Thủ tướng: Nghiên cứu tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ - Cà Mau"Đường sắt cao tốc Bắc - Nam không phải dừng lại ở TPHCM mà còn xuống Cần Thơ, Cà Mau. Nguồn lực có hạn phải phân bổ ra, vừa làm vừa rút kinh nghiệm mở rộng dần", Thủ tướng Phạm Minh Chính cho hay.
Tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ chạy qua 6 tỉnh, thànhNgày 14/11, làm việc với UBND TP Cần Thơ, đại diện đơn vị tư vấn thiết kế tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ có báo cáo sơ lược về dự án hướng tuyến qua địa bàn TP Cần Thơ.
Cuộc chiến với những người lạ mặt sau 0h trên tuyến đường sắt TPHCMTiếng ồn và mùi hôi buộc cư dân sống ở tuyến đường sắt Trần Văn Đang (quận 3, TPHCM) phải lên tiếng. Thế nhưng, đổi lại là sự hung hăng của những người lén đổ rác.
Điều chỉnh hướng tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ giúp tiết kiệm 17.000 tỷ đồngPhương án mới tuyến đường sắt tốc độ cao TPHCM - Cần Thơ giúp giảm khối lượng giải phóng mặt bằng, tránh được nhiều khu dân cư, giảm 1 ga và rút ngắn quãng đường 1km, qua đó giúp giảm chi phí xây dựng khoảng 17.000 tỷ đồng.
Đề xuất tuyến đường sắt 9 tỷ USD đi sát Vành đai 3Viện Nghiên cứu vùng và đô thị đưa ý tưởng điều chỉnh hướng tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ (đoạn trên địa bàn TPHCM và tỉnh Bình Dương) đi sát Vành đai 3 khu vực TPHCM để giảm chi phí và thời gian.
TPHCM muốn đường sắt 9 tỷ USD đoạn qua địa bàn đi trên caoTheo UBND TP, dự án đường sắt TPHCM - Cần Thơ, đoạn tuyến qua địa bàn thành phố cần đi trên cao nhằm hạn chế tối đa việc "chia cắt" các khu vực đô thị hai bên, đảm bảo tổ chức giao thông.
Cảnh sát giao thông TPHCM muốn bỏ vòng xoay Nguyễn Bỉnh KhiêmPhòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt TPHCM kiến nghị bỏ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1) và tổ chức lại giao thông Ngã tư Hàng Xanh để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
TPHCM: Có tháng xử lý tới 14.000 tài xế "ma men"Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt TPHCM, có tháng thành phố đã xử lý 14.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, trong khi cùng tháng cả nước xử lý 53.000 trường hợp.
Khởi động tuyến đường sắt nối TPHCM với thủ phủ miền TâyCho rằng tuyến đường sắt TPHCM – Cần Thơ là cần thiết cho sự phát triển kinh tế của các địa phương, chính quyền TPHCM và một số tỉnh miền Tây thống nhất chủ trương đầu tư tuyến đường sắt này.
Kỳ vọng ODA "ưu đãi đặc biệt" của Nhật Bản và giấc mơ xây đường sắt cao tốcĐường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đường sắt TPHCM - Cần Thơ và rất nhiều công trình hạ tầng giao thông khác đang được kỳ vọng triển khai nhờ nguồn vốn ODA thế hệ mới "ưu đãi đặc biệt" của Nhật Bản.
TPHCM: Mỗi tháng có thêm 30.000 phương tiện tham gia giao thôngMột trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng kẹt xe thường xuyên tại TPHCM là do số phương tiện giao thông tăng nhanh. Theo Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt TPHCM, mỗi tháng có 30.000 phương tiện đăng ký mới. Đến nay TP đang quản lý hơn 8 triệu ô tô, xe máy.
Đề xuất cấm kinh doanh bia rượu sau 23hPhòng CSGT Đường bộ - Đường sắt TPHCM đề nghị nên cấm kinh doanh bia rượu sau 23h để hạn chế tai nạn chết người do bia rượu gây ra, khi người say xỉn điều khiển phương tiện giao thông. Tuy nhiên đề xuất này chưa được TP thông qua.