Siêu thị điện máy lớn “mạnh tay” trước mùa Euro 2012
Trước thời điểm giải bóng đá châu Âu khởi tranh cả nửa tháng, nhưng một số siêu thị điện máy lớn như Media Mart đã bắt đầu tung ra các chương trình khuyến mại giảm giá lớn dành cho nhiều mặt hàng TV, phục vụ cho người xem bóng đá trong nước.
Hai năm mới có một lần nhưng những dịp Euro hay World Cup luôn thời điểm mà thị trường điện máy trong nước rất sôi động và nhộn nhịp, đặc biệt với mặt hàng TV, thứ phục vụ chính cho các tín đồ bóng đá Việt Nam. Nhưng việc tình hình kinh tế từ đầu năm đang có những khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu khiến cho thị trường bán lẻ nói chung và ngành hàng điện máy nói riêng rơi gặp phải một số hoàn cảnh bất lợi thời gian qua. Khác với những năm trước, các hãng điện tử lớn ở Việt Nam như Samsung, LG hay Sony... hay nhiều siêu thị điện máy lớn ở Hà Nội và TP.HCM như Nguyễn Kim, Top Care... đều đang "nằm im".
Tuy nhiên cá biệt vẫn có một số nơi đang rục rịch và đã bắt đầu đưa ra các chương trình khuyến mại lớn hơn nửa tháng trước khi vòng chung kết giải bóng đá thế giới lớn nhất trong năm nay. "Chương trình cuồng nhiệt cùng Euro 2012" giảm giá tới 30% của hệ thống siêu thị thế giới điện máy Media Mart đã được chuẩn bị sẵn sàng để tung ra tại cả 4 trung tâm tại Hà Nội ngay từ ngày 26/5 cho tới 8/6. Hệ thống siêu thị Pico cũng thực hiện giảm giá 15% cho nhiều mẫu TV màn hình phẳng nhân dịp này.
Thực tế với quy mô lớn, hoạt động hiệu quả và có tình hình kinh doanh khả quan giúp các hệ thống bán lẻ điện máy lớn như Media Mart hay Pico trong dịp này có thừa khả năng để mạnh tay với khuyến mại “khủng” nhắm trực tiếp vào mặt hàng TV. Bởi không chỉ giảm ngay vào giá bán lên tới cả chục triệu đồng cho các model cao cấp 2012 vừa mới có mặt ở Việt Nam, các siêu thị trên còn tặng nhiều quà trị giá lớn trong dịp này và thậm chí còn tạo thêm ưu đãi nếu như người dùng thanh toán bằng các thẻ ngân hàng thay cho tiền mặt.
Thực tế dù mới chỉ xuất hiện ở một vài siêu thị lớn nhưng các khuyến mại cho TV mùa Euro được tung ra sớm đang khiến khách hàng sắm TV mới phải hoa mắt và thu hút được sự quan tâm của nhiều người khác nữa. Sau một hồi dạo quanh siêu thị Media Mart Long Biên (số 3 Nguyễn Văn Linh, Hà Nội), anh Phan Ngọc Quân, một khách hàng tại quận Tây Hồ cho biết rất bất ngờ về giá của TV tại các siêu thị hiện nay. Vốn bị tâm lý tìm mua TV ở các cửa hàng nhỏ như trên phố Hai Bà Trưng để có giá tốt nhưng hôm nay, chỉ tình cờ vào siêu thì này nhưng anh Quân cho biết các model niêm yết ở đây đều có giá bán chẳng thua kém ở bên ngoài. Trong khi đó các quà tặng khuyến mại đi kèm đều được giới thiệu rất rõ ràng, minh bạch. Bởi vậy dù chưa lên kế hoạch trước nhưng anh Quân đã ngắm sẵn chiếc TV LED Samsung EH5000 40 inch Full HD đang được giảm giá từ 12.900.000 xuống còn chỉ 11.305.000, để tậu về trong vài ngày tới trước Euro .
Với các siêu thị lớn và có tên tuổi, sự kiện như Euro 2012 cũng không chỉ phục vụ cho mục đích kinh doanh, tăng doanh thu, doanh số bán hàng mà còn phục vụ cho mục đích nâng thương hiệu và thu hút thêm khách hàng. Ngoài việc khuyến mại giảm giá lớn hay tặng thêm quà tặng, các trung tâm và siêu thị điện máy lớn còn tích cực hỗ trợ cho khách hàng trong dịp này. Như Media Mart, dù sở hữu 4 trung tâm rải rác tại các quận khác nhau nội và ngoại thành Hà Nội nhưng với bất kỳ khách hàng mua sản phẩm tại đâu, đều được áp dụng việc vận chuyển miễn phí tới tận nhà với phạm vi lên tới 100Km, hỗ trợ đổi hàng trong vòng 72 giờ, lắp đặt sản phẩm trong ngày. Nếu cần khách hàng có thể ở tại nhà và mua hàng trực tuyến thông qua điện thoại hoặc trang web.
Dù thực tế thị trường trong thời gian có những khó khăn nhưng với việc một số siêu thị và trung tâm điện máy lớn đã bắt đầu tung khuyến mại khủng cho mùa Euro, đây vẫn là thời điểm hấp dẫn trong năm để người dùng trong nước có thể chọn mua được cho mình một chiếc TV màn hình phẳng giá tốt, chất lượng đảm bảo dành cho mùa bóng đá sắp tới cũng như nhu cầu sử dụng lâu dài trong tương lai.
Thanh Hà