Xu hướng quảng cáo khi người dùng Internet ngày càng "thông minh"

Trong thời đại công nghệ thông tin, Internet ngày càng phát triển như hiện nay, các phương thức quảng cáo và marketing truyền thống bắt đầu trở nên “chật chội” hơn. Bởi vậy, các nhà tiếp thị cũng đang tìm kiếm và thay đổi các phương thức quảng cáo cho thân thiện và dễ thu hút người dùng.

Các phương thức quảng cáo cũ như email marketing, banner ads, pop-up… thường gây cảm giác khó chịu, bị làm phiền và khiến người dùng có cảm giác đang bị tiếp thị. Bởi vậy, khi công nghệ ngày càng phát triển, các hình thức marketing truyền thống dần mất đi tính hiệu quả và thu hút. Người dùng trở nên “thông minh” hơn, họ đã bắt đầu tìm cách loại bỏ quảng cáo với các tiện ích như AdBlock Plus được tích hợp ngay trên các trình duyệt Firefox, IE, Chrome…, lọc bỏ email không mong muốn vào hòm thư rác, hay đơn giản chỉ là bỏ qua không quan tâm đến quảng cáo.

Trước thực tế đó, nhiều công ty lớn đang tìm cách thay đổi phương thức tiếp thị hướng đến tính chia sẻ, thân thiện và tương tác để quảng bá sản phẩm và chăm sóc khách hàng. Quảng cáo hiện nay không chỉ còn dừng ở một hình ảnh banner thông thường nữa, mà đã tiến đến tích hợp với những thông tin và tiện ích thu hút người dùng nhiều hơn.

Thực tế, trên thế giới có không ít doanh nghiệp lớn đã sử dụng hình thức này để quảng bá thương hiệu của mình. Trong một khung đặt quảng cáo, bạn có thể tìm thấy một chuỗi slideshow hình ảnh mà bạn có thể lựa chọn xem theo ý thích, một video clip vui nhộn, hấp dẫn về sản phẩm, một bản đồ chỉ dẫn đường đi tới địa chỉ gần nhất của cửa hàng, một danh sách các bài viết và thông tin hữu ích, những liên kết đến các trang mạng xã hội của hãng như Facebook, Twitter, Youtube… hay thậm chí là các ý kiến, bình luận của chính người dùng.
 
 
Ở Việt Nam hiện nay, cũng đã có một số website thực hiện thành công các cách thức quảng cáo thương hiệu tương tự, đơn cử như sản phẩm Box Application của AdMicro, một gói quảng cáo tích hợp thêm nhiều tính năng, có thể thực hiện trên các website thuộc hệ thống AdNetwork gồm hơn 50 sản phẩm báo chí và các cổng thông tin trực tuyến. Thay vì một banner hình ảnh lớn hay những pop-up gây khó chịu và phiền toái cho người dùng, thì giờ khung quảng cáo được thiết kế rất thân thiện với bạn đọc và cung cấp các thông tin thực sự hữu ích. Quảng cáo có thể được xem như là một phần của chính website với giao diện đồng nhất, nhưng vẫn không hề mất đi tính hấp dẫn và thu hút đối với người dùng.

Hình thức quảng cáo này sẽ giúp các nhà tiếp thị cung cấp những thông tin phong phú, phù hợp với nội dung của website. Giao diện được thiết kế đồng bộ như là một phần của website, nhờ đó, độc giả sẽ tiếp nhận thông tin như đang đọc báo, chứ không phải đang xem quảng cáo. Các chuỗi hình ảnh, video clip giúp tăng hiệu quả thu hút và độ tập trung của người xem. Các tiện ích liên quan đến mạng xã hội như Facebook, Twitter, Blogger… tích hợp ngay trong quảng cáo giúp tăng cường liên kết với mạng lưới những người dùng trên các mạng xã hội này. Ngoài ra, các tính năng như hệ thống định vị bản đồ, chia sẻ, trao đổi, thảo luận trực tuyến… có thể khiến độc giả tương tác ngay với quảng cáo. Đây là một mục tiêu mà hầu hết các nhà tiếp thị đều mong muốn đạt được, nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Như vậy, khi mà Internet đang là một kênh marketing không thể bỏ qua với khả năng tiếp cận tới hàng triệu khách hàng tiềm năng, nhưng người dùng Internet cũng ngày càng trở nên “thông minh” hơn trong việc bỏ qua quảng cáo, thì các phương thức quảng cáo “thông minh” và thân thiện sẽ là một xu hướng tất yếu.

