1. Dòng sự kiện:
  2. Thực hành chữ "S" trong ESG

Cuộc đua đánh giá nhân viên cuối năm

Đánh giá nhân viên được xem là việc “chẳng đặng thì đừng” của doanh nghiệp. Bởi dù là dưới góc độ của người làm chủ hay nhân viên, đây cũng là vấn đề nhạy cảm và hóc búa. Nhưng điều này giúp nhà quản lý hiểu đúng về trình độ của nhân viên, tăng tính “sàng lọc” góp phần đưa doanh nghiệp phát triển.

KPI - Chỉ số đánh giá hiệu suất làm việc

Từ lâu, KPI (Key Performance Indicator) đã trở thành tiêu chí quen thuộc được sử dụng để đánh giá hiệu suất làm việc của nhân viên các công ty trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. KPI được hiểu là mục tiêu đo lường để cải thiện hiệu suất đáng kể của từng cá nhân hay doanh nghiệp.

So với các chỉ số khác như RI (tóm tắt hiệu suất làm việc trong một khu vực cụ thể), KRI (tổng quan hiệu suất của một doanh nghiệp trong quá khứ); PI (các mục tiêu đo lường để cải thiện hiệu suất), có thể nói, KPI có sự liên kết gần nhất với các mục tiêu chiến lược và mang tính hành động rõ ràng hơn.

Cuối năm là dịp để các chủ doanh nghiệp đánh giá năng lực nhân viên (Nguồn: Wall Street English)
Cuối năm là dịp để các chủ doanh nghiệp đánh giá năng lực nhân viên (Nguồn: Wall Street English)

Dựa theo khuôn khổ thẻ điểm cân bằng (Balanced Scoreboard), KPI thường được doanh nghiệp quy thành 4 khía cạnh thực tiễn, bao gồm: Tài chính (độ tăng trưởng về doanh số, tỷ lệ hoàn vốn đầu tư…), Khách hàng (thị phần kinh doanh, sự hài lòng của khách hàng), Quy trình kinh doanh nội bộ (hiệu suất làm việc, doanh thu tài sản vật chất), cuối cùng là việc học tập và phát triển của các nhân viên.

Theo đó, nhân viên được đánh giá cao là những người hoàn thành tốt các yêu cầu trên. Thang điểm cho các tiêu chí có thể co giãn theo văn hóa của từng doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều quan trọng là trong mỗi dịp đánh giá như vậy, cả chủ doanh nghiệp lẫn nhân viên đều có thể nhìn lại năng lực làm việc, đóng góp của từng cá nhân đối với sự phát triển chung.

Kế hoạch phát triển bản thân

Theo Michael Beer – giáo sư danh dự Khoa Quản trị kinh doanh tại Trường Kinh doanh Harvard, thì người đứng đầu doanh nghiệp nên thường xuyên đánh giá năng lực của nhân viên để vừa kịp thời thúc đẩy tinh thần làm việc của họ, vừa hướng nhân sự đến sự tự giác trong thiết lập kế hoạch phát triển bản thân.

Mỗi nhân viên nên có kế hoạch phát triển bản thân để đón đầu những thách thức mới (Nguồn: Wall Street English)
Mỗi nhân viên nên có kế hoạch phát triển bản thân để đón đầu những thách thức mới (Nguồn: Wall Street English)

Lời khuyên của Giáo sư Beer cũng đồng thời nhắc nhở các cấp nhân viên ý thức về việc luôn luôn cập nhật xu thế mới, không ngừng trau dồi kiến thức để theo kịp những yêu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp, tăng khả năng cạnh tranh năng lực, mở rộng cánh cửa thăng tiến.

Harvard ManageMentor – Khóa học nâng tầm thương hiệu

Hiện nay, nhiều Khóa học ngắn hạn được ra đời, tạo cơ hội để những người có chí tiến thủ có thể nâng cao năng lực, sẵn sàng đón nhận những cơ hội, thách thức mới trong sự nghiệp. Gần đây nhất, Harvard ManageMentor – Chương trình học trực tuyến chuyên sâu về phát triển năng lực lãnh đạo, nâng tầm thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp hàng đầu thế giới được thiết kế bởi 38 vị học giả, nhà lãnh đạo tên tuổi, đã có mặt tại Wall Street English Việt Nam.

Hơn 1000 tổ chức và 5 triệu người trên thế giới đã được nâng tầm thương hiệu bởi Harvard ManageMentor (Nguồn: Wall Street English)
Hơn 1000 tổ chức và 5 triệu người trên thế giới đã được nâng tầm thương hiệu bởi Harvard ManageMentor (Nguồn: Wall Street English)

Khóa học đẳng cấp này có 40 chủ đề xoay quanh mọi khía cạnh của cuộc sống và công việc như: Thuyết phục đối phương, Thiết lập ngân sách, Phát triển kế hoạch kinh doanh, Quản lý khủng hoảng, Kỹ năng thương lượng, Tư duy chiến lược… Học viên sẽ trải nghiệm Vòng tròn tiếp thu “Học hỏi – Thực hành – Suy ngẫm” trong mỗi bài học thuộc từng chủ đề và được yêu cầu thiết lập mục tiêu, kế hoạch hành động để ứng dụng (On-the-job) ngay sau khi kết thúc bài học.

“Bên cạnh những nội dung mang tính thực tiễn cao, tôi còn được tham gia các Chuyên đề ứng dụng Harvard ManageMentor do Chuyên gia và giảng viên của Wall Street English hướng dẫn. Đó thực sự là những trải nghiệm tuyệt vời!” – Học viên Đinh Hưng Tư (36 tuổi, lập trình viên) chia sẻ.

Với Harvard ManageMentor, học viên không chỉ nâng tầm thương hiệu cá nhân bằng việc tích lũy kiến thức, kinh nghiệm từ những người thành công trên thế giới, mà còn cải thiện trình độ tiếng Anh của mình, sẵn sàng đón đầu những cơ hội tốt hơn.

Gọi ngay (08) 6288 3566, đăng ký khóa học Harvard ManageMentor tại Wall Street English và tự tin vượt qua những thử thách trong công việc!