Rác thải bủa vây tuyến đường sắt nội đô TPHCMRác thải, kẹt xe, người dân phá rào... là những vấn đề không đẹp mắt và tiềm ẩn tai nạn đang diễn ra mỗi ngày ở dọc tuyến đường sắt nội đô TPHCM.
TPHCM đã có 5km đường hoa chạy dọc tuyến đường sắt nội đôCông ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn và quận Phú Nhuận (TPHCM) phát động trồng cây dọc tuyến đường ray qua địa bàn, góp phần xây dựng đường hoa dài nhất Việt Nam.
TPHCM: 700 triệu USD cho tuyến đường sắt nội đôThủ tướng Chính phủ đã chấp nhận báo cáo đầu tư xây dựng tuyến đường sắt nội đô Bến Thành - Chợ Nhỏ, TPHCM với 700 triệu USD từ nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản.
“Phải đẩy nhanh tiến độ các tuyến đường sắt nội đô”Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo về tình hình triển khai xây dựng đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội và Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo - Thượng Đình đối với Ban Dự án Đường sắt Đô thị Hà Nội (HRB) chiều 20/4.
200 triệu euro cho tuyến đường sắt nội đôHiệp định thư tài chính Việt - Pháp trị giá 200 triệu euro, nhằm xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm tại Hà Nội, vừa được Bộ trưởng phụ trách Ngoại thương Pháp và Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam ký tại trụ sở Bộ Tài chính và Công nghiệp Pháp hôm nay (4/10).
Đường sắt nội đô được “tăng lực” 80 triệu Euro80 triệu Euro tài trợ cho tuyến đường sắt đô thị thí điểm là một trong 3 khoản vay ưu đãi của phía Pháp dành cho Việt Nam vừa được đại diện Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) và Bộ Tài chính kí kết sáng nay, 8/2.
Hà Nội: Đường sắt nội đô sẽ chạy vào năm 2010Theo ông Lưu Xuân Hùng, Phó Giám đốc Ban dự án đường sắt đô thị Hà Nội, Ban dự án sẽ nỗ lực để đoạn nổi của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội có thể vận hành vào năm 2010. Tuy nhiên, theo ông vẫn còn nhiều rủi ro cần phải được tính toán ở đoạn chạy ngầm trong thành phố.
Cỏ cây mọc um tùm trên đại công trường dự án metro Nhổn - ga Hà NộiNhiều lần lỡ hẹn, chậm tiến độ khiến dự án metro Nhổn - ga Hà Nội chưa thể cán đích như dự kiến. Khung cảnh hoang tàn, xuống cấp xuất hiện ở nhiều điểm thi công các hạng mục tuyến đường sắt nội đô.
“Bứng” cầu Long Biên ra chỗ mới là làm… đồ giả cổ (!?)Bản quy hoạch chung Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050 vẫn thể hiện nội dung xây dựng cầu đường sắt quốc gia, đường sắt nội đô (tuyến số 1) đi qua cầu Bắc cầu Long Biên. Nhưng phương án xây dựng lại cầu Long Biên vừa công bố không thể hiện việc này…
Chuyên gia ủng hộ Hà Nội "nói không" với ODA làm đường sắtChia sẻ quan điểm về cách nghĩ, cách làm mới đây của chính quyền TP. Hà Nội về đường sắt nội đô là kêu gọi doanh nghiệp bỏ tiền đầu tư, đấu giá các công trình trụ sở cũ, tiết kiệm chi và bán cổ phần doanh nghiệp để trả, nhiều chuyên gia kinh tế đã lên tiếng ủng hộ nhiệt tình.
TPHCM bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm trong việc phát triển đường sắtNgoài việc bảo vệ người năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, Ban chỉ đạo phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt TPHCM sẽ điều động, thay thế cán bộ không đáp ứng yêu cầu.
Hà Nội đặt chỉ tiêu có thêm 18.000 căn nhà ở xã hội trong năm 2026Hà Nội đặt mục tiêu năm 2026 tăng trưởng GRDP 11%, GRDP bình quân đầu người đạt 198 triệu đồng, tổng số nhà ở xã hội hoàn thành là 18.000 căn...