Thiết bị quảng cáo - Thị trường còn bỏ ngỏ

Nhập từ khóa “thiết bị quảng cáo”, “dụng cụ quảng cáo”, hay “công nghệ quảng cáo” trên công cụ tìm kiếm Google, bạn sẽ thấy thất vọng với kết quả đạt được.

Lèo tèo vài cái tên như vattuquangcao.com, leminhdigital.com, và vài mục quảng cáo tên tuổi, địa chỉ trên mấy website giao vặt muabangiaovat.com hay quangcaosanpham.com.

Muốn làm một chương trình tiếp thị cho sản phẩm của công ty, tôi hỏi một vài anh em hoạt động trong ngành quảng cáo ở Hà Nội nơi có thể tìm một vài thiết bị Multimedia để thực hiện mấy ý tưởng quảng cáo có chút độc đáo, không nhận được câu trả lời nào khác hơn là “ra phố Nguyễn Thái Học”.

Thiết bị quảng cáo - Thị trường còn bỏ ngỏ - 1

Chạy ra phố Nguyễn Thái Học, lục tung cả dãy phố này, không trừ một showroom, cửa hiệu nào, kết quả là mua được vài cái khung pa nô căng bạt và một tấm biển hộp đèn tự chế (tựa tựa như mấy cái hộp đèn bên vỉa hè của các quán trà đá, hay ốc luộc). Không thể hài lòng về chất lượng và độ hấp dẫn của những thiết bị quảng cáo này. Nhưng đó là toàn bộ bức tranh của thị trường cung cấp thiết bị quảng cáo ở Việt Nam hoặc ít ra là ở thủ đô Hà Nội bé nhỏ này.

Thiết bị quảng cáo - Thị trường còn bỏ ngỏ - 2

Thịtrường này có lẽ còn bị bỏ ngỏ?

Nhưng hẳn cũng phải có người nhận ra điều này và hành động? Nhất quyết đi tìm bằng được một ai đó, một nhà cung cấp nào đó cho mấy sản phẩm mà tôi cần, điện thoại đến tất cả những ai liên quan, cuối cùng cũng có kết quả. Anh em giới thiệu cho một ông bạn trẻ cùng một công ty với cái tên World Tech Advertising. Lướt qua website www.worldtechadv.com cũng tìm thấy mấy thứ mình cần, cộng thêm những thứ mình không thấy trên các cửa hàng thiết bị quảng cáo đã đi qua. Chí ít cũng biết rằng đã có người tiên phong cho lĩnh vực này.

Thiết bị quảng cáo - Thị trường còn bỏ ngỏ - 3

Quả thực, khi vào cuộc mới thấy, còn nhiều nhu cầu bị bỏ qua. Khách hàng luôn cần và thậm chí đi tìm những sản phẩm quảng cáo chất lượng, nhưng phía cung thì còn thô sơ và nhỏ lẻ quá. Công nghệ nói chung thay đổi theo giờ, công nghệ quảng cáo cũng đi theo, thậm chí còn đi nhanh hơn. Các công ty Việt đang cần hơn bao giờ hết những công cụ này để cạnh tranh.

Chúng ta cần nhiều hơn nữa những đơn vị cung cấp sản phẩm, thiết bị cho ngành quảng cáo. Cái tên WorldTech Advertsing có thể làm một ví dụ tốt, tin chắc sẽ còn nhiều người tiếp tục gia nhập thị trường này. Chúng tôi, những khách hàng tiềm năng vẫn chờ đợi.

Huyen Linh