Vì sao người Hàn thích ăn mì gói?
Trung bình một người dân Hàn Quốc ăn khoảng 68 gói mì/ năm. Con số ấn tượng này đưa đất nước Hàn Quốc trở thành quốc gia có lượng tiêu thụ mì gói cao nhất thế giới. Vì sao người Hàn lại thích ăn mì gói đến vậy?
Ông Kim Sung Uk- Trưởng đại diện công ty Nong Shim (thương hiệu mì gói Shin Ramyun) tại Việt Nam lý giải: “Hàn Quốc rất lạnh, nhất là vào mùa đông. Do đó, thói quen ăn lẩu có từ lâu đời tại đất nước chúng tôi. Khi mì ăn liền ra đời, vẫn với công thức na ná như lẩu, tức "phải nấu mới ngon" lại đơn giản trong chế biến, chỉ cần vài phút là có một tô mì ngon, ấm dạ. Vì thế mì gói dần dần thay thế lẩu trong đời sống sinh hoạt của người Hàn”.
Là đất nước phát triển, do đó, những tiêu chuẩn chất lượng, nhất là trong lĩnh vực thực phẩm của Hàn Quốc được quy định rất khắt khe. Ông Kim Sung Uk- Trưởng đại diện công ty Nong Shim nói thêm: Để chinh phục được người Hàn, nhất là trong lĩnh vực thực phẩm, nhà sản xuất phải tự khắc khe với chính sản phẩm của mình từ an toàn vệ sinh thực phẩm cho đến các thành phần dinh dưỡng. Nếu không, người tiêu dùng sẽ quay lưng, chính quyền có những chế tài rất khắc khe đối với những doanh nghiệp cẩu thả trong sản xuất thực phẩm, khắt khe đến mức có thể dẫn đến phá sản.
Công ty chúng tôi có hẳn một trung tâm R&BD (trung tâm chuyên phân tích những thành phần nhỏ nhất gây hại cho sức khỏe - pv) dùng để nghiên cứu và phát triển những sản phẩm công nghiệp an toàn hơn cả sản phẩm tự nhiên nhằm áp dụng trong sản xuất mì. Có như thế người tiêu dùng mới an tâm sử dụng, vượt qua được rào cản tiêu chuẩn khắt khe.
Không chỉ mang mì gói ra nước ngoài, khi lên… vũ trụ, mì gói cũng đồng hành cùng các phi hành gia. “Sự kiện mì gói hiệu Shin Ramyun được các phi hành gia lựa chọn mang theo trong các hành trình bay vào không gian vừa qua đã tạo nên một bước ngoặt lịch sử cho ngành sản xuất, chế biến mì ăn liền tại đất nước xứ Kim Chi nói chung,thương hiệu mì Shin Ramyun nói riêng” – ông Kim Sung Uk - Trưởng đại diện công ty Nong Shim tự hào khoe.
So với những năm mới ra đời, ngày nay, mì ăn liền ở Hàn Quốc đã được biến tấu, phối hợp nhiều hương vị khác nhau (ước tính phải trên 100 loại), đáp ứng được sự đa dạng về nhu cầu của người tiêu dùng. “Mê” mì gói bao nhiêu, người Hàn càng tự hào về món mì ăn liền của xứ sở mình bấy nhiêu. Với họ, đó là tác phẩm của sự sáng tạo, tìm tòi những điều thú vị từ chính những thứ mà ít nghĩ đến nhất.
Chính vì lẽ đó mà nơi nào có người Hàn, nơi đó có mì gói có xuất xứ từ xứ Hàn.