Tag :
MỚI NHẤT
Sôi động du lịch hè Phú Quốc cùng Air Mekong
Sôi động du lịch hè Phú Quốc cùng Air Mekong

(Dân trí) - Bắt đầu từ tháng 4/2011, Air Mekong đã phối hợp với các công ty du lịch để tổ chức các chương trình tour hấp dẫn từ Hà Nội đến Phú Quốc.

Thứ hai, 25/04/2011 - 02:03

Từng bừng mua sắm với “Tri ân khách hàng” của Chodientu.vn
Từng bừng mua sắm với “Tri ân khách hàng” của Chodientu.vn

Trong vòng một tháng từ ngày 16/4/2011 đến hết ngày 16/5/2011, sàn giao dịch mua bán trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam - Chodientu.vn, đơn vị trực thuộc Công ty PeaceSoft sẽ thực hiện chương trình “Tri ân khách hàng” nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty.

Thứ hai, 25/04/2011 - 11:54

TH true MILK - Điểm sáng mới cho ngành sữa tươi sạch tại Việt Nam
TH true MILK - Điểm sáng mới cho ngành sữa tươi sạch tại Việt Nam

Những ngày cuối tháng 12/2010, việc Tập đoàn TH chính thức giới thiệu ra thị trường sản phẩm sữa tươi sạch TH true MILK với thông điệp “Tinh túy thiên nhiên được giữ vẹn nguyên trong từng giọt sữa tươi sạch” được xem là một sự kiện quan trọng của ngành sữa nước nhà.

Thứ hai, 25/04/2011 - 11:27

Cơ hội vàng sở hữu căn hộ Rừng cọ
Cơ hội vàng sở hữu căn hộ Rừng cọ

Với mức giá sau chiết khấu chỉ từ 18 triệu đồng/m2, Ecopark đã thực sự tạo được sức hấp dẫn về giá trong khi khách hàng vẫn được tận hưởng một không gian ngút ngàn cây xanh và hoa.

Thứ hai, 25/04/2011 - 11:05

Hấp dẫn quà tặng từ Nệm Liên Á
Hấp dẫn quà tặng từ Nệm Liên Á

Ngày 21/04/, Công ty Nệm Liên Á chính thức khai trương showroom mới với diện tích sử dụng hơn 1.000 m2 tại 182A Hòa Bình, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh.

Thứ hai, 25/04/2011 - 10:46

Để trần thạch cao thực sự an toàn
Để trần thạch cao thực sự an toàn

Trần thạch cao được lắp ghép từ những tấm thạch cao riêng biệt nhau và cố định vào trần nhà bằng hệ thống khung. Tấm thạch cao quyết định tính thẩm mỹ và các chức năng chống thấm, chống cháy, cách âm…

Thứ hai, 25/04/2011 - 10:35

Hà Nội khởi công khu công viên phần mềm đạt chuẩn quốc tế đầu tiên ở Việt Nam
Hà Nội khởi công khu công viên phần mềm đạt chuẩn quốc tế đầu tiên ở Việt Nam

Dự án được áp dụng những công nghệ mới nhất về hạ tầng công nghệ thông tin, ứng dụng năng lượng sạch, môi trường sạch, điện sạch, kiến trúc các khu tòa nhà hiện đại và thân thiện với môi trường...

