Thêm hai kênh nhận tiền kiều hối qua Western Union
Ngoài kênh nhận tiền kiều hối truyền thống tại hơn 8.800 điểm giao dịch rộng khắp cả nước, Western Union, công ty hàng đầu thế giới về dịch vụ chuyển tiền, hiện có thêm hai kênh mới là nhận tiền vào tài khoản di động và vào tài khoản ngân hàng.
Nhiều lựa chọn nhận kiều hối
Dịch vụ nhận tiền kiều hối vào tài khoản di động (Mobile Money Transfer - MMT) của Western Union hiện đã được triển khai cho các khách hàng là thuê bao của mạng di động Viettel có đăng ký dịch vụ MB Mobile Money của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB). Giờ đây, khách hàng tại Việt Nam có thể nhận kiều hối vào thẳng tài khoản di động của mình mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, khách hàng còn có thể truy cập và quản lý tiền; từ tài khoản di động này chuyển tiền đến bất kỳ tài khoản nào khác của một số ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam hoặc thanh toán, chi trả hóa đơn.
Ngoài dịch vụ nhận tiền vào tài khoản di động, Western Union còn cung cấp dịch vụ nhận tiền kiều hối trực tiếp vào tài khoản ngân hàng (Account-Based Money Transfer - ABMT). Với dịch vụ ABMT, các khách hàng của Western Union sử dụng dịch vụ Internet Banking (ngân hàng trực tuyến) của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) và Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) có thể lựa chọn nhận kiều hối vào thẳng tài khoản ngân hàng của mình mà không cần phải đến các điểm đại lý của Western Union.
Đặc biệt, riêng các khách hàng của VietinBank có thể lựa chọn chuyển tiền kiều hối vào tài khoản ngân hàng chỉ với việc sử dụng SMS Banking (giao dịch ngân hàng qua tin nhắn).
Thêm trải nghiệm dịch vụ mới
Hai dịch vụ MMT và ABMT đã gia tăng lựa chọn nhận kiều hối và tạo ra thêm tiện ích cho khách hàng, thông qua đó mang dịch vụ chuyển tiền nhanh chóng, thuận lợi và đáng tin cậy của Western Union đến gần hơn với người dùng khắp cả nước. Đồng thời, việc ra mắt dịch vụ MMT và ABMT cũng khẳng định vai trò dẫn đầu thị trường của Western Union trong lĩnh vực kiều hối.
Bà Nguyễn Thị Như Lý, Giám đốc khu vực Đông Dương của Western Union, cho biết: “Sự phát triển của công nghệ đang làm thay đổi cuộc sống và hành vi của khách hàng tại Việt Nam. Số liệu của Tổng cục thống kê cho thấy cả nước có 120,9 triệu thuê bao di động, tính trung bình mỗi người dân sở hữu 1,37 thuê bao điện thoại di động. Đồng thời, số người sở hữu và sử dụng tài khoản ngân hàng cũng ngày một gia tăng.
Ông Lê Hải, Giám đốc Khối Khách hàng Cá nhân của Ngân hàng TMCP Quân Đội, cho biết: “MB hân hạnh là ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ MMT cho khách hàng tại Việt Nam. Đây là một bước đi quan trọng của MB nhằm tạo thêm nhiều giá trị gia tăng cho người nhận kiều hối.”
Dịch vụ chuyển tiền của Western Union đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1994. Năm 2011, Western Union đã được nhận kỷ lục “Mạng lưới chi trả kiều hối lớn nhất Việt Nam” do Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam trao tặng. Hiện nay, với mạng lưới hơn 8.800 đại lý, khách hàng tại 63 tỉnh thành và 649 quận huyện có thể dễ dàng kết nối với dịch vụ của Western Union. Một số điểm giao dịch của Western Union hoạt động suốt 365 ngày trong năm, buổi tối và cả cuối tuần. Việc cung cấp thêm hai kênh nhận tiền MMT và ABMT một lần nữa đã khẳng định chiến lược đa dạng hóa sản phẩm của Western Union nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
Trong báo cáo mới cập nhật, Ngân hàng Thế giới ước tính Việt Nam là thị trường nhận kiều hối xếp thứ 9 trên thế giới với lượng kiều hối đạt khoảng 9 tỉ USD trong năm 2012. Trong năm 2011, Western Union đã chuyển kiều hối từ 207 quốc gia và vùng lãnh thổ về Việt Nam. |