Người thủ lĩnh truyền lửa đam mê!
Doanh nghiệp thành lập năm 2007, doanh thu chỉ đạt gần 100 tỷ đồng đến nay doanh thu của Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) đã lên tới 1.000 tỷ đồng với 25 công ty thành viên, hơn 200 phòng kinh doanh, 2.000 đại lý có mặt tại 55 tỉnh, thành trên cả nước.
Thành quả đó phải kể đến công sức của người thủ lĩnh trẻ đã truyền ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết và sự quyết tâm đến tập thể CBNV trong Ngôi nhà MIC, đưa MIC tự tin, vững bước vươn lên trong TOP 6 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ mạnh nhất trên thị trường bảo hiểm Việt Nam. Đó chính là Trung tá Nguyễn Quang Hiện - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội, người đã vinh dự nhận giải thưởng Sao đỏ - 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014.
Lửa thử vàng, gian nan thử sức
Năm 2007, MIC “khởi nghiệp” kinh doanh trong bối cảnh thị trường bảo hiểm Việt Nam đã có khoảng 20 DNBH trong đó có nhiều tên tuổi lớn và đã tồn tại hàng vài chục năm, có nhiều kinh nghiệm và khách hàng. Ngay từ đầu MIC xác định thị trường rất rộng lớn nên cần phải thích ứng nhanh, không tốn thời gian, tiền bạc và sức người để đi tìm hiểu đối thủ mà MIC tập trung tìm hiểu khách hàng đang có nhu cầu ra sao và tập trung vào sản phẩm đó để xác định thế mạnh. Hơn nữa, MIC là DNBH ra đời muộn, những nơi dễ, thuận lợi không còn nữa, MIC phải xác định làm những việc “khó”hơn để trưởng thành. Do đó, chỉ trong 7 năm MIC đã trở thành DNBH lớn trên thị trường với doanh thu cán đích vượt 1.000 tỉ đồng; với gần 130 sản phẩm, gần 900 CBNV làm việc tại 25 Công ty thành viên và 200 phòng kinh doanh phủ sóng 55/63 tỉnh,TP, người MIC quyết liệt trong kinh doanh, chân thành với đồng nghiệp, cùng nhau gắn bó xây dựng Ngôi nhà chung MIC.
MIC là ngôi nhà chung
Thị trường bảo hiểm nói riêng và thị trường lao động nói chung muốn giữ chân người lao động thì phải trả lương cao, cơ chế kinh doanh cao, ít kiểm soát thì càng tốt, trách nhiệm không rõ ràng… Chính vì thế khi có sự thay đổi thì cả nhóm đều “bay cùng” luôn. Chính vì thế việc giữ chân người lao động ổn định là một khó khăn lớn đối với mỗi công ty bảo hiểm. Tuy nhiên, MIC đã tạo ra sự khác biệt bằng cách chủ động xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo màu sắc quân đội: MIC coi trọng mỗi cá nhân, mỗi cá nhân cần phải trung thành với sự nghiệp của Công ty và cùng chung tay xây dựng để MIC ngày càng phát triển; với các giá trị cốt lõi là tận tụy, hợp tác, chia sẻ, chăm sóc khách hàng và sáng tạo. Điều này đã giúp các Ban, đơn vị ngày càng gắn bó, chia sẻ với nhau hơn, cùng nhìn vào ngôi nhà chung nhiều hơn nhìn vào vị trí riêng của từng người, từng đơn vị và trở thành một khối thống nhất.
