Cuộc đua đánh giá nhân viên cuối nămĐánh giá nhân viên được xem là việc “chẳng đặng thì đừng” của doanh nghiệp. Bởi dù là dưới góc độ của người làm chủ hay nhân viên, đây cũng là vấn đề nhạy cảm và hóc búa. Nhưng điều này giúp nhà quản lý hiểu đúng về trình độ của nhân viên, tăng tính “sàng lọc” góp phần đưa doanh nghiệp phát triển.
Vài phương pháp đánh giá nhân viênĐánh giá thành quả của nhân viên trong một tổ chức là đánh giá quá trình thực hiện công việc khi so sánh với một tập hợp các tiêu chuẩn nhằm phát hiện những ưu điểm để khuyến khích, công nhận hoặc tưởng thưởng, cũng như những nhược điểm để chỉnh sửa, thay đổi hoặc ra quyết định kỷ luật đối với nhân viên.
Bí quyết đánh giá nhân viên khách quanĐánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên có thể là một công việc khiến cả sếp lẫn nhân viên cảm thấy… đau đầu.
Đánh giá nhân viên như thế nào?Đánh giá nhân viên là việc làm rất cần thiết với mỗi người quản lý. Ngặt nỗi, sếp thường e ngại khi đưa ra những lời đánh giá không mấy tích cực, còn các nhân viên cũng chẳng thích thú gì khi đón nhận chúng.
Vì sao người quản lý phải thường xuyên đánh giá nhân viên?Đánh giá năng lực nhân viên như thế nào để họ tâm phục khẩu phục? Làm sao chọn được đúng người để tạo điều kiện hợp lý khuyến khích nhân tài làm việc trung thành?
Vài lời khuyên cho sếp khi đánh giá nhân viênĐể đánh giá được nhân viên chính xác và khiến họ cảm thấy thoải mái, thừa nhận những khuyết điểm và sửa chữa là điều không dễ đối với các sếp.
5 nguyên tắc ngầm đánh giá nhân viên mà sếp không bao giờ nói với bạnCông sở cũng khốc liệt như chiến trường vậy. Chỉ có những cá nhân hiểu rõ các nguyên tắc công việc này mới có thể tiếp tục bước tiếp trên nấc thang sự nghiệp của họ.
Chuẩn bị cho buổi đánh giá cuối nămCuối năm là thời điểm công ty đánh giá nhân viên để quyết định mức thưởng Tết cũng như tăng lương cho năm tới. Nhưng trước khi bàn bạc với sếp, bạn nên tự đánh giá hiệu quả công việc của mình trong năm qua.
Bí quyết để có một công việc tốt trong thời kỳ khủng hoảngVới hơn 350 tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay sử dụng chứng chỉ TOEIC để tuyển dụng và đánh giá nhân viên, việc áp dụng TOEIC trong công tác quản trị nhân sự vì thế đã trở thành một xu thế rõ nét tại Việt Nam.
Nhân dân tham gia chấm điểm cán bộ, công chứcVấn đề là các cơ quan công quyền đưa ra được chế tài quản lý và xử lý nhân viên. Đánh giá nhân viên theo khối lượng và hiệu quả công việc, bị nhân dân phản ánh phàn nàn thì sẽ bị xử lý. Tóm lại là nhân dân tham gia chấm điểm công chức.
"Bắt mạch" chiêu tuyển dụng thời công nghệĐã qua rồi cái thời nhà tuyển dụng chỉ đánh giá nhân viên dựa trên lý lịch và đơn xin việc. Các công cụ công nghệ số cho phép nhà tuyển dụng khai thác thông tin ứng viên ở nhiều khía cạnh. Đâu là “chiêu thức” của họ và mẹo ứng phó dành cho bạn?
5 kiểu người khó tiến xa trong công việcBạn chọn được công việc phù hợp để gắn bó và lập mục tiêu xa hơn là được đề bạt lên những vị trí chủ chốt, quản lý trong công ty. Tích lũy kinh nghiệm và nâng cao chuyên môn là việc đương nhiên phải làm, nhưng bạn cũng đừng quên một yếu tố không kém phần quan trọng khi công ty đánh giá nhân viên: Đó là tính cách.