Thứ hai, 25/04/2011 - 10:22

Ecopark phấn đấu trở thành đô thị kiểu mẫu thứ 3 trong cả nước
Ecopark phấn đấu trở thành đô thị kiểu mẫu thứ 3 trong cả nước

Ngày 21/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân cùng đại diện các Cục, Vụ, Viện của Bộ Xây dựng, lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên, các sở, ban, ngành của tỉnh đã đến thăm và kiểm tra dự án (DA) Ecopark.

Thứ hai, 25/04/2011 - 10:16

Đột phá trong Số hoá truyền hình cáp.
Đột phá trong Số hoá truyền hình cáp.

Bộ Thông tin và Truyền thông sắp tổ chức họp báo công bố sự kiện ký kết hợp tác chiến lược phát triển truyền hình cáp kỹ thuật số với các đơn vị cùng hoạt động trong lĩnh vực truyền hình cáp trên cả nước.

Thứ bảy, 23/04/2011 - 10:54

Sắp xuất hiện “Một cơn lốc” Fami Ice.
Sắp xuất hiện “Một cơn lốc” Fami Ice.

Tháng 4, gió hè bắt đầu lan toả khắp nơi. Bạn đang bận rộn với những kế hoạch du lịch, dã ngoại cùng gia đình, bạn bè?

Thứ sáu, 22/04/2011 - 04:27

Tuần đầu mở bán biệt thự Hoàng Yến, khách hàng được tặng tới 1,2 tỷ đồng
Tuần đầu mở bán biệt thự Hoàng Yến, khách hàng được tặng tới 1,2 tỷ đồng

Ngày 20/4, Công ty Cổ phần Hồng Hạc Đại Lải, thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Hùng Vương, đã chính thức mở bán mẫu biệt thự Hoàng Yến có khuôn viên 400 m2 thuộc tổ hợp nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp Flamingo Đại Lải Resort tại Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

Thứ sáu, 22/04/2011 - 04:26

Mamamy chia sẻ với khách hàng trong “bão giá”
Mamamy chia sẻ với khách hàng trong “bão giá”

Giấy dùng để sản xuất khăn ướt Mamamy là loại giấy có độ dày nhất trên thị trường, hương liệu chúng tôi sử dụng cho Mamamy cũng là hương liệu cao cấp dùng cho các dòng mỹ phẩm cao cấp.

Thứ sáu, 22/04/2011 - 11:57

ĐÁNG QUAN TÂM
Mê ly cùng quà tặng, đong đầy yêu thương cùng Pulppy
Mê ly cùng quà tặng, đong đầy yêu thương cùng Pulppy

Trong nhịp sống hiện đại ngày nay, giấy lụa đã trở thành một thói quen, một hành trang không thể thiếu của nhiều người.

Thứ sáu, 22/04/2011 - 07:00

Diện mạo mới của lĩnh vực kinh doanh mặt bằng bán lẻ
Diện mạo mới của lĩnh vực kinh doanh mặt bằng bán lẻ

Theo các chuyên gia dự báo, năm 2011 sẽ tiếp tục là một năm “phất lên” của thị trường bán lẻ. Giá thuê tại các trung tâm thương mại trong khu vực trung tâm như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… dự kiến sẽ tiếp tục tăng.

Thứ năm, 21/04/2011 - 04:05

Di động “chuyển hướng” khuyến mãi nội mạng khủng
Di động “chuyển hướng” khuyến mãi nội mạng khủng

(Dân trí) - Sau khi những cuộc chiến khuyến mãi sim trả trước tạm lắng xuống bởi quy định mới của Bộ Thông tin và Truyền thông, các hãng di động đang chuyển sang đường đua mới: gọi nội mạng miễn phí.

Thứ năm, 21/04/2011 - 10:00

Dao cạo râu BIC đã đến Việt Nam
Dao cạo râu BIC đã đến Việt Nam

Dao cạo râu BiC®, sản phẩm nổi tiếng đến từ Châu Âu, nay đã có mặt tại Việt Nam!

