Tin vắn Kinh tế nổi bật ngày 31/5
(Dân trí) - Cadi-sun khẳng định thương hiệu được bảo hộ; Chuyển khoản qua ngân hàng điện tử đến 500 triệu đồng; Dutch Lady tăng giá thu mua sữa tươi; Siêu thị khuyến mãi mừng tết thiếu nhi và ngày nhà báo.
Cadi-sun khẳng định thương hiệu được bảo hộ
Trong suốt 4 năm qua, vụ việc Công ty dây cáp điện Thượng Đình Cadi-sun bị xâm phạm thương hiệu, cuối cùng cũng kết thúc.
Vụ việc có thể tóm tắt như sau: Năm 2003, một tờ báo đăng quảng cáo của Cadivi, trong đó “lập lờ” gọi thương hiệu Cadi-sun là hàng giả, hàng nhái. Hành vi này đã gây ảnh hưởng rất lớn tới uy tín và thương hiệu Cadi-sun của Công ty dây cáp điện Thượng Đình.
Trên thực tế, Cadi-Sun là thương hiệu đã được nhà nước bảo hộ, đã đăng ký nhãn hiệu với Cục Sở hữu trí tuệ, gồm tên thương hiệu và logo công ty (cấp ngày 18/4/2002). Về vấn đề này Cadi-sun cũng phản ứng bằng cách gửi đơn từ, công văn tới nhiều cơ quan hữu quan.
Ngày 31/5/2007, trước đại diện của Cục sở hữu trí tuệ, Hiệp hội năng lượng Việt Nam, ông Phạm Lương Hoà - Giám đốc công ty dây cáp điện Thượng Đình khẳng định thêm một lần nữa thương hiệu Cadi-sun đã được bảo hộ. Việc tranh chấp giữa hai bên đã được Hiệp hội năng lượng Việt Nam đứng ra hoà giải.
Chuyển khoản qua ngân hàng điện tử đến 500 triệu đồng
Đây là dịch vụ mới nhất của Ngân hàng Đông Á dành cho khách hàng kể từ ngày 8/6/2007. Theo đó, mức giao dịch chuyển khoản qua ngân hàng điện tử (Internet Banking) được tăng hạn mức chuyển khoản lên 500.000.000đ (mức tối đa hiện nay là 10.000.000đ).
Ngoài ra, giải pháp “Xác thực chuyển khoản qua tin nhắn điện thoại di động (SMS Banking)” cũng được triển khai. Theo đó, khi khách hàng thực hiện chuyển khoản trên Internet, khách hàng dùng số mật mã cho giao dịch này do hệ thống gửi đến tức thì qua SMS để gia tăng độ an toàn. Đồng thời, khách hàng cũng có thể đăng nhập mật mã bằng bàn phím ảo, giúp tránh bị đánh cắp mật mã bởi các chương trình theo dõi bàn phím.
Được biết, phương thức xác thực chuyển khoản trên Internet qua tin nhắn điện thoại di động là giải pháp đang được triển khai trên thế giới, lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam.
Dutch Lady tăng giá thu mua sữa tươi
Dutch Lady Việt Nam chính thức tăng giá thu mua sữa tươi kể từ ngày 4/6/2007. Khoản tăng thêm 350 đồng cho mỗi kg sữa tươi được thu mua sẽ giúp nông dân bình quân nhận được 5000 đồng cho mỗi 1 kg sữa tươi bán ra.
Quyết định tăng giá này của Dutch Lady Việt Nam nhằm giúp người nông dân giải quyết những khó khăn do giá thức ăn cho bò đang tăng cao, và đảm bảo việc ổn định chất lượng sữa tươi.
Trước ngày 4/6, giá thu mua sữa của công ty này là 4.650đ/kg, sau ngày này là 5.000đ/kg. Việc điều chỉnh tăng giá thu mua sữa của công ty Dutch Lady Việt Nam trong thời điểm này sẽ khuyến khích nông dân tiếp tục phát triển đàn bò và đảm bảo chất lượng sữa tươi.
Siêu thị khuyến mãi mừng ngày thiếu nhi và ngày nhà báo
Hệ thống Co.opmart vừa cho biết, vào ngày 1/6, khách mua hàng tại hệ thống siêu thị Co-opmart với hoá đơn từ 100.000đ trở lên và có trẻ em đi cùng sẽ được tham gia chương trình rút thăm trúng thưởng với nhiều quà tặng cho các bé.
Siêu thị cũng giảm giá 20% trên hàng trăm mặt hàng đồ chơi, quần áo, giày dép trẻ em; đồng thời có chương trình bán đồng giá 20.000đ/món hàng dành cho bé trên toàn hệ thống Co-opmart tại thành phố và các tỉnh.
Cũng nhằm chào mừng ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, từ ngày 20 – 23/6, hệ thống Co-opmart sẽ phát hành coupon giảm giá 10% dành tặng các đơn vị báo chí và bán hàng giảm giá 10% cho khách mua hàng có thẻ nhà báo.
B.Trung - Hà Linh - N.Lê