TP Thủ Đức sẽ có đường sắt một ray, giao thông công cộng cao tốc?Theo dự thảo đồ án quy hoạch TP Thủ Đức, nơi đây sẽ hình thành tuyến đường sắt một ray đi vào khu Thủ Thiêm, kết nối sang Thanh Đa và đi về phía Khu Công nghệ cao.
TPHCM được tài trợ 2 triệu USD cho tuyến đường sắt một rayTuyến monorail (đường sắt một ray) số 2 của TPHCM dài 27,2 km có tổng mức đầu tư 15.000 tỷ đồng. Dự án sẽ được nghiên cứu trong 1 năm với kinh phí hơn 2 triệu USD do Hàn Quốc tài trợ.
Hà Nội thí điểm làm đường sắt một rayBộ Giao thông vận tải vừa giao TEDI phối hợp với UBND thành phố Hà Nội xây dựng quy hoạch hướng tuyến và lập dự án xây dựng thí điểm 1 tuyến đường sắt đô thị một ray (Monorail).
Đề xuất làm monorail “giải cứu” nạn kẹt xe ở Tân Sơn NhấtTuyến monorail (đường sắt một ray) đi trên cao tách hành khách vào sân bay Tân Sơn Nhất khỏi dòng xe đông đúc trên các tuyến đường quanh sân bay. Tuyến này dài 6,3km, có tổng mức đầu tư hơn 4.700 tỷ đồng.
Đường sắt đô thị Việt Nam: Làm sao để tiết kiệm hơn mà vẫn hiện đại?Nếu so sánh với các loại hình đường sắt đô thị khác như đường sắt vận tải khối lớn (MRT), đường sắt một ray (monorail) thì hệ thống đường sắt nhẹ (LRT) vừa giúp tiết kiệm chi phí, thân thiện với môi trường, hiện đại và vừa phù hợp với nhiều thành phố tại Việt Nam trong quá trình đô thị hóa.
Đi bộ qua đường ray, người đàn ông bị tàu hỏa tông tử vongTrong lúc đi bộ qua đường ray, một người đàn ông ở thành phố Huế không may bị đoàn tàu chở hàng tông trúng, dẫn đến chấn thương nặng và không qua khỏi.
Lộ diện chìa khoá mở cửa công nghiệp đường sắt “Made in Vietnam”Nghị định 319 không chỉ gỡ nút thắt cơ chế mà còn mở lối cho doanh nghiệp Việt như Hòa Phát, Thaco... tham gia chế tạo, nội địa hóa thiết bị và hạ tầng đường sắt.
Lưu ý đặc biệt của Thủ tướng khi xây đường sắt tốc độ cao Bắc - NamVới dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Thủ tướng yêu cầu có tiêu chuẩn, tiêu chí để lựa chọn phương thức đầu tư phù hợp nhất, tối ưu cho đất nước, đảm bảo công khai, minh bạch và tính khả thi.
Một người kịp "chặn" đoàn tàu dừng khẩn cấp tránh đâm ô tô trên đường rayTàu hàng đang lưu thông với tốc độ khoảng hơn 70km/h phải dừng khẩn cấp khi tiếp nhận tín hiệu cảnh báo nguy hiểm có ô tô án ngữ trên đường ray.
Phố cà phê đường tàu nhộn nhịp trở lại sau khi bị giải tỏaDù mới bị lực lượng chức năng giải tỏa cách đây ít ngày, phố cà phê đường tàu ở Hà Nội đã đông khách trở lại. Bàn ghế san sát đường ray, du khách đông kín khi tàu chạy qua, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.
Nhiều đoạn đường sắt Bắc - Nam ngập trong lũ, một số tuyến ngừng chạyMưa lũ tại Nam Trung Bộ khiến nhiều đoạn đường ray bị ngập, sói lở, buộc ngành đường sắt tạm ngừng chạy một số tàu trên tuyến Bắc - Nam.
Nước lũ dâng, ngành đường sắt điều tàu 200 tấn giữ cầu qua Lâm ĐồngNgành đường sắt đã điều tàu hàng gần 200 tấn án ngữ cầu đường sắt Ma Lâm (Lâm Đồng) khi thấy nước lũ tràn qua dầm cầu.