Người Việt đang ngày càng sử dụng nhiều sữa hơn…

Theo thống kê, trong một thập kỷ trở lại đây, tiêu dùng sữa trong nước tăng trung bình 17%/năm và trong năm 2013, trung bình mỗi người Việt Nam sử dụng 18 lít sữa/năm.

Người Việt đang ngày càng sử dụng nhiều sữa hơn…

Theo thống kê mới đây, các sản phẩm sữa của Việt Nam đang giữ vị trí dẫn đầu trong ngành thực phẩm đồ uống với mức tăng trưởng 12% ở thành thị và 20% ở nông thôn, sữa chua men sống tăng 15%.

Cũng theo các con số thống kê từ các cơ quan nghiên cứu độc lập, trong một thập kỷ trở lại đây, tiêu dùng sữa trong nước tăng trung bình 17%/năm và trong năm 2013, trung bình mỗi người Việt Nam sử dụng 18 lít sữa/năm.

Nhiều người tiêu dùng trong nước đánh giá, các mặt hàng sữa do Việt Nam sản xuất ngày càng đáp ứng đầy đủ về dinh dưỡng, chủng loại, nên họ yên tâm khi nhiều lựa chọn sử dụng các sản phẩm sữa trong nước như sữa nước, sữa bột, sữa đặc cho đến các loại sữa chua uống, sữa dành cho các đối tượng trẻ em, người già, phụ nữ mang thai, người bệnh... Chính vì thế, người tiêu dùng đang có xu hướng “về nguồn” trong chọn lựa sản phẩm sữa, hướng đến những sản phẩm Việt chất lượng cao, như Vinamilk…

Người Việt đang ngày càng sử dụng nhiều sữa hơn…

Trao đổi thêm về góc độ của  nhà sản xuất về xu  hướng này, bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành Vinamilk cho biết: Với giải thưởng Công nghiệp Thực phẩm toàn cầu của Canada cho sản phẩm sữa nước của Vinamilk đã khẳng định là sản phẩm sữa của Việt Nam không thua kém gì so với các sản phẩm trên thế giới, sản phẩm sữa không những đáp ứng với người tiêu dùng trong nước mà còn đáp ứng nhu cầu về xuất khẩu.

Người Việt đang ngày càng sử dụng nhiều sữa hơn…

Năm 2013 doanh số xuất khẩu của toàn ngành sữa là 230 triệu USD, trong đó sản phẩm sữa  xuất khẩu của Vinamilk chiếm 210 triệu USD. Điều đó khẳng định sản phẩm sữa của Việt Nam ngày càng hội nhập sâu vào sân chơi toàn cầu.

Trong chiến lược phát triển của ngành sữa, thời gian tới Vinamilk sẽ đầu tư  thêm nhiều nhà máy hiện đại cũng như các vùng nguyên liệu hiện đại để có thể cạnh tranh với ngành sữa thế giới. Điển hình là Nhà máy sữa Việt Nam được xây dựng trên diện tích 20 ha với công suất thiết kế đạt 800 triệu lít/năm và Nhà máy sữa bột trẻ em Việt Nam với công suất thiết kế 54.000 tấn sữa bột/một năm.

Bên cạnh đó,  các “đại gia” cũng đang có kế hoạch xây dựng các trang trại bò sữa quy mô công nghiệp và hiện đại để chủ động nguồn nguyên liệu, đạt 400.000 con vào năm 2020.

P.V