Thứ ba, 17/03/2015 - 08:30

Thư gửi vị thuyền trưởng của Veston Hồng Ngọc

Là một người dân gốc Hà thành, sống hơn 30 năm gắn liền với văn hóa người Tràng An, nếu cháu không viết tâm thư này gửi chú – Vị thuyền trưởng của thương hiệu Veston Hồng Ngọc thì thật là không tròn trịa đối với chính cuộc đời cháu.


Ngay từ khi còn nhỏ, cháu không còn nhớ rõ khi đó cháu bao nhiêu tuổi nhưng những gì cháu nhớ về Veston Hồng Ngọc như mới chỉ ngày hôm qua. Những ngày còn bé tí, theo bố mẹ, anh chị đến tiệm may Veston Hồng Ngọc ở 68 Nguyễn Thái Học để mua áo dài, comple đối với cháu thật là một ký ức đẹp về một “gu” thời trang được cho là cao cấp và xa sỉ. (Có lẽ vì vậy mà nó đã ảnh hưởng rất lớn đối với sự nghiệp của cháu bây giờ). Cháu nhớ thời ấy, phải “sành điệu” lắm mới có thể “tậu” được cho mình những “bộ cánh” của Hồng Ngọc. Và, phải khó khăn lắm, phải xếp hàng hàng giờ ở Bách hóa tổng hợp mới có thể mua được.

Thư gửi vị thuyền trưởng của Veston Hồng Ngọc

Thế rồi, không biết từ khi nào văn hóa mặc áo dài và veston của người Việt bắt đầu thịnh hành. Các cửa hàng Comple Veston Hồng Ngọc đã tràn khắp Thủ đô, thậm chí là khắp các tỉnh thành trên cả nước. Song song theo đó có rất nhiều các thương hiệu Comple khác mở ra để phục vụ nhu cầu thị trường. Và, cháu mừng cho đất nước nghèo nàn sau chiến tranh đã dần phục hồi kinh tế nhờ sự sôi động của ngành may mặc nói chung và dòng Comple Veston nói riêng. Từ sự phục hồi ấy, cháu hiểu ra một điều, chính sự ảnh hưởng hay nói cách khác là sự phát triển vượt bậc của Veston Hồng Ngọc thời ấy đã như một làn gió mới cho thị trường thời trang Việt Nam khởi sắc. Người người, nhà nhà mặc áo dài và Veston, nhắc đến Comple Veston người dân Hà thành lại nhắc ngay đến Veston Hồng Ngọc, cứ như thể, nếu bộ Comple không phải của thương hiệu Hồng Ngọc thì như không phải là bộ Comple Veston “xịn”.

Thư gửi vị thuyền trưởng của Veston Hồng Ngọc

Một điều, có lẽ không chỉ riêng cháu, mà còn của hầu hết người dân Hà thành thời ấy không thể quên được những đoạn quảng cáo trên ti vi với giọng đọc truyền cảm, lắng đọng lòng người từ những năm 80: “Hồng Ngọc chuyên Comple, Hồng Ngọc chuyên áo dài. Đến với Hồng Ngọc quý khách luôn được hài lòng”. Chính sự đi tắt đón đầu qua việc đưa ra quyết định kinh doanh chuyên sâu dòng sản phẩm Comple Veston của Chú đã ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, chất lượng của dòng hàng thời trang cao cấp, làm nên một thương hiệu Veston Hồng Ngọc vang bóng thời ấy.

Thư gửi vị thuyền trưởng của Veston Hồng Ngọc

Nhưng, chỉ thế thôi chưa đủ để cháu có động lực viết tâm thư này gửi chú – Người doanh nhân tài ba mà bấy lâu nay cháu kính trọng và ngưỡng mộ. Chỉ sau khi cháu đọc bài đăng trên trang Vnexpress:“Vị thuyền trưởng của Veston Hồng Ngọc” cháu như càng thấy được cái tầm và cái tâm của một doanh nhân tài ba nhưng luôn tìm cho mình một chân lý sống, một thứ suối nguồn nuôi dưỡng tâm hồn - đó chính là tình yêu: tình yêu gia đình, tình yêu thiên nhiên đất nước và đặc biệt là tình yêu đối với chiếc áo Vest.

Thư gửi vị thuyền trưởng của Veston Hồng Ngọc

Từ sự chia sẻ của chú về quan niệm sống và triết lý kinh doanh, bậc hậu bối như cháu đã hiểu ra rằng, muốn thành công thì phải có niềm đam mê, chỉ có tình yêu thực sự mới làm cho con người đạt đến đỉnh cao của sự thành công. Và, slogan “Veston Hồng Ngọc – niềm đam mê của mọi thời đại” đã giúp cháu vững bước viết tiếp ước mơ, hoài bão của mình tưởng như là dang dở.

Cảm ơn Chú, cảm ơn “Vị thuyền trưởng của Veston Hồng Ngọc” đã chắp cánh ước mơ và nuôi dưỡng hoài bão để hôm nay cháu đã có được thành công trong sự nghiệp thiết kế của mình.


THÔNG TIN CẦN BIẾT:

Veston Hồng Ngọc – Niềm đam mê của mọi thời đại
Đ/C: 137 Tôn Đức Thắng – Đống Đa – HN
Điện thoại: (84-4) 3851 4943
Website: www.hongngoc.vn

TH.

Đáng quan tâm
Mới nhất