Việt Nam đã sẵn sàng cho các thương hiệu quốc tế
Thương hiệu nội thất hàng đầu của Mỹ giới thiệu trung tâm đầu tiên ở Đông Nam Á.
Đây không chỉ đơn thuần là việc một đơn vị nước ngoài có mặt tại Việt Nam, sự kiện này chứng tỏ sức hút to lớn của nền kinh tế nước ta với thế giới đồng thời từ sau sự kiện này, giao thương Việt – Mỹ thực sự có bước phát triển mới.
Cùng trao đổi với ông Michael Nguyễn, một Việt kiều, Phó chủ tịch HĐ Quản trị công ty CP TM Quan Nhân, đơn vị thúc đẩy dự án đưa Ashley tới Việt Nam.
Lời đầu tiên xin được gửi lời chúc mừng tới tất cả các đơn vị đã góp công trong dự án đưa Ashley – thương hiệu nội thất số 1 tại Mỹ tới Việt Nam.
Thời điểm nhạy cảm với những biến động kinh tế lớn cũng như rủi ro cao xảy ra trong, lý do nào khiến Ashley quyết định đầu tư trung tâm thứ 431 tại Việt Nam?
Xin cảm ơn lời chúc mừng của bạn tới Ashley Việt Nam. Trả lời câu hỏi của bạn, đúng là hiện tại đang là thời điểm vô cùng nhạy cảm với nhiều biến động lớn với các nguy cơ tiềm ẩn cao, tuy nhiên, Ashley – với tâm thế - là doanh nghiệp nội thất số 1 tại Mỹ vẫn đang tiếp tục chứng minh được sức hút với người dùng toàn cầu. Về cơ bản, công việc kinh doanh của chúng tôi trên hệ thống vẫn diễn ra rất tốt đẹp và điều này càng giúp chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào giá trị thương hiệu của Ashley. Hơn thế, nhận thấy sức hấp dẫn từ thị trường Việt Nam sau những nghiên cứu và triển khai các dự án nhỏ, việc mở trung tâm nội thất Ashley Long Biên – trung tâm thứ 431 trên toàn thế giới, đầu tiên tại Đông Nam Á - là một quyết định tất yếu.
Ông có thể nói rõ hơn về yếu tố “sức hấp dẫn” của thị trường mà ông vừa đề câp?
Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ, năng động. Minh chứng rõ nhất cho sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam chính là tốc độ tăng trưởng kinh tế trong những năm vừa qua, GDP của Việt Nam cũng cao lên dần đều và trên hết, những nghiên cứu thị trường ban đầu của chúng tôi đã chỉ ra tiêu dùng và tầng lớp trung lưu của Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong thập niên vừa qua và các nhu cầu cũng như thị hiếu của họ ngày càng trở nên cao cấp hơn.
Sau bốn năm bắt tay vào xây dựng dự án đưa Ashley tới Việt Nam và hơn hai tháng nhận được phản hồi cực tốt từ thị trường tại Triển lãm nội thất Ashley đặt ở trung tâm thương mại Hàng Da, chúng tôi vui mừng giới thiệu Ashley tới người tiêu dùng Việt.
Ông đánh giá sao về sự kiện thương hiệu nội thất số một tại Mỹ tới Việt Nam đặt trong mối quan hệ kinh tế giữa 2 nước Việt – Mỹ?
Ashley không phải là thương hiệu đầu tiên của Mỹ tới Việt Nam. Nhưng trước đây, các thương hiệu nổi tiếng có mặt tại Việt Nam chủ yếu là thuộc về ngành thời trang cao cấp. Chúng tôi cho rằng, thị trường Việt Nam xứng đáng nhiều hơn thế. Nhu cầu được sử dụng các sản phẩm cao cấp về nội thất hoàn toàn chính đáng và người dùng Việt Nam có quyền đòi hỏi những yêu cầu cao hơn những gì mà họ có. Đó là lý do Ashley có mặt tại Việt Nam. Sự kiện này có ý nghĩa rất lớn vì nó chứng chứng tỏ Việt Nam đã sẵn sàng cho các thương hiệu quốc tế.
Ashley Furniture rất vui mừng và hãnh diện khi được là một phần trong sự phát triển kinh tế của Việt Nam cũng như trong sự liên kết thương mại ngày càng chặt chẽ giữa Việt Nam và Mỹ. Chúng tôi hy vọng rằng ngày hôm nay sẽ đánh dấu sự khởi đầu của những điều tốt đẹp hơn nữa và sẽ khuyến khích thêm nhiều doanh nghiệp Mỹ đầu tư vào Việt Nam.
Tầm nhìn của Ashley Việt Nam là?
Cũng giống như ở Mỹ, mục tiêu của chúng tôi là đưa Ashley Furniture trở thành thương hiệu hàng đầu ở Việt Nam.
Điều gì khiến ông tin tưởng vào mục tiêu này?
Trung tâm nội thất Ashley Home Furniture đầu tiên này sẽ sớm trở thành địa chỉ số 1 cho những sản phẩm hiện đại và cao cấp với giá bán hợp lý để mang lại cho người tiêu dùng Việt Nam giá trị cao nhất. Ở đây sẽ có rất nhiều những sự lựa chọn về các sản phẩm nội thất để phục vụ những nhu cầu và sở thích khác nhau, nhưng điểm chung của các sản phẩm này là sự không lỗi mốt, kể cả là nhiều năm sau đó. Các sản phẩm của chúng tôi sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cặp vợ chồng trẻ, các gia đình và cả giới doanh nghiệp, tóm lại là bất cứ ai muốn sống trong một ngôi nhà được trang hoàng đẹp đẽ.
Lý do nào khiến Ashley lựa chọn Hà Nội chứ không phải Tp. Hồ Chí Minh – địa điểm gần với nhà máy của Ashley tại Việt Nam hơn?
Ashley xây dựng song song 2 trung tâm tại Việt Nam một tại Hà Nội và một tại Tp. Hồ Chí Minh. Và việc khai trương theo đúng tiến độ của dự án là tại Hà Nội, tới đầu năm 2012, Ashley chính thức phục vụ thị trường Tp. Hồ Chí Minh.
Xin chân thành cảm ơn những ý kiến của ông, chúc ông sức khỏe và sự thành công!
Nhân dịp khai trương Ashley Furnitre HomeStore thứ 431 trên thế giới tạisố 3-5 Nguyễn Văn Linh – Long Biên – Hà Nội, Ashley Long Biên dành tặng khách hàng chương trình khuyến mãi hấp dẫn lên tới 20% và rút thăm trúng thưởng sản phẩm nội thất trị giá hàng trăm triệu đồng. Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: www.ashley.vn* www.ashleyfurniture.com |