Hàng trăm tàu thuyền chở cát neo đậu kín mặt sông ngã ba Bạch HạcBạch Hạc là nơi hội tụ của sông Hồng và sông Lô thuộc địa phận 3 tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội. Mật độ tàu thuyền tại đây thuộc diện đông đúc bậc nhất đường sông miền Bắc.
4 tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Hồng có hạ tầng tốt nhất cả nướcQuảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh là 4 địa phương vùng đồng bằng sông Hồng được đánh giá có cơ sở hạ tầng tốt nhất cả nước. Trong đó, tỉnh dẫn đầu về hạ tầng là Quảng Ninh.
Gắn camera giám sát toàn bộ hoạt động khai thác cát ở miền TâyTại khu vực khai thác bố trí hệ thống camera giám sát toàn bộ hoạt động khai thác cát. Công an cũng giám sát trực tiếp và bảo vệ an ninh trật tự trong suốt thời gian khai thác.
Tuyến đường đầu tiên dành cho xe đạp ở Hà Nội chính thức "mở cửa"Lần đầu tiên, Hà Nội chính thức vận hành một tuyến đường dành riêng cho xe đạp. Đây được kỳ vọng là "mảnh ghép" giúp kết nối hai tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - ga Hà Nội.
Hà Nội dự kiến mở rộng gấp đôi đường LángTừ tuyến đường có chiều rộng mỗi làn xe 10,5m, đường Láng nối từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy sẽ được mở rộng lên 53,5m. Chi phí giải phóng mặt bằng cho dự án này khoảng 16.700 tỷ đồng.
Metro Nhổn - Ga Hà Nội đến giai đoạn đánh giá an toàn trước vận hànhCục Đường sắt vừa thành lập tổ thẩm định hồ sơ an toàn hệ thống của metro Nhổn - Ga Hà Nội. Chỉ còn hơn 3 tháng trước thời điểm dự án vận hành thương mại đoạn trên cao.
Chính thức cấp phép môi trường cho đường sắt đô thị Cát Linh - Hà ĐôngBộ Tài nguyên và Môi trường vừa cấp phép thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường tại đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông thuộc các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Đông (Hà Nội).
Hà Nội tính làm 9 tuyến metro để cấm xe máy, ô tô vào nội đôĐể loại bỏ xe máy, ô tô trong nội đô Hà Nội, các chuyên gia nhận định giải pháp quan trọng là tăng hiệu quả vận tải hành khách công cộng, trong đó tập trung đẩy nhanh tiến độ làm 9 tuyến metro.
Buýt nhanh BRT được thay thế bằng đường sắt đô thị: Bỏ là đúng!"Thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị là đúng, nhưng Hà Nội đã có phương án cụ thể chưa, người dân có phải chờ đợi lâu như với tuyến đường trên cao Cát Linh - Yên Nghĩa?".
Cầu Thượng Cát ở Hà Nội dự kiến vận hành năm 2028Cầu Thượng Cát có chiều dài 5,4km bắc qua sông Hồng, dự kiến khởi công vào quý IV, thi công trong 4 năm và vận hành năm 2028.
Bắt 26 người hỗn chiến trên nhiều tuyến phố Hà NộiĐể giải quyết mâu thuẫn, hàng chục thanh, thiếu niên chia làm 2 nhóm cầm theo hung khí, hò hét, ném vỏ chai bia lẫn nhau. Trong số này, có một số đối tượng đã có tiền án, tiền sự.
Sóc Trăng đề nghị các tỉnh đăng ký nhu cầu sử dụng cát biểnSóc Trăng đề nghị các tỉnh, thành có các dự án được áp dụng cơ chế đặc thù đăng ký sử dụng cát biển để làm vật liệu xây dựng, san lấp mặt bằng nếu có nhu cầu.