1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Thành công đến từ sự bảo thủ

Bằng tất cả tình yêu, lòng kính trọng đối với người tiền nhiệm, bằng tâm huyết và khả năng lãnh đạo tuyệt vời, bà đã đưa Yazuya trở thành Doanh nghiệp vững mạnh với 11 công ty con, đạt doanh thu 10 tỷ Yên (2004),.

Đối với người Nhật, Yazuya không phải cái tên xa lạ, bởi sau 36 năm kể từ khi ra đời, nó đã trở thành thương hiệu thực phẩm bổ sung (TPBS) hàng đầu Nhật Bản với nhiều sản phẩm đạt huy chương vàng quốc tế, và trên hết, nó đã đi vào đời sống của 6,4 triệu người dân Nhật - những người tiêu dùng khó tính nhất hành tinh.
 
Nhưng Yazuya vẫn là cái tên xa lạ với Việt Nam - thị trường Yazuya quyết định lựa chọn làm điểm đến đầu tiên, mở đầu cho cuộc thập tự chinh toàn cầu sau 36 năm phát triển vàng son.

Bà nội trợ đi xuyên qua nỗi đau

Có lẽ cuộc đời của Yazu Miyoko – Chủ tịch tập đoàn Yazuya – là một trong những câu chuyện thú vị nhất khi nhắc đến lịch sử thương hiệu này. Lúc chào đời, Miyoko chỉ được 7 tháng tuổi, và chỉ nặng 800gram. 22 năm sau, bà kết hôn với Yazu Nobu (27 tuổi) - người khai sinh ra Yazuya và bắt đầu cuộc sống gia đình trong căn phòng chỉ vỏn vẹn 9,9 m2 trên đảo Kyushu.

Năm 1977, với số vốn khởi nghiệp cực kỳ ít ỏi (32 ngàn Yên), vợ chồng bà đã “đồng cam cộng khổ”, cùng nhau vẽ ước mơ chung.

Dành hết tình yêu, tâm huyết, trí tuệ để "biến" những nguyên liệu truyền thống thành thực phẩm bổ sung có lợi cho sức khỏe, vợ chồng bà đã đưa Yazuya trở thành một trong những thương hiệu kinh doanh thực phẩm bổ sung hàng đầu nước Nhật.

Năm 1998, khi mọi việc đang trên đà phát triển (với doanh thu lên tới 3,2 tỷ Yên), thì người chồng đang cầm lái công ty đột ngột qua đời. Từ bà nội trợ với ước mơ cực kỳ giản dị là yêu chồng và được nấu ăn cho chồng mỗi ngày, từ vực thẳm của đớn đau mất mát, Miyoko đã phải đứng lên và đi xuyên quay nỗi đau để tiếp tục sự nghiệp dang dở mà chồng bà để lại.

Bằng tất cả tình yêu, lòng kính trọng đối với người tiền nhiệm, bằng tâm huyết và khả năng lãnh đạo tuyệt vời, bà đã đưa Yazuya trở thành Doanh nghiệp vững mạnh với 11 công ty con, đạt doanh thu 10 tỷ Yên (2004), bản thân bà được bình chọn là Nữ doanh nhân hàng đầu Thế giới (Leading Women Entrepreneurs of the World's).

Thành công đến từ sự bảo thủ
Bà Yazu Miyoko là người phụ nữ duy nhất đại diện cho đất nước Nhật Bản nhận danh hiệu Nữ doanh nhân hàng đầu Thế giới (Leading Women Entrepreneurs of the World’s)