Phấn đấu Top 5 DNBH tốt nhất Việt Nam
Được Đại hội cổ đông tín nhiệm giao Ông Nguyễn Quang Hiện giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT, Ông đã cùng HĐQT, Ban điều hành thực hiện tái cấu trúc mô hình, hoạt động kinh doanh nhằm tăng cường quản trị doanh nghiệpnâng cao quản trị rủi ro, hỗ trợ các đơn vị thành viên một cách tốt nhất, phát huy năng lực CBNV đẩy mạnh phát triển kinh doanh, tăng khả năng cạnh tranh, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo sự gắn kết quyết tâm cao. Cung cấp cho khách hàng thêm nhiều sản phẩm bảo hiểm mới, sản phẩm tiện ích cùng với việc gia tăng thêm dịch vụ như tư vấn bảo hiểm, tư vấn các biện pháp đề phòng hạn chế tổn thất, ra mắt tổng đài chăm sóc khách hàng 1900-558891, dịch vụ cứu hộ giao thông miễn phí, bảo hiểm trực tuyến www.baohiem247.vn giúp khách hàng tham gia bảo hiểm tại MIC nhanh chóng. MIC tăng vốn điều lệ lên 500 tỷ đồng nhằm nâng cao năng lực tài chính, mở rộng mạng lưới kinh doanh và đẩy mạnh hợp tác với các đối tác có tiềm năng thực hiện bán chéo sản phẩm.Ngoài ra, MIC còn là doanh nghiệp bảo hiểm tiên phong áp dụng công nghệ thông tin vào mọi hoạt động của doanh nghiệp như phần mềm nghiệp vụ bảo hiểm, tái bảo hiểm, nhân sự, quản lý đại lý, quản lý văn bản, phần mềm nhắn tin tự động chăm sóc khách hàng... Ngoài hoạt động kinh doanh, MIC luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội, xây dựng hình ảnh MIC hiện đại, chuyên nghiệp nhưng thân thiện và hướng đến cộng đồng như trao nhà mái ấm biên cương, nhà tình nghĩa, hỗ trợ gia đình thương binh liệt sỹ, hỗ trợ gia đình quân nhân không may bị tai nạn, tài trợ chương trình “Thắp sáng ước mơ”, tài trợ chương trình “Trái tim không khuyết tật” cùng nhiều hoạt động khác….
Giữ lửa đam mê
Với MIC, mỗi CBNV đều là tài nguyên vô giá, là nền tảng làm nên thành công của doanh nghiệp. Do vậy, MIC luôn quan tâm, trân trọng và thấu hiểu đến từng cá nhân. Ngoài việc tạo ra môi trường làm việc tốt, chính sách đãi ngộ công bằng và thỏa đáng, Ban Lãnh đạo MICcòn luôn chăm lo, bồi dưỡngvà phát triển cho CBNV. Tại MIC, từ hoạt động kinh doanh đến các hoạt động đoàn thể đều được tổ chức thành các phong trào thi đua giúp mỗi CBNV được rèn luyện ý chí chiến đấu và tinh thần quyết tâm, biến mỗi CBNV là một ngọn lửa, lửa của đam mê, lửa của trái tim, lửa của ý chí và lửa của những khát khao dám biến ước mơ thành hiện thực, đưa MIC Vươn tới tầm cao.
Lửa thử vàng, gian nan thử sức
Năm 2007, MIC “khởi nghiệp” kinh doanh trong bối cảnh thị trường bảo hiểm Việt Nam đã có khoảng 20 DNBH trong đó có nhiều tên tuổi lớn và đã tồn tại hàng vài chục năm, có nhiều kinh nghiệm và khách hàng. Ngay từ đầu MIC xác định thị trường rất rộng lớn nên cần phải thích ứng nhanh, không tốn thời gian, tiền bạc và sức người để đi tìm hiểu đối thủ mà MIC tập trung tìm hiểu khách hàng đang có nhu cầu ra sao và tập trung vào sản phẩm đó để xác định thế mạnh. Hơn nữa, MIC là DNBH ra đời muộn, những nơi dễ, thuận lợi không còn nữa, MIC phải xác định làm những việc “khó”hơn để trưởng thành. Do đó, chỉ trong 7 năm MIC đã trở thành DNBH lớn trên thị trường với doanh thu cán đích vượt 1.000 tỉ đồng; với gần 130 sản phẩm, gần 900 CBNV làm việc tại 25 Công ty thành viên và 200 phòng kinh doanh phủ sóng 55/63 tỉnh,TP, người MIC quyết liệt trong kinh doanh, chân thành với đồng nghiệp, cùng nhau gắn bó xây dựng Ngôi nhà chung MIC.
