Sự tận tâm của những người làm nghề tư vấn Bảo hiểm nhân thọ

Là doanh nghiệp nội địa duy nhất trong số 17 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hoạt động trên thị trường, BVNT có những bước đi đúng đắn để giữ vững vị trí hàng đầu như hiện nay.

Thưa bà, là doanh nghiệp nội địa duy nhất hoạt động trên thị trường bảo hiểm nhân thọ, BVNT có cảm giác “cô đơn” khi nhìn ra các phía đều là những doanh nghiệp ngoại?

Bà Thân Hiền Anh – Tổng Giám đốc Tổng công ty Bảo Việt Nhân Thọ (BVNT)
Bà Thân Hiền Anh – Tổng Giám đốc Tổng công ty Bảo Việt Nhân Thọ (BVNT)

Trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, cách thức hoạt động đóng vai trò quan trọng nhưng uy tín của thương hiệu mới là giá trị cốt lõi để khách hàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm. Những công ty bảo hiểm nhân thọ liên doanh hoặc 100% vốn nước ngoài có lợi thế cạnh tranh về bề dày kinh nghiệm hoạt động lên tới hàng trăm năm và chiến lược truyền thông quảng bá rộng khắp đã tạo ra sự cạnh tranh trên thị trường và BVNT coi đó như động lực để vượt lên chính mình, hoàn thiện quy trình, sản phẩm, dịch vụ và nhân sự của mình. Chúng tôi tự hào là thành viên của Tập đoàn Tài chính Bảo hiểm Bảo Việt với bề dày 50 năm hoạt động và là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất đã và đang đồng hành cùng người Việt vì một cuộc sống bình an.

Khách hàng BVNT
Khách hàng BVNT

Ưu thế của Bảo Việt Nhân Thọ là gì, thưa bà?

Tôi cho rằng đó là sự am hiểu nhu cầu của khách hàng và sự tận tâm đối với khách hàng của những người tư vấn viên Bảo hiểm nhân thọ.

Bà có thể lý giải cụ thể hơn?

BVNT hiện là công ty duy nhất có mặt tại 63 tỉnh thành thông qua hệ thống 300 văn phòng khu vực và 60 văn phòng các công ty thành viên. Khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với sản phẩm và dịch vụ của BVNT thông qua đội ngũ tư vấn viên, qua kênh phân phối ngân hàng (bancassurance) hay qua kênh qua điện thoại (telesales). Mạng lưới rộng khắp giúp chúng tôi hiểu được nhu cầu và đặc thù địa phương nên đã và đang thiết kế và đưa ra thị trường những sản phẩm bảo hiểm đa dạng, phù hợp với nhu cầu của người dân Việt Nam. Sự am hiểu này không phải doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng thực hiện. Nhưng với quyết tâm phục vụ tới mọi người dân Việt, BVNT đã hoàn thiện hệ thống như hiện nay. Chúng tôi mang đến cho thị trường gần 50 giải pháp bảo hiểm đáp ứng nhu cầu bảo vệ, tiết kiệm và tích lũy đầu tư cho khách hàng ở các giai đoạn khác nhau trong cuộc sống.

BVNT là một khối thống nhất
BVNT là một khối thống nhất

Mạng lưới rộng khắp liệu có khiến BVNT gặp khó khăn trong công tác quản lý?


Mô hình quản lý tập trung chính là thế mạnh của Tập đoàn Bảo Việt. Tại BVNT, chúng tôi tổ chức quản lý theo mô hình quản lý tập trung, trên là tổng công ty, dưới là các công ty thành viên, mọi hoạt động diễn ra đồng bộ, thống nhất và chặt chẽ. Ví dụ, trong chính sách nhân sự, BVNT coi việc huấn luyện, đào tạo cán bộ, tư vấn viên là nhiệm vụ trọng tâm và toàn hệ thống có những hoạt động thống nhất trên toàn quốc. Công ty tạo điều kiện tối đa để các tư vấn viên có thể chủ động tiếp cận, tư vấn đưa ra giải pháp cho khách hàng, các quy trình chăm sóc khách hàng tiện lợi… ở bất kể nơi nào, khách hàng tiếp xúc với “người” của BVNT đều cảm thấy phong thái chuyên nghiệp, tự tin và ân cần, trình độ chuyên môn tốt, mang tới cho khách hàng chất lượng phục vụ ngày càng cao.

Đó là lý do BVNT có được những thành tích ấn tượng trong năm 2014, thưa bà?

Năm 2014, BVNT hoàn thành xuất sắc kế hoạch kinh doanh nhờ phát huy sức mạnh tổng thể trong lĩnh vực kinh doanh, tăng cường tập trung hóa các mặt hoạt động, nâng cao năng suất lao động, tập trung đầu tư và phát triển đội ngũ cán bộ đồng thời nâng cao chất lượng tư vấn viên. Tổng doanh thu của BVNT năm 2014 đạt 10.765 tỷ đồng, tăng 27% so với năm 2013. Doanh thu khai thác mới qui năm là 2.093 tỷ đồng, tăng trưởng quy năm là 31% so với năm 2013, mức tăng trưởng trên cao hơn mức tăng của toàn thị trường. Lợi nhuận trước thuế của BVNT đạt 755 tỷ đồng. Số tư vấn viên trong toàn hệ thống tiếp tục tăng, đạt gần 52.000 tư vấn viên tại thời điểm cuối năm 2014.

Tiếp đà tăng trưởng của năm 2014, trong Quý 1/2015, BVNT tiếp tục là đơn vị dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam về doanh thu khai thác mới với 478 tỉ đồng, tăng 34,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tôi hi vọng với sự cố gắng không ngừng của toàn bộ hệ thống, năm 2015, BVNT sẽ phục vụ được nhiều hơn nữa những nhu cầu ngày càng cao được bảo vệ bằng sản phẩm bảo hiểm của người dân Việt Nam.

Cảm ơn bà về buổi trò chuyện này.