Người tiêu dùng chính là người được hưởng lợi trực tiếp
Tính đến thời điểm này, Tháng khuyến mại Hà Nội 2009 đang đi những bước “về đích” cuối cùng. Những điểm vàng, ngày vàng đã chuẩn bị kết thúc. Tháng khuyến mại đã trở thành một sự kiện lớn với toàn xã hội.
1. Ông Đỗ Gia Phan - Tổng thư ký Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam: Người tiêu dùng chính là người được hưởng lợi trực tiếp:
Mục đích của Tháng khuyến mại chính là thực hiện mục tiêu kích cầu tiêu dùng, bình ổn giá cả, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và tăng trưởng kinh tế. Điểm nhấn của Tháng là "Ngày vàng khuyến mại" đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân không chỉ riêng tại Hà Nội mà còn cả các tỉnh thành lân cận.
Tại đây, người tiêu dùng được lựa chọn từ các mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống như quần áo, đồ gia dụng, ti vi, tủ lạnh, trang sức vàng bạc, đá quý, các dịch vụ bưu chính - viễn thông... thông qua hệ thống siêu thị lớn trên địa bàn và các điểm kinh doanh dịch vụ khác…
Tất cả sản phẩm trong chương trình khuyến mại được các doanh nghiệp bảo đảm về chất lượng; không có hàng quá hạn, kém chất lượng; hàng lỗi… Chính vì vậy mà người tiêu dùng chính là người được hưởng lợi trực tiếp.
Tuy nhiên, trên thực tế, việc làm thế nào để khuyến mại thực sự trung thực chứ không lạm dụng việc khuyến mại để làm “chiêu” đánh lừa người tiêu dùng là yếu tố quan trọng. Đồng thời, chất lượng dịch vụ cũng phải đảm bảo để khuyến mại không bị phản tác dụng.
2. Ông Vũ Vinh Phú-Chủ tịch hiệp hội siêu thị Hà Nội: Không chỉ dừng lại ở ý nghĩa khuyến mại.
Tháng khuyến mại đã đi gần hết chặng đường, doanh số của các đơn vị đăng ký điểm khuyến mại tăng lên có thể 2, 3 lần so với bình thường chứng tỏ hàng hoá tiêu thụ rất tốt. Tuy nhiên, cái được lớn nhất của Tháng khuyến mại là việc doanh nghiệp nào làm khuyến mại tốt thì xây dựng được thương hiệu đơn vị. Xác định rõ ràng là không chỉ 1 tháng khuyến mại mà 12 tháng trong năm phải làm tốt điều đó.
Hơn nữa, người tiêu dùng giảm được túi tiền trong đợt khuyến mại khi thời buổi kinh tế đang gặp nhiều khó khăn và cũng rất phù hợp với mục tiêu kích cầu của chính phủ nhất là tiêu thụ được nhiều hàng nội địa.
Tồn tại duy nhất tại Tháng khuyến mại chính là tình trạng quá tải do các doanh nghiệp không lường được sức mua cao đến như vậy. Điều này cũng là điều để chúng ta phải suy nghĩ cho những Tháng khuyến mại sau.
Bên cạnh đó, càng những ngày cuối cùng các doanh nghiệp càng phải chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt tránh tình trạng những ngày cuối cùng này bị “đứt hơi” để Tháng khuyến mại kết thúc phải trọn vẹn.
Một điều quan trọng là làm thế nào Tháng khuyến mại phải là tháng để khuyếch trương các vùng miền của không chỉ trong nước mà còn cả thế giới rằng Việt Nam có tháng 11 là Tháng khuyến mại. Đó là mục tiêu không chỉ kích cầu trong nước mà còn phát huy được kích cầu ngoài nước. Làm được điều đó sẽ vô cùng ý nghĩa
Tháng khuyến mại là dịp để những doanh nghiệp như chúng tôi khẳng định thương hiệu, nâng cao vị thế của mình trong ngành điện máy. Để Tháng khuyến mại thành công một cách trọn vẹn chúng tôi chuẩn bị đẩy đủ, sẵn sàng về mọi phương diện từ nguồn hàng chất lượng, phong phú, giá cả ưu đãi đến việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để không chỉ riêng Tháng khuyến mại mà bất cứ thời điểm nào khách hàng cũng có thể yên tâm, tin tưởng khi đến với chúng tôi. Chúng tôi hy vọng trong 3 ngày cao điểm này người tiêu dùng sẽ mua được những sản phẩm tiện ích nhất, giá tốt nhất chỉ có tại TOPCARE”.
Và đây là những cơ hội cuối cùng trong 3 ngày cuối cùng của Tháng khuyến mại tại Topcare:
Trong hai ngày 28-29/11, với chương trình “Qùa tặng tri ân”, Topcare dành tặng 100 phần qùa mỗi ngày là Quạt sưởi Komasu trị giá 700.000đồng vàLò vi sóng Daewoo trị giá 1.500.000đồng cho khách hàng đầu tiên có hoá đơn mua hàng trị giá 2 triệu đồng trở lên.
Khác với những siêu thị khác, khách hàng phải đến đúng 1 thời điểm định sẵn để xếp hàng và chỉ được mua một số sản phẩm đã được siêu thị lựa chọn với số lượng rất hạn chế trong 1 khung giờ vàng thì tại TOPCARE khách hàng có thể chủ động chọn lựa tất cả các sản phẩm với mức giá cực kỳ hấp dẫn, kèm theo nhiều quà tặng giá trị cao vào nhiều khung giờ khác nhau trong chương trình “Giờ vàng cho mỗi nghành hàng”:
Đồng thời TOPCARE cũng rất tự hào khi đưa ra chương trình “Chợ đêm gia dụng” (17h00 đến 21h30). Tại “Chợ đêm gia dụng” – TOPCARE 2 - 335 Cầu giấy khách hàngcó vô số lựa chọn mà không nơi nào có được. Ví dụ: Quạt sưởi Lion Q1A, giá chợ đêm 49.000 đ, số lượng chỉ có 20 chiếc/ tối.
Những ngày cuối cùng của Tháng khuyến mại đang đi qua, những tác động tích cực của Tháng khuyến mại đến đời sống, kinh tế đã được xã hội nhìn nhận một cách rõ nét. Một tháng khuyến mại đang dần khép lại và một mùa mua sắm cuối năm lại đang mở cửa...