Thông tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai dài 285kmVới tổng mức đầu tư 166,46 triệu USD, giai đoạn 1 của Dự án Cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai dài 285km đã về đích trước thời hạn hợp đồng ở một số gói thầu từ 3 - 6 tháng, chính thức thông toàn tuyến ngày 24/4.
Hơn 30 triệu euro cho tuyến đường sắt Yên Viên - Lào CaiNằm trong khuôn khổ Dự án đường vành đai giữa Côn Minh và Hải Phòng, tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai sẽ đáp ứng nhu cầu dự báo về vận tải hành khách và hàng hóa, cải thiện điều kiện an toàn vận tải.
5 chiếc cầu cụt bơ vơ trên tuyến đường sắt bị đình hoãn gần 20 nămNhững cây cầu vượt cơ bản đã hoàn thành vẫn nằm im hàng chục năm thuộc Dự án Đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân. Công trình khởi công vào năm 2005 tuy nhiên đã đình hoãn, giãn tiến độ.
Từ dự án đường sắt Yên Viên-Hạ Long, nhìn lại "siêu dự án" đường sắt cao tốc Bắc-NamTuần qua, trên báo chí và mạng xã hội, người ta đang bàn nhiều đến những dự án có qui mô hàng chục, hàng trăm ngàn tỷ đồng nhưng có lẽ, cũng nên nhìn lại một số công trình cùng loại, đã đầu tư hàng ngàn tỷ đồng nhưng đang đình trệ, có nguy cơ phá sản.
03:225 cầu cụt bơ vơ trên tuyến đường sắt bị đình hoãn gần 20 năm trướcNhững cây cầu vượt cơ bản đã hoàn thành vẫn nằm im hàng chục năm thuộc Dự án Đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân. Công trình khởi công vào năm 2005 tuy nhiên đã đình hoãn, giãn tiến độ.
Hiện trạng ga Hạ Long vắng bóng hành khách sau đề xuất cải tạo nâng cấpDự án cải tạo nâng cấp tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long được triển khai từ năm 2005, đến nay đã 17 năm nhưng vẫn tiếp tục chờ đợi.
00:53Hiện trạng ga Hạ Long vắng bóng hành khách sau đề xuất cải tạo nâng cấpDự án cải tạo nâng cấp tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long được quyết định chủ trương đầu tư và triển khai từ năm 2005, đến nay đã 17 năm nhưng vẫn tiếp tục chờ đợi.
Đoàn tàu rời ga ở Hà Nội với 1 hành khách duy nhấtDo thua lỗ kéo dài, từ 1-4-2018 tuyến đường sắt Yên Viên - Hạ Long chỉ chạy 1 chuyến/tuần vào ngày thứ 6 thay vì mỗi chuyến/ngày như trước đây. Tuy nhiên mỗi chuyến cũng không đầy nửa toa hành khách.
Xây dựng trung tâm logistic đường sắt đầu tiên tại Việt NamHôm nay (6/11), Trung tâm Logistic - đường sắt Yên Viên (Hà Nội) được khởi công xây dựng. Trung tâm có năng lực bốc xếp 1,2-1,8 triệu tấn hàng hóa/năm. Đây là Dự án thí điểm xã hội hóa đầu tư, theo hình thức cho thuê có điều kiện kết cấu hạ tầng đường sắt.
Chọn nhà đầu tư nâng cấp tuyến đường sắt kết nối với Trung QuốcBộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có tờ trình Thủ tướng Chính phủ về thí điểm đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai, giai đoạn 2 và xây dựng đường sắt kết nối Lào Cai - Hà Khẩu theo hình thức đối tác công tư (PPP) theo đề xuất của nhà đầu tư nước ngoài.
Khởi công tuyến đường sắt 2.000 tỷ đồngNgày 24/2, Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức lễ khởi công xây dựng tuyến đường sắt Lim - Phả Lại, thuộc dự án xây dựng tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân. Tuyến đường sắt này có tổng mức đầu tư trên 2.000 tỷ đồng.
Khởi công tuyến đường sắt hiện đại nhất Việt NamHôm qua, 31/5, tại Quảng Ninh, Bộ Giao thông Vận tải đã khởi công dự án xây dựng tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân. Đây là tuyến đường sắt hiện đại nhất Việt Nam có vốn đầu tư gần 4000 tỷ đồng.