BTC trao cup Sao Đỏ cho Trung tá Nguyễn Quang Hiện
- Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội
- Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội
MIC là ngôi nhà chung
Thị trường bảo hiểm nói riêng và thị trường lao động nói chung muốn giữ chân người lao động thì phải trả lương cao, cơ chế kinh doanh cao, ít kiểm soát thì càng tốt, trách nhiệm không rõ ràng… Chính vì thế khi có sự thay đổi thì cả nhóm đều “bay cùng” luôn. Chính vì thế việc giữ chân người lao động ổn định là một khó khăn lớn đối với mỗi công ty bảo hiểm. Tuy nhiên, MIC đã tạo ra sự khác biệt bằng cách chủ động xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo màu sắc quân đội: MIC coi trọng mỗi cá nhân, mỗi cá nhân cần phải trung thành với sự nghiệp của Công ty và cùng chung tay xây dựng để MIC ngày càng phát triển; với các giá trị cốt lõi là tận tụy, hợp tác, chia sẻ, chăm sóc khách hàng và sáng tạo. Điều này đã giúp các Ban, đơn vị ngày càng gắn bó, chia sẻ với nhau hơn, cùng nhìn vào ngôi nhà chung nhiều hơn nhìn vào vị trí riêng của từng người, từng đơn vị và trở thành một khối thống nhất.
Phấn đấu Top 5 DNBH tốt nhất Việt Nam
Trung tá Nguyễn Quang Hiện
- Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội
- Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội
Được Đại hội cổ đông tín nhiệm giao Ông Nguyễn Quang Hiện giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT, Ông đã cùng HĐQT, Ban điều hành thực hiện tái cấu trúc mô hình, hoạt động kinh doanh nhằm tăng cường quản trị doanh nghiệpnâng cao quản trị rủi ro, hỗ trợ các đơn vị thành viên một cách tốt nhất, phát huy năng lực CBNV đẩy mạnh phát triển kinh doanh, tăng khả năng cạnh tranh, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo sự gắn kết quyết tâm cao. Cung cấp cho khách hàng thêm nhiều sản phẩm bảo hiểm mới, sản phẩm tiện ích cùng với việc gia tăng thêm dịch vụ như tư vấn bảo hiểm, tư vấn các biện pháp đề phòng hạn chế tổn thất, ra mắt tổng đài chăm sóc khách hàng 1900-558891, dịch vụ cứu hộ giao thông miễn phí, bảo hiểm trực tuyến www.baohiem247.vn giúp khách hàng tham gia bảo hiểm tại MIC nhanh chóng. MIC tăng vốn điều lệ lên 500 tỷ đồng nhằm nâng cao năng lực tài chính, mở rộng mạng lưới kinh doanh và đẩy mạnh hợp tác với các đối tác có tiềm năng thực hiện bán chéo sản phẩm.Ngoài ra, MIC còn là doanh nghiệp bảo hiểm tiên phong áp dụng công nghệ thông tin vào mọi hoạt động của doanh nghiệp như phần mềm nghiệp vụ bảo hiểm, tái bảo hiểm, nhân sự, quản lý đại lý, quản lý văn bản, phần mềm nhắn tin tự động chăm sóc khách hàng... Ngoài hoạt động kinh doanh, MIC luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội, xây dựng hình ảnh MIC hiện đại, chuyên nghiệp nhưng thân thiện và hướng đến cộng đồng như trao nhà mái ấm biên cương, nhà tình nghĩa, hỗ trợ gia đình thương binh liệt sỹ, hỗ trợ gia đình quân nhân không may bị tai nạn, tài trợ chương trình “Thắp sáng