VNPT Week 2012 - Trao nụ cười, nhận niềm tin
Từ ngày 26/11 - 02/12/2012, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức Tuần lễ VNPT (VNPT Week) 2012 - Chương trình hướng về cộng đồng, chăm sóc khách hàng trên toàn quốc và các hoạt động kỷ niệm 15 năm Internet Việt Nam của VNPT.
Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009, VNPT Week đã trở thành sự kiện thường niên mang nhiều ý nghĩa của VNPT hướng về xã hội và khách hàng. Đặc biệt trong Tuần lễ VNPT năm nay, VNPT sẽ có các hoạt động kỷ niệm 15 năm Internet Việt Nam (19/11/1997-19/11/2012) – một dấu mốc đáng nhớ trong sự phát triển của VT-CNTT Việt Nam nói riêng và của đất nước nói chung.
Cùng trong Tuần lễ VNPT 2012, các đơn vị thành viên VNPT trên cả nước sẽ đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc khách hàng và hoạt động cộng đồng. Mục tiêu của việc tổ chức thống nhất, gắn kết các sự kiện trong VNPT Week với hoạt động sản xuất, kinh doanh từ Tập đoàn tới các đơn vị thành viên VNPT là nhằm tạo nên sự cộng hưởng lớn cho chiến dịch chăm sóc khách hàng của VNPT trên toàn quốc.
Những hoạt động và chương trình nổi bật sẽ diễn ra trong VNPT Week 2012 gồm:
Lễ khai mạc Tuần lễ VNPT 2012 và trao giải Cuộc thi “Thông tin và cuộc sống”: Đây là những hoạt động mở đầu cho Tuần lễ VNPT 2012, được tổ chức vào ngày 26/11 tại Hà Nội. Cùng với Lễ khai mạc tại trụ sở Tập đoàn, tất cả các đơn vị VNPT và Bưu điện tỉnh, thành phố trên cả nước sẽ đồng loạt tổ chức các sự kiện, chương trình chăm sóc khách hàng như: giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới; dùng thử các sản phẩm dịch vụ của VNPT; khuyến mãi, trao thưởng... để hưởng ứng và tạo nên một chiến dịch chăm sóc khách hàng với quy mô lớn trên toàn quốc.
Cũng trong ngày khai mạc, VNPT sẽ tổ chức trao giải Cuộc thi “Thông tin và cuộc sống”. Đây là năm thứ tư Cuộc thi được VNPT tổ chức với mong muốn thông qua các tác phẩm dự thi (dưới dạng bài viết, ảnh, video clip) tạo nên một kênh kết nối, giao lưu, phản ánh một cách sinh động những cảm nhận, suy nghĩ của khách hàng đối với các sản phẩm, dich vụ của Ngành Bưu chính Viễn thông – CNTT nói chung và VNPT nói riêng. Cuộc thi năm nay được phát động với chủ đề “Công nghệ làm thay đổi cuộc sống” với mong muốn nhấn mạnh và đề cao vai trò của Viễn thông – CNTT trong phát triển kinh tế - xã hội, giao lưu tình cảm cũng như bảo đảm phục vụ tốt cho an ninh, quốc phòng của đất nước.
Hoạt động tình nguyện “Vì cộng đồng”: Diễn ra từ ngày 26-29/11 tại Lai Châu, đây là chương trình tình nguyện với nhiều hoạt động như: khám bệnh phát thuốc cho đồng bào nghèo; phổ cập tin học, nối mạng tri thức cho thanh niên vùng sâu, vùng xa tại trường PTTH Sìn Hồ; tặng sách báo và hỗ trợ xây dựng “Thư viện thân thiện” tại trường Tiểu học Pa Tần; chương trình gọi điện thoại miễn phí “VNPT Kết nối yêu thương” cho người nghèo; khánh thành và tặng quà tại nhà bán trú dân nuôi cụm xã Ma Quai, huyện Sìn Hồ…
Tôn vinh “Nụ cười VNPT”: Chương trình diễn ra ngày 29/11 nhằm sơ kết 3 năm triển khai chương trình “Nụ cười VNPT”, tôn vinh những CBCNV VNPT tiêu biểu trong thực hiện Chương trình. Được phát động từ năm 2010, “Nụ cười VNPT” là chương trình nhằm thúc đẩy chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng của VNPT, hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ bán hàng, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Qua 3 năm triển khai, Chương trình bước đầu đã mang lại những kết quả tích cực, đóng góp hiệu quả vào hoạt động SXKD của VNPT và xây dựng hình ảnh thương hiệu VNPT trong cảm nhận của khách hàng và xã hội.
Roadshow “VNPT vì tiện ích cuộc sống”: Chương trình diễn ra tại 5 tỉnh, thành phố từ ngày 30/11 nhằm giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ tiện ích của VNPT tới người tiêu dùng. Hành trình của Roadshow mang thông điệp hướng tới một cuộc sống chất lượng cao hơn cho người dân Việt, giúp khách hàng trải nghiệm một cách trực quan các dịch vụ mới nhất, tiện ích nhất của VNPT.
Lễ kỷ niệm 15 năm Internet Việt Nam: Chương trình do VNPT tài trợ và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam ngày 1/12/2012. Đây là dịp để nhìn lại chặng đường 15 năm Internet Việt Nam với những đóng góp cho công cuộc phát triển Kinh tế - Văn hóa - Xã hội… của đất nước; đồng thời, tôn vinh các đơn vị và cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Internet Việt Nam. Với vai trò là Tập đoàn BCVT-CNTT chủ lực của đất nước, VNPT không chỉ là doanh nghiệp tiên phong, mở đường trong việc đưa Internet vào Việt Nam mà còn không ngừng phát triển các dịch vụ hiện đại, tiện ích trên nền tảng Internet và đưa Internet đến các vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo… của đất nước, góp phần quan trọng đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm sáng trên bản đồ Internet thế giới.
Chương trình “Thanh niên VNPT xung kích vì khách hàng”: Chương trình do Đoàn Thanh niên VNPT phát động trong thời gian diễn ra VNPT Week 2012 nhằm thể hiện vai trò năng động, sáng tạo của Thanh niên VNPT trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Với chương trình này, Thanh niên VNPT sẽ tổ chức các hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng... trên toàn quốc.
Cùng trong Tuần lễ VNPT 2012 và nhân dịp kỷ niệm 15 năm Internet Việt Nam, VNPT tổ chức cuộc thi “Internet – Real life” trên mạng xã hội ZingMe tại địa chỉ: http://me.zing.vn/vnpt.cuocsongdichthuc. Cuộc thi là dịp để người dùng Internet, đặc biệt là giới trẻ chia sẻ những câu chuyện, trải nghiệm đáng nhớ, ấn tượng, độc đáo về ý nghĩa của Internet đối với cuộc sống.
PV