Tôn vinh thương hiệu hàng Việt

(Dân trí) - Chiều 21/8, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (Hiệp hội DNNVV Việt Nam) đã tổ chức họp báo công bố tổ chức Hội chợ: “Tự hào hàng Việt Nam chất lượng cao và sản phẩm truyền thống năm 2014”.

Cuộc họp báo thông báo về Hội chợ tôn vinh thương hiệu Việt.

Cuộc họp báo thông báo về Hội chợ "tôn vinh thương hiệu Việt".

Theo đó hội chợ sẽ được tổ chức từ ngày 10 - 13/10/2014 tại Thiên Đường Bảo Sơn (Hà Nội).

Ông Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội DNNVV VN cho biết: “Hội chợ là dịp để tôn vinh các thương hiệu hàng Việt, qua đó đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong các ngành, các cấp, các tổ chức cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân. Từ đó, thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa,dịch vụ thương hiệu Việt…”.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho rằng, trước đây siêu thị được coi là sân chơi của các doanh nghiệp nước ngoài nhưng đến nay các siêu thị đã xuất hiện rất nhiều thương hiệu Việt. Các thương hiệu này ngày càng lớn mạnh, chiếm đến 80-90% hàng hóa tại các siêu thị.

“Cần phải huy động toàn dân ủng hộ dùng hàng Việt Nam bởi kinh nghiệm cho thấy không một đất nước nào có thể phát triển mà người dân không ủng hộ hàng trong nước”, ông Hùng nói.

Được biết, lễ khai mạc hội chợ tự hào hàng Việt Nam chất lượng cao và sản phẩm truyền thống với sự tham gia của gần 300 gian hàng đến từ các địa phương trên cả nước.

Trong khuôn khổ hội chợ từ ngày 10-13/10 hoạt động tuyên truyền phương thức bán hàng, Carnival các ngành nghề, diễu hành, chương trình giao lưu, trao đổi… được chú trọng. Cùng với đó là các hoặt động xúc tiến thương mại: hội thảo, tọa đàm, hội nghị khách hàng, khuyến mãi ngày vàng…

Trong thời gian hội trợ cũng diễn ra hội thảo “Giải pháp tiếp cận khách hàng qua truyền thông số” với sự tham gia của đại diện VCCorp (Admicro trực thuộc có các kênh truyền thông 90% người online tại Việt Nam), hội thảo “Quy trình quản trị nâng cao sản phẩm”, giao lưu “Kết nối thị trường-kết nối giữa nhà sản xuất và nhà phân phối”…

Theo Ban tổ chức, Hội chợ được tổ chức là cơ hội cho các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương, mở rộng thị trường, tiếp cận và tri ân khách hàng, tạo cơ hội cho người tiêu dùng lựa chọn tiêu dùng thông minh trong nền kinh tế hàng hóa đa dạng như hiện nay.

PV