Ống nhựa cao cấp PPR-Vietpipe:

Thành công từ khai thác giá trị truyền thống

Trong 6 tháng đầu năm 2011 mặc dù thị trường ngành nhựa có nhiều khó khăn:Thị trường bất động sản bị đóng băng kèm theo việc xây dựng trì trệ, Nguyên liệu đầu vào tăn do giá giầu mỏ, giá đô la có nhiều biến động...

Tuy nhiên với những kỹ năng marketing chuyên nghiệp dựa trên chiến lược khai thác các giá trị nhân văn truyền thống đã đưa công ty TTHH Tiên Minh với thương hiệu Ống nhựa cao cấp PPR-Vietpipe không những an toàn vượt qua được khủng hoảng mà doanh số 6 tháng đầu năm thu được đã bằng doanh số của cả năm 2009. Phóng viên đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi với bà Ngô Minh Trang, Giám đốc marketing của công ty:
 
Thành công từ khai thác giá trị truyền thống - 1
Bà Ngô Minh Trang, Giám đốc marketing
 
Trong giai đoạn hiện nay việc giữ được thị trường vẫn là bài toán đau đầu với những “ông lớn” trong ngành nhựa. Không nhưng giải quyết được bài toán đấy Doanh nghiệp của bạn đã giải quyết một cách xuất sắc bạn có nghĩ mình đã có sự vượt trội?
 
Tôi nghĩ sự đánh giá này lên dành cho khách hàng. Với vị trí là giám đốc marketing tôi chỉ nghĩ rằng thành công trong 6 tháng đầu năm vừa qua là sự đồng lòng cố gắng của tập thể công ty Tiến Minh với phương châm đưa đến khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt, sự phục vụ chuyên nghiệp và chu đáo nhất lên chúng tôi đã thành công và vượt trội so với các năm khác.
 
Đơn vị nào cũng nói chúng tôi có sản phẩm tốt, có sự cạnh tranh lành mạnh. Vậy PPR - Vietpipe đưa ra chiến lược cạnh tranh có gì khác?
 
Chúng tôi biết lượng sức mình, dùng sự thật để chinh phục khách hàng. Chúng ta đều biết: Khi tiếp cận với sản phẩm,khách hàng phần lớn đều quan tâm đến giá cả và chất lượng, nhưng khi đưa ra quyết đinh mua hàng khách hàng còn dựa trên nhiều yếu tố khách như: Thương hiệu của sản phẩm,Chi phí vận chuyển, thái độ phục vụ... Nói chung là sự mua bán vẫn mang đặc thù Việt Nam đó là thông tin mua bán phần lớn vẫn dựa vào bạn bè, người thân, sự quen biết tin tưởng và các đại lý. Chúng tôi phục vụ người Việt mình lên chiến lược kinh doanh của chúng tôi vẫn dựa thế mạnh vào các yếu tố trên, yếu tố truyền thống để khai thác.

Thành công từ khai thác giá trị truyền thống - 2

Bạn có thể nói rõ hơn về giá trị truyền thống mà bạn khai thác trong kinh doanh?
 
Giá trị truyền thống của người Việt mình là tình cảm và sự tin cậy. Khi sản phẩm của chúng tôi được đưa đến với người tiêu dùng thì điều đầu tiên chúng tôi phải lấy đươc tình cảm của các đại lý bởi họ chính là nhà phân phối sản phẩm hữu hiệu nhất cho chúng tôi. Các nhân viên chăm sóc đại lý của Công ty Tiến Minh phải là những người biết lắng nghe, biết tiếp thu, thái độ luôn thân thiên và tận tình ngoài ra khi tiếp cân với khách hàng cần chú trọng nắm được đầy đủ các thông tin cá nhân của khách hàng để có kế hoạch chăm sóc. Phải tạo lòng tin cho khách hàng bằng việc giữ danh tiếng cho bản thân cũng như danh tiếng cho công ty để trong mắt khách hàng mình luôn là người uy tín, ngay thẳng. Nếu bạn có dịp đi khảo sát thị trường ống nhựa như ở: khu vực Chợ Trời, phố Thanh Nhàn, đường Hoàng Quốc Việt TP Hà Nội .. các đại lý có thể không nhớ hết tên của nhân viên bán hàng của chúng tôi nhưng chỉ cần đôi ba lời chào hỏi là họ đã có thể nhận ra được đây là nhân viên bán hàng ống nhựa cao cấp PPR-Vietpipe

Thành công từ khai thác giá trị truyền thống - 3

Bạn đã vừa lòng với những gì mình đã đạt được trong năm nay? 6 tháng cuối năm quỹ thời gian chắc sẽ thoải mái hơn?
 
Là một người kinh doanh nếu như mình sớm bằng lòng với một chút thành quả đã được với chính mình thì chính là mình đang tự đưa mình trệch hướng khỏi vòng quay của thương trường. Chúng tôi xác định nhiệm vụ của mình ngày càng nặng nề hơn bởi khách hàng đã đặt niêm tin vào mình thì mình cần phải bám chặt vào niềm tin đó để phát triển.
 
Sau khi có được thành công người ta thường có tham vong, Vậy tham vọng của bạn là gì?? Để đạt được giấc mộng làm “ông lớn” với trong ngành nhựa thì chiến lược kinh doanh tiếp theo của bạn là gì? Bạn có thể “ Bật mí” đôi điều?
 
Tham vọng của chúng tôi không phaỉ là một “ông lớn” nào đó như bạn nói mà chúng tôi chỉ nghĩ rằng tất cả mọi thành viên trong công ty đều phải làm tốt hơn để khi nói đến thị trường ống nhựa là người tiêu dùng đã nghĩ đến và lựa chọn ngay ống nhựa cao cấp PPR- Vietpipe đồng thời thông qua giá tri thặng dư chúng tôi có điều kiện để g iúp đỡ nhiều bà con mình có hoàn cảnh khó khăn trong tất cả các vùng miền trên cả nước.
 
Xin cảm ơn!