Thành công đến từ sự bảo thủ

Ước mơ của chồng:“Chỉ sáng tạo ra những sản phẩm đặc sắc không ở đâu có được – Thực hiện phương thức bán hàng và dịch vụ mà không ở đâu có được”trở thành kim chiếc la bàn cho bà Chủ tịch trong chuyến tàu đưa Yazuya ra biển lớn. Đến nay, sau 36 năm phát triển, Yazuya đã trở thành thương hiệu TPBS uy tín hàng đầu Nhật Bản, nhờ tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất được thiết lập từ ngày đầu thành lập: Tìm kiếm những nguyên liệu tốt nhất, tổ chức các buổi nếm thử lặp đi lặp lại trong công ty để mọi người kiểm tra mùi, vị, khả năng “dễ hay khó ăn”, kiểm định lợi ích sức khỏe, tập hợp thông tin phản hồi và sau đó tiến hành vô số cải tiến trong quá trình sản xuất. Bên cạnh đó, Yazuya cũng khước từ việc thu nhận nguyên liệu “non mùa” hay cắt giảm thời gian sản xuất. Yazuya cũng khước từ chủ trương sản xuất hàng loạt để tập trung vào chất lượng sản phẩm.

Một minh chứng điển hình cho tinh thần “bảo thủ” của người đàn bà thủ cựu nước Nhật: Một năm do ảnh hưởng bởi thời tiết, vùng trồng tỏi Aomori bị mất mùa, ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất Viên Tỏi Yazuya. Thay vì mua nguồn tỏi khác để thay thế nguyên liệu, Yazuya quyết định ngưng sản xuất, và chi hàng triệu USD chỉ cho một lời xin lỗi gửi đến khách hàng của mình trên truyền hình.

Bà Yazu Miyoko trả lời phỏng vấn báo chí trong chuyến thăm Việt Nam
Bà Yazu Miyoko trả lời phỏng vấn báo chí trong chuyến thăm Việt Nam
 
Bà Yazu Miyoko trả lời phỏng vấn báo chí trong chuyến thăm Việt Nam
DHA.EPA Yazuya, Tỏi Yazuya; Giấm hương Yazuya là 3 trong số nhiều sản phẩm đạt Huy chương vàng do Tổ chức chất lượng quốc tế tại Vương quốc Bỉ  trao tặng

Thế giới luân chuyển, vạn vật đổi thay, nhưng Yazuya vẫn kiên trì bám trụ vào nguồn nguyên liệu từ chính những thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày của người Nhật. Lần lượt, tỏi, trứng gà, giấm hương, cá, linh chi,… - những món ăn vốn được người Nhật ưa chuộng từ lâu đời, đã được Yazuya chiết xuất thành những hợp chất tinh túy nhất, tạo ra những sản phẩm có chất lượng tuyệt hảo nhất. Ví như Giấm hương Yazuya lấy nguyên liệu từ một làng sản xuất giấm bằng phương pháp lên men từ loại gạo nếp đặc biệt có kinh nghiệm gia truyền 300 năm. Viên tỏi Yazuya được lấy từ vùng trồng tỏi nổi tiếng nhất nước Nhật là Aomori, nơi mỗi năm có tới 3 tháng tuyết phủ. DHA.EPA Yazuya kết hợp 4 trong 1 gồm thành phần xuất sắc: Acid amin từ cá cơm lên men, DHA từ mỡ cá ngừ, EPA từ mỡ cá trích và canxi từ xương cá tuyết đắt đỏ. Linh chi Yazuya chỉ chiết xuất tinh chất của phần mũ nấm Linh chi đỏ quý hiếm,... Nhờ kinh nghiệm bảo vệ sức khỏe, sắc đẹp tuyệt vời từ các thức ăn truyền thống hàng ngày kết hợp với công nghệ tiên tiến bậc nhất Nhật Bản, Yazuya đã tạo ra những sản phẩm dễ uống, dễ hấp thu, để duy trì một cuộc sống khỏe mạnh, dài lâu và hạnh phúc cho con người.

Cửa hàng Yazuya tại Zen Plaza, Nguyễn Trãi, Q.1, Tp.HCM
Cửa hàng Yazuya tại Zen Plaza, Nguyễn Trãi, Q.1, Tp.HCM
 

Tại Việt Nam, Yazuya được phân phối độc quyền bởi Zen Plaza. Các sản phẩm Yazuya được bán trực tiếp tại tầng trệt Zen Plaza, 54-56 Nguyễn Trãi, Q.1, Tp.HCM  và bán trực tuyến tại website: www.zenplaza.com.vn hoặc đặt mua hàng trực tiếp tại 08-39250-666

Hồng Minh