Còn hơn 182 đường ngang dân sinh bất hợp pháp, cần được xóa bỏTheo thống kê của Công ty CP đường sắt Nghệ Tĩnh, trên địa bàn Nghệ An có 51 đường ngang, trong đó có 21 đường ngang có gác, 14 đường ngang có biển báo tự động và 16 đường ngang có biển báo.
Nỗ lực giải cứu 7 toa tàu trật bánhHơn 100 cán bộ kỹ thuật cùng các phương tiện hiện đại nhất của ngành đường sắt Nghệ Tĩnh đã được huy động để giải cứu đoàn tàu bị trật bánh khỏi đường ray. Theo dự đoán đến cuối ngày hôm nay công việc mới có thể kết thúc.
Ga Chợ Sy sẽ xử lý nhân viên thu tiền tích kêSau khi đăng phản ánh việc <a href=" http://www1.dantri.com.vn/Sukien/Mua-ve-tau-phai-tra-them-tien-tich-ke/2007/11/207348.vip"> mua vé tàu phải trả thêm tiền tích kê</a> tại Ga Chợ Sy, rất nhiều bạn đọc đã gọi điện đến tòa soạn cho biết đã từng là “nạn nhân” ở đây. Chiều 28/11, Dân trí đã có cuộc trao đổi với ông Trần Kim Thành - Giám đốc Xí nghiệp vận tải đường sắt Nghệ Tĩnh (đơn vị cấp trên quản lý ga Chợ Sy).
18 thanh thiếu niên dùng dao kiếm, vỏ chai hỗn chiến trong đêmTrong đêm, nhóm 16 thanh, thiếu niên ở Hà Tĩnh đi xe máy mang theo dao, kiếm và vỏ chai bia để giải quyết mâu thuẫn với 2 thanh, thiếu niên khác.
Đường sắt Bắc - Nam tê liệt vì tàu khách SE7 trật bánh khỏi đường rayTrên hành trình di chuyển đến ga Sài Gòn, tàu khách SE7 gặp sự cố trật bánh khỏi đường ray tại địa phận Hà Tĩnh. Sự cố khiến đường sắt Bắc - Nam tê liệt.
Hồi còi hỏa xa - kỳ cuối: Cần đầu tư, đổi mới toàn diện cho ngành đường sắtĐại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa cho rằng, Nhà nước cần có chính sách mới, đột phá nhằm tháo gỡ những khó khăn về cơ chế, tài chính để ngành đường sắt phát triển toàn diện.
Lịch sử đường sắt: Từ con đường đá vôi tới "siêu tàu" 1.200km/hĐường sắt là một trong những phát minh quan trọng của nhân loại, là minh chứng rõ nét cho thấy tầm ảnh hưởng của khoa học kỹ thuật lên đời sống con người.
Quốc hội quyết đầu tư hơn 1,7 triệu tỷ đồng xây đường sắt tốc độ caoDự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng vốn đầu tư sơ bộ hơn 1,7 triệu tỷ đồng dài 1.541km, đi qua 20 tỉnh, thành và dự kiến hoàn thành vào năm 2035.
"Giải trình rõ lý do không chọn xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 250km/h"Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu báo cáo rõ cơ sở lựa chọn tốc độ thiết kế 350km/h đường sắt tốc độ cao gắn với công nghệ hiện đại và giải trình rõ lý do không lựa chọn tốc độ thiết kế 250km/h.
Vì sao nên thêm nghệ vào món ăn khi trời rét?Nghệ không chỉ là một loại gia vị quen thuộc mà còn là "siêu thực phẩm" với nhiều lợi ích vượt trội cho sức khỏe, đặc biệt trong mùa đông.
Đường sắt cao tốc: Cú hích đưa giao thông Việt Nam vươn tầm thế giớiViệc lựa chọn công nghệ đường sắt cao tốc Bắc - Nam với vận tốc 350km/h là phương án hoàn toàn khả thi, kéo theo sự phát triển kinh tế đất nước theo một chuỗi liên hoàn.
Chính thức đưa dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam ra Quốc hộiBộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng vừa thừa ủy quyền Thủ tướng ký Tờ trình dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để Quốc hội xem xét thông qua chủ trương đầu tư.