Sapporo – Hành trình 137 năm tiên phong

Người Nhật vốn nổi tiếng về hai điều - chất lượng trong từng sản phẩm làm ra và một nền văn hóa ẩm thực lừng danh thế giới. Năm 1876, tại xứ sở Mặt Trời Mọc, sản phẩm bia Sapporo Lager ra đời và được đặt theo tên của nơi đã khai sinh ra nó, thành phố Sapporo.

Chuyến tàu chở đợt hàng đầu tiên đến Tokyo tự hào giương cao lá cờ Kaitakushi* với hình ảnh Ngôi sao Phương Bắc, biểu tượng tiên phong của một sản phẩm bia mang theo tinh túy ẩm thực Phù Tang, viễn du ra thế giới…

Tinh túy trong từng giọt bia

Sapporo – Hành trình 137 năm tiên phong

Không phải tự nhiên mà Sapporo xác lập được vị trí thương hiệu bia Châu Á bán chạy số 1 tại Mỹ trong suốt 28 năm qua. Từng mẻ Sapporo chính là sự kết hợp của nguồn nguyên liệu tự nhiên được công phu chắt lọc và các công nghệ chuyên dụng tiên tiến hàng đầu thế giới.

Để đảm bảo thành phần dinh dưỡng đồng nhất, Sapporo chọn sử dụng các hạt đại mạch có kích cỡ từ 2.5mm trở lên. Trong giai đoạn nảy mầm, các thành phần dinh dưỡng như tinh bột và protein bên trong lúa mạch sẽ được phân giải. Bằng cách tác động theo hướng thúc đẩy hoặc hạn chế quá trình biến đổi này mà Sapporo có thể tạo ra hương vị bia phù hợp với khẩu vị của người thưởng thức.

Hoa bia đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra vị đắng và mùi thơm, đồng thời giúp giữ bọt bia lâu tan cùng mùi hương nồng nàn đặc trưng, làm say lòng hàng triệu người trên toàn thế giới.
Sapporo – Hành trình 137 năm tiên phong

Cuối cùng, trong sản xuất bia, lượng nước cần cho các công đoạn nấu, lọc, làm lạnh, lò hơi... thường gấp 8 lần lượng bia thành phẩm. Vì vậy, nước chính là yếu tố then chốt làm nên một mẻ bia ngon. Trải qua các công đoạn phân tích nghiêm ngặt, cuối năm 2011, Sapporo đã khánh thành nhà máy tại tỉnh Long An nơi có mạch nước ngầm dồi dào về lượng, ổn định về chất. Cũng từ đó, thương hiệu bia lâu đời nhất Nhật Bản này bắt đầu một cuộc hành trình mới tại Việt Nam…

Đồng hành cùng những khoảnh khắc hạnh phúc và niềm vui chiến thắng

Sapporo – Hành trình 137 năm tiên phong

Được xây dựng trên diện tích 6,5 ha, nhà máy bia Sapporo Việt Nam tự hào là một trong những nhà máy bia hiện đại nhất Việt Nam, “nuôi” tham vọng trở thành cơ sở sản xuất chính cho thị trường Đông Nam Á. Bắt đầu triển khai toàn diện trên quy mô lớn với dòng sản phẩm Sapporo Premium từ đầu năm 2012, tới nay lượng bia nội địa đã cán mốc 1 triệu lít chỉ riêng trong tháng 12, phân phối đến 4.000 đại lý và điểm tiêu thụ tại TP.HCM.

Tinh thần “nghiêm ngặt” trong sản xuất cùng sự hỗ trợ của thiết bị hàng đầu thế giới, đã được áp dụng triệt để trong quy trình kiểm soát chất lượng của Sapporo qua tất cả các công đoạn. Cẩn trọng và không bỏ qua bất kỳ chi tiết nhỏ nào, tinh túy của hơn 130 năm nghiên cứu và phát triển được cô đọng lại trong từng giọt bia Sapporo khi xuất xưởng. Và từ đó, những giọt men hoàn mỹ này sẽ tiếp nối cuộc hành trình tiên phong của Ngôi Sao Phương Bắc, vượt qua mọi khuôn khổ của tập quán và lệ thường, cùng sẻ chia những khoảnh khắc hạnh phúc và niềm vui chiến thắng với tất cả những người sành bia Việt.

(* Kaitakushi: Người tiên phong trong việc khai khẩn một khu vực nào đó. Từ những năm 1869-1870, Sapporo đã tiên phong đến khu vực này để khai khẩn và xây dựng nhà máy sản xuất bia).

Tuệ Lâm