1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Thị trường tivi LCD tại Việt Nam - Ai đang giữ vị trí số 1?

Không quá ngạc nhiên khi vào thời điểm nắng nóng này, tại nhiều siêu thị điện máy, mặt hàng “nòng cốt” được xem là tivi LCD, chứ không phải sản phẩm nào khác.

Thời gian diễn ra những trận cầu nóng bỏng của World Cup 2010 tại Nam Phi chỉ còn tính bằng giờ. Thị trường LCD theo đó cũng đang bước vào thời điểm sôi động nhất với sự ra mắt của nhiều sản phẩm tivi LCD công nghệ mới. Các tín đồ túc cầu háo hức “lùng” mua còn các siêu thị điện máy dành vị trí trang trọng và bắt mắt nhất để trưng bày.
 
Không quá ngạc nhiên khi vào thời điểm nắng nóng này, tại nhiều siêu thị điện máy, mặt hàng “nòng cốt” được xem là tivi LCD, chứ không phải sản phẩm nào khác. “Điều hòa, tủ lạnh ư? nắng nóng năm nào cũng có, nhưng World Cup4 năm mới có 1 lần. Tiếp xúc nhiều với khách hàng, tôi biết, thời điểm này, có không ít người đặt quyết tâm mua tivi lên trước điều hòa” – vừa tư vấn cho khách mua tivi LCD, anh Hà – nhân viên gian hàng điện tử của Pico Plaza – vừa cho biết.
 
Cũng theo anh Hà, không phải đợi đến mùa World Cup, mà trong cả năm, sản phẩm tivi LCD của Pico luôn là mặt hàng có sức mua khá lớn. Đây là nguyên nhân lý giải cho việc, Pico đã dành cho các sản phẩm tivi LCD vị trí trưng bày đẹp nhất, diện tích lớn nhất tại 2 siêu thị 76 Nguyễn Trãi và 35 Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đặc biệt, không chỉ có các chương trình khuyến mãi, kích cầu hấp dẫn cho các sản phẩm này, Pico còn là đơn vị đi đầu trong việc cập nhật các model mới và thường xuyên bán với giá cạnh tranh nhất.

Thị trường tivi LCD tại Việt Nam - Ai đang giữ vị trí số 1? - 1

Theo số liệu thống kê của GFK (Tập đoàn nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới), thị phần của Pico luôn chiếm khoảng 27% thị phần LCD của thị trường Hà Nội, khoảng 10% thị phần toàn quốc. Hiện Pico là đối tác chiến lược của các thương hiệu tivi nổi tiếng thế giới như; Samsung, LG, Sony, Panasonic, Sharp, Toshiba, TCL... Ông Trịnh Đức Tuấn – Phó Giám đốc kiêm trưởng phòng Kinh doanh Công ty cổ phần Pico, chia sẻ: “Trong chiến lược phát triển của mình, Pico xác định phân phối đa dạng sản phẩm của các thương hiệu chứ không tập trung vào 1 hay 2 thương hiệu nhất định nào cả. Với chiến lược này, chúng tôi đã mang lại cho khách hàng sự lựa chọn phong phú về mẫu mã, công nghệ và phân khúc giá bán có thể đáp ứng các mức thu nhập từ thấp đến cao”.

Thị trường tivi LCD tại Việt Nam - Ai đang giữ vị trí số 1? - 2

Đón đầu nhu cầu của khách hàng, World Cup 2010, Pico Plaza vào cuộc khá sớm. Từ ngày 29/5 đến 13/6, Pico dành riêng một chương trình khuyến mại lớn cho khách hàng mua LCD với 10.000 sản phẩm giá sốc. Và chương trình giúp khách hàng được định hình rất rõ ràng những dòng sản phẩm giá rẻ, thương hiệu Nhật Bản như LCD Sharp 32” giá niêm yết 6.990.000đ, giá Pico chỉ còn 5.490.000đ, thương hiệu Hàn Quốc có LCD Samsung 32” full HD giá niêm yết 9.990.000đ, giá chỉ còn 7.990.000đ…

Đặc biệt với những khách hàng quan tâm đến các model LCD, LED từ 40" trở lên, Pico tặng máy ảnh Nikon trị giá 1.990.000đ; hay tặng ĐTDĐ Samsung E1081 trị giá 450.000đ cho dàn âm thanh trị gía 5 triệu trở lên.Cùng nhiều sản phẩm LCD khác cũng có mức giảm giá và quà tặng hấp dẫn, tổng trị giá lên đến hàng tỷ đồng. Chi tiết có tại http://pico.vnhttp://picoplaza.com.vn

Thị trường tivi LCD tại Việt Nam - Ai đang giữ vị trí số 1? - 3

Đặc biệt, tối 29/5 sẽ diễn ra tưng bừng tại Pico chương trình trải nghiệm ti vi 3D của Samsung , kèm theo đó là chương trình bán hàng hấp dẫn duy nhất: Mua 3 chiếc TV LED 3D 40C7000 với giá chỉ 22 triệu (giảm 14.9 triệu), ngoài ra Pico còn có chương trình khuyến mại riêng dành cho những sản phẩm 3D này.

