Trưởng BQL đường sắt đô thị TPHCM: “Tôi vẫn đang làm việc bình thường”Trước thông tin Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM Lê Nguyễn Minh Quang bị tạm đình chỉ công tác, trao đổi với PV Dân trí, ông Quang phủ nhận điều này. “Tôi vẫn đang làm việc bình thường mà”, ông Quang nhấn mạnh.
Lãnh đạo Ban Đường sắt đô thị TPHCM đi nước ngoài khi chưa được phépÔng Hoàng Như Cương, Phó Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đi nước ngoài vì việc riêng đã 2 tuần. Tuy nhiên, chuyến “xuất ngoại” của ông Cương chưa được sự cho phép của cấp thẩm quyền.
Cán bộ BQL Đường sắt đô thị TPHCM nghỉ việc nhiều vì… hết tiềnTrưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM Lê Nguyễn Minh Quang cho biết, 50 cán bộ, nhân viên tại đơn vị đã nghỉ việc vì nhiều lý do khác nhau. Trong đó, lý do quan trọng là ban đã... hết tiền vì phí quản lý dự án đã hết.
Bí thư Đảng ủy BQL Đường sắt đô thị TPHCM bị đình chỉ chức vụÔng Hoàng Như Cương, Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM đi nước ngoài từ nửa đầu tháng 12/2018 khi chưa được phép của cấp thẩm quyền. Trước đó, ông Cương đã có đơn xin nghỉ việc nhưng chưa được chấp thuận.
Ông Lê Nguyễn Minh Quang thôi chức Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCMÔng Lê Nguyễn Minh Quang - Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM - được UBND TPHCM chấp thuận đơn xin nghỉ việc. Giám đốc Sở GTVT TPHCM Bùi Xuân Cường được điều động làm Trưởng BQL thay thế ông Quang.
BQL Đường sắt đô thị TPHCM xin tạm ứng 39 tỷ đồng để duy trì hoạt độngBan Quản lý đường sắt đô thị TPHCM trình bày đang gặp nhiều khó khăn về tài chính, làm cho tinh thần của đa số cán bộ, viên chức, người lao động bất an và tiếp tục rơi vào giai đoạn khó khăn vì thu nhập không đủ trang trải cuộc sống.
Phó Thủ tướng tháo gỡ vướng mắc để rót tiền làm đường sắt đô thị TPHCMNgày 16/7, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thị sát dọc tuyến đường sắt số 1 Bến Thành- Suối Tiên, chỉ đạo và đôn đốc tiến độ triển khai các dự án đường sắt đô thị TPHCM. Phó Thủ tướng yêu cầu tháo gỡ để giải ngân, xác định quy chuẩn, công nghệ phù hợp cho từng tuyến.
Trưởng BQL Đường sắt đô thị TPHCM nói gì về việc tường vây metro giảm từ 2m xuống 1,5m?Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM Lê Nguyễn Minh Quang khẳng định 3 đơn vị tư vấn đã thẩm tra, thẩm định việc điều chỉnh tường vây đoạn ngầm ở trung tâm thành phố thuộc tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên. Tường vây 1,5m đảm bảo an toàn cho metro và công trình lân cận, nhà dân.
Khi nào người dân TPHCM được sử dụng metro số 1?Lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM thông tin, tuyến metro số 1 còn 6 nhóm việc cần hoàn thiện trước khi vận hành, khai thác thương mại. Các công việc này sẽ hoàn tất vào tháng 10 năm nay.
Tuyến metro đầu tiên của TPHCM chỉ còn hơn 3% tiến độPhía Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM khẳng định sẽ hoàn thành thi công tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vào cuối năm 2023.
Công bố nguyên nhân rơi gối cao su dầm cầu metro số 13 năm sau sự cố, Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã công bố nguyên nhân và biện pháp khắc phục các vị trí có nguy cơ.
Đề xuất lắp thang máy cho cầu bộ hành dọc tuyến metro số 19 vị trí cầu bộ hành kết nối các nhà ga metro (Bến Thành - Suối Tiên) dọc Xa lộ Hà Nội được Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đề xuất lắp thêm thang máy bên cạnh thang bộ.