Nhìn lại hành trình 5 năm “Taiwan Excellence” đến với người tiêu dùng Việt Nam

Theo thống kê mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, 91% người tiêu dùng được hỏi dễ dàng nhận ra các sản phẩm công nghệ và đồ gia dụng mang thương hiệu Đài Loan. Đặc biệt hơn, 70% người được hỏi đánh giá cao chất lượng và mẫu mã sản phẩm có xuất xứ từ Đài Loan, đồng thời cho biết họ dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Nhìn lại hành trình 5 năm “Taiwan Excellence” đến với người tiêu dùng Việt Nam

Taiwan Excellence được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1992 bởi Cục Mậu dịch Quốc tế (BOFT), cục Kinh tế Đài Loan (MOEA) và hội Mậu dịch và Phát triển đối ngoại Đài Loan (TAITRA). Các sản phẩm đạt giải phải đảm bảo kết hợp sự sáng tạo và chất lượng đỉnh cao, xứng đáng đại diện cho sức mạnh của các nền công nghiệp sản xuất Đài Loan trên thị trường quốc tế, tiêu biểu như: Acer, ASUS, HTC, Karma, Giant...Vào năm 2010, các thương hiệu được vinh danh bởi Taiwan Excellence lần đầu đến Việt Nam với 17 đại diện trong lĩnh vực công nghệ cao, 26 thương hiệu năm 2011, 30 vào năm 2012, 41 năm 2013 và đạt mốc 45 thương hiệu từ nhiều lĩnh vực vào năm 2014. Những con số này thể hiện sự đón nhận tích cực của người tiêu dùng Việt đối với các sản phẩm đến từ Đài Loan trong bối cảnh bùng nổ nhiều thương hiệu quốc tế trên thị trường.

Nhìn lại hành trình 5 năm “Taiwan Excellence” đến với người tiêu dùng Việt Nam

Năm 2014 đánh dấu năm thứ 5 liên tiếp Chiến dịch Taiwan Excellence được tổ chức thành công tại thị trường Việt Nam. Để kỷ niệm dấu mốc quan trọng này, chuỗi trải nghiệm “Taiwan Excellence” (Cuộc sống tuyệt vời) đã được tổ chức tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh trong tháng 7 và 8/2014, thu hút sự tham gia của hàng ngàn người tiêu dùng. Đến với các không gian của Taiwan Excellence, người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm hàng loạt sản phẩm công nghệ cao mới nhất đến từ những thương hiệu Đài Loan danh tiếng ở nhiều lĩnh vực: máy tính, chăm sóc sức khoẻ, hàng tiêu dùng... Bên cạnh đó, việc Taiwan Excellence tham gia hai hội chợ thương mại quốc tế lớn nhất trong năm là Vietnam Expo và Vietnam Plas với gian hàng được thiết kế đặc biệt, đã thu hút hơn 30,000 người tham quan, đem đến nhiều cơ hội hợp tác mới cho các doanh nghiệp Việt-Đài. Việt Nam và Đài Loan luôn được bên đến là đối tác chiến lược qua nhiều năm.

Theo số liệu của Tổng Cục Thống kê Việt Nam, Đài Loan là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với hơn 28 triệu đô đầu tư năm 2013 và hơn hai ngàn doanh nghiệp Đài đang hoạt động tại đây. Tính đến cuối tháng 10 năm 2014, giao lưu thương mại giữa hai nước đã tăng trung bình 16% một tháng so với năm 2013. Qua đó, Đài Loan củng cố vị trí thứ 5 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ giao thương với Việt Nam, chỉ đứng sau Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Nhìn lại hành trình 5 năm “Taiwan Excellence” đến với người tiêu dùng Việt Nam

Bên cạnh những hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm đến thị trường Việt Nam, năm 2014 cũng ghi nhận nhiều hoạt động tích cực từ chiến dịch Chăm sóc sức khoẻ của Taiwan Excellence tại 5 nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Chiến dịch xã hội này không chỉ giúp kết nối thương hiệu chăm sóc sức khoẻ Đài Loan với người tiêu dùng Việt, mà quan trọng hơn là mang đến thông điệp ý nghĩa về sứ mệnh xây dựng cuộc sống tốt đẹp của Taiwan Excellence. Năm nay, chiến dịch đã tài trợ dụng cụ chăm sóc sức khoẻ và giáo dục cho trẻ em nhiễm HIV và khuyết tật Việt Nam nhằm tạo thêm niềm vui và hy vọng cho các em mỗi ngày mới đến.

Chiến dịch Taiwan Excellence lần thứ 5 tại Việt Nam khép lại với chuỗi hoạt động quảng bá văn hoá Đài Loan mang tên “Đài Loan – Miền đất của những nụ cười” có sự góp mặt của siêu mẫu Thanh Hằng và Harry Lu. Hai đại sứ đại diện tình hữu nghị Việt-Đài đã gửi đến khán giả màn ảnh nhỏ Việt Nam những thông điệp đẹp đẽ về mối quan hệ hợp tác lâu bền Việt-Đài.

Hồng Ngọc