng, lãng phí lớn”: Hiểm họa nợ công!Ghi nhận những đóng góp quan trọng của ODA đối với nền kinh tế song đại biểu Lê Thị Công cũng cảnh báo về nguy cơ tăng gánh nặng nợ quốc gia, tăng sự phụ thuộc nước ngoài nếu sử dụng nguồn vốn này không hiệu quả.
“Điểm mặt” những dự án đường sắt đô thị “đội” vốn… khủng!Trong tổng số 16 dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) mà Chính phủ duyệt tại Hà Nội và TPHCM, đến nay mới có 6 dự án được triển khai. Tuy nhiên, tất cả các dự án này đều chậm tiến độ nhiều năm và mức đội vốn cao nhất lên tới gần 200%.
Loạt dự án đường sắt đô thị đội vốn “khủng”: Bộ GTVT xin tạm ứngĐối với các dự án đường sắt đô thị cần thực hiện điều chỉnh tổng mức đầu tư, hiện chưa bố trí kế hoạch vốn năm 2018, Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận giải quyết tạm ứng vốn để tiếp tục triển khai dự án và đảm bảo việc thanh toán cho nhà thầu.
Hà Nội: Đường sắt đô thị chưa khởi công đã “đội” vốn… khủng!Tuyến đường sắt đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo (tuyến số 2) của Hà Nội được duyệt năm 2008 với tổng mức đầu tư 19.555 tỷ đồng, mặc dù dự án chưa triển khai nhưng hiện đã phải điều chỉnh tổng mức đầu tư lên đến 51.700 tỷ đồng, tăng hơn 32.000 tỷ đồng.