Thông tin thêm về định hướng phát triển thị phần LCD, ông Trịnh Đức Tuấn cho biết: Năm 2010, Pico dự kiến sẽ chiếm hơn 10% thị phần kinh doanh tivi LCD của Việt Nam, con số này ở thị trường Hà Nội là trên 30%. Bên cạnh việc phát huy những thế mạnh vốn có, Pico sẽ mở rộng hệ thống, sắp tới là tại 173 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội với diện tích lớn hơn 10.000m2, đặc biệt diện tích dành để trưng bày LCD sẽ lên tới hơn 1.000m2. Và kế hoach phát triển kinh doanh cho mặt hàng này cũng đã được Pico thực hiện bài bản, quy mô hơn.

Thị trường tivi LCD tại Việt Nam - Ai đang giữ vị trí số 1? - 4

Với việc là đối tác chiến lược của các thương hiệu tivi nổi tiếng thế giới, cùng năng lực quản lý và khả năng tài chính vững vàng, việc đạt vị trí “quán quân” trong hoạt động kinh doanh tivi LCD của Pico là không quá bất ngờ và việc sẽ giữ vững vị trí này cũng “trong tầm tay” của Pico - ông Trịnh Đức Tuấn khẳng định.

Giám đốc kinh doanh và tiếp thị SHARP, Ông Phạm Thế Chung
 
Với doanh số chiếm hơn 10 % toàn quốc, Pico Plaza hiện nay được xem là một trong những đối tác chiến lược và lâu dài trong xu hướng phát triển của Sharp trong tương lai. Thêm vào đó, với phong cách làm việc chuyên nghiệp và nhanh chóng, chương trình bán hàng phong phú và đa dạng, Pico còn được người tiêu dùng đánh giá là một trong những trung tâm bán lẻ lớn nhất và hàng đầu của Việt Nam. Vì vậy, với thuận lợi này, nếu quy mô được mở rộng hơn nữa, tôi tin rằng Pico vẫn sẽ tiếp tục thành công và giữ được vi thế của mình trên thị trường bán lẻ hiện nay.”
 
Giám đốc Marketing SONY, Ông Hiroto Takikawa
  
Chúng tôi chọn Pico là đối tác thân thiết bởi Pico có nền tảng tài chính vững chắc, nguồn nhân lực chất lượng cao, hệ thống bán hàng và trưng bày tốt. Tôi luôn đánh giá Pico là nhà bán lẻ tốt nhất trong 3 năm qua. Chúng tôi rất hài lòng vì những gì Pico đã làm. Với tốc độ và chiến lược phát triển của Pico, một lần nữa xin khẳng định: Pico là một trong những đối tác lớn nhất của Sony”
 

Giám đốc bán hàng SAMSUNG khu vực Hà Nội, Ông Trần Nhật Tân

Sự hợp tác song phương giữa Samsung và Pico đã được hình thành trong suốt quá trình quá trình phát triển của Pico.Chúng tôi luôn coi Pico là đối tác chiến lược quan trọng tại thị trường Việt nam. Chúng tôi đánh giá rất cao về tiềm lực của Pico (Con người,Tài Chính,Quản Lý…), Pico luôn đi đầu và tiên phong trong các lĩnh vực liên quan đến hệ thống Phát triển: Hệ thống quản lý xuất nhập tồn theo tuần,Quản lý chi phí,Quản lý bán hàng….Đây là 1 trong những tiêu trí mà các hãng rất hài lòng khi hợp tác với Pico.

Đi liền với sự phát triển như vậy chính là sự tăng theo cấp số nhân về doanh số của Samsung tại Pico.

Trong Tương lai chúng tôi tin tưởng rằng Pico sẽ ngày càng lớn mạnh,và sẽ là niềm tự hào của Thương hiệu Việt. Samsung cam kết sẽ luôn sát cánh cùng Pico như 1 đối tác Chiến lược tại thi trường điện máy Việt Nam”.