Thứ năm, 21/04/2011 - 09:59

Nhà mạng quyết chặn tin nhắn rác
Nhà mạng quyết chặn tin nhắn rác

(Dân trí) - Trước yêu cầu từ Chính phủ và những bức xúc ngày càng nhiều của khách hàng, các nhà mạng bắt đầu mạnh tay chặn tin nhắn rác.

Thứ năm, 21/04/2011 - 07:11

Xây nhà: Sửa có thể nhiều lần, nhưng phần thô xây chỉ một lần!
Xây nhà: Sửa có thể nhiều lần, nhưng phần thô xây chỉ một lần!

Dân gian từng đúc kết, trong đời người có ba cột mốc quan trọng nhất: làm nhà, cưới vợ, tậu trâu. Nếu ai đã từng trải qua giai đoạn xây nhà sẽ thấm thía một điều: chất lượng của công trình phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm quản lý của gia chủ!

Thứ tư, 20/04/2011 - 10:58

Bạn muốn là người đầu tiên sở hữu chiếc Apple iPad2?
Bạn muốn là người đầu tiên sở hữu chiếc Apple iPad2?

VNdoan.com là trang web đầu tiên có chương trình bán iPad 2 với giá 0đ, cơ hội có một không hai cho tất cả mọi người muốn sở hữu “đứa con” mới ra lò của Apple – iPad 2 siêu đẳng cấp.

Thứ tư, 20/04/2011 - 10:51

Cualo Golf Resort: Cuộc sống thượng lưu hoàn hảo
Cualo Golf Resort: Cuộc sống thượng lưu hoàn hảo

Có những nơi mà khi đi qua, bạn không thể không dừng lại, có những miền đất mà khi bạn đã đến, bạn không thể không yêu…

Thứ tư, 20/04/2011 - 10:39

Ngày giảm giá thứ tư hàng tuần tại Media Mart
Ngày giảm giá thứ tư hàng tuần tại Media Mart

Nhằm tạo ra một thói quen mua sắm mới và hỗ trợ người tiêu dùng tối đa, Thế giới điện máy Media Mart sẽ tổ chức khuyến mại bán hàng giá sốc định kỳ vào ngày thứ Tư hàng tuần, với các sản phẩm đồng loạt giảm giá đến 49%.

Thứ tư, 20/04/2011 - 08:45

Cho bé thoải mái chơi đùa với Tã giấy cao cấp Baby Tom&Jerry
Cho bé thoải mái chơi đùa với Tã giấy cao cấp Baby Tom&Jerry

Với hệ thống lỗ hút 3D- Pore giúp thấm nhanh tuyệt đối và chống thấm ngược, thiết kế bề mặt tã siêu mềm và siêu mỏng, và đặc biệt với đai hông co giãn Magic Fit, bé yêu sẽ thoải mái “quậy tưng” như hai bạn Tom & Jerry!

Thứ ba, 19/04/2011 - 11:04

Sumikura – Phát triển bền vững, đột phá thành công
Sumikura – Phát triển bền vững, đột phá thành công

Trên thị trường máy điều hòa nhiệt độ trong những năm gần đây, thương hiệu Sumikura đã trở thành cái tên quen thuộc và chiếm được niềm tin của đông đảo người tiêu dùng. Giới chuyên môn đánh giá đây là thương hiệu có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc.

Thứ hai, 18/04/2011 - 02:03

DOJI - Lợi thế đi lên của Thương hiệu trẻ
DOJI - Lợi thế đi lên của Thương hiệu trẻ

Với xuất phát điểm ban đầu là một công ty chuyên hoạt động kinh doanh Vàng bạc đá quý với quy mô vừa phải, giờ đây, Tập đoàn VBĐQ DOJI đã vươn lên trở thành một thương hiệu mạnh để lại nhiều dấu ấn trong lòng những người yêu thích thời trang trang sức.

Thứ hai, 18/04/2011 - 12:56