01:41Đưa vải thiều Hải Dương sang Trung Quốc bằng đường sắt liên vậnChuyến tàu liên vận quốc tế đầu tiên khởi hành từ ga Cao Xá (Hải Dương) mở ra cơ hội xuất khẩu nông sản địa phương sang Trung Quốc và châu Âu bằng đường sắt.
Khai thác đường sắt liên vận Việt - Trung, giảm ùn ứ nông sản qua cửa khẩuThủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo các bộ ngành của Việt Nam làm việc với phía Trung Quốc để tối ưu hóa chi phí, thời gian vận chuyển nông, lâm, thủy sản; hỗ trợ khai thác đường sắt Việt - Trung.
Chính thức “đóng cửa” tuyến đường sắt liên vận Việt Nam - Trung QuốcBộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa quyết định dừng tàu liên vận quốc tế Việt Nam- Trung Quốc và ngược lại bắt đầu từ 18h chiều nay (4/2).
Nâng cấp đường sắt liên vận kết nối Lào Cai với Hà Khẩu - Trung QuốcBộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Lào Cai đang thảo luận về phương án nâng cấp khổ đường sắt lớn hơn, kết nối đường sắt từ ga Lào Cai của Việt Nam với ga Hà Khẩu Bắc - Trung Quốc.
Dịch corona: Xem xét “đóng cửa” tuyến đường sắt liên vận Việt Nam - Trung QuốcTrước tình hình dịch bệnh corona đang diễn biến phức tạp, Cục Đường sắt Việt Nam cho biết đang xem xét tình hình thực tế để kiến nghị cấp có thẩm quyền tạm dừng chạy tàu liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc. Hiện khách đi tàu liên vận quốc tế chủ yếu từ Việt Nam sang Trung Quốc.
Đề nghị mở thêm đường bay thẳng giữa Trùng Khánh, Trung Quốc với Việt NamBên cạnh việc khai thác hiệu quả tuyến đường sắt liên vận quốc tế, Thủ tướng đề nghị nghiên cứu mở thêm đường bay thẳng giữa Trùng Khánh với các địa phương lớn của Việt Nam, tạo thuận lợi về giao lưu.
Trung Quốc “xin đám” tài trợ Việt Nam chi phí nghiên cứu tuyến đường sắt 100.000 tỷ đồngLiên danh tư vấn Trung Quốc vừa gửi Bộ Giao thông vận tải Việt Nam về báo cáo nghiên cứu cuối kỳ quy hoạch tuyến đường sắt liên vận quốc tế Hải Phòng - Trung Quốc, với tổng mức đầu tư tạm tính 100.000 tỷ đồng. Chi phí nghiên cứu quy hoạch do phía Trung Quốc tài trợ.
Thử nghiệm tàu liên vận Triều Tiên bị hủyBình Nhưỡng hôm nay đề nghị hủy việc chạy thử tuyến đường sắt liên vận nối liền với Hàn Quốc và đi qua khu vực phi quân sự được bảo vệ nghiêm ngặt giữa hai nước.
Metro số 1 đã đạt 100% khối lượng thi côngTuyến tàu điện đầu tiên của TPHCM chính thức hoàn tất toàn bộ phần xây dựng, sẽ đưa vào khai thác ngày 22/12.
Ga Nam Định trên đường sắt tốc độ cao: Lợi ích lớn hơn chi phí đầu tưBộ Giao thông vận tải khẳng định hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam qua thành phố Nam Định được nghiên cứu đảm bảo phù hợp quy hoạch ngành quốc gia, quy hoạch các vùng và quy hoạch tỉnh.
Mất bao lâu để đào tạo một người lái tàu tốc độ cao?Chúng ta phải mất 5 năm để đào tạo một lái tàu đường sắt tốc độ cao. Nếu các lái tàu đang làm việc mà được đưa đi đào tạo cũng mất ít nhất 3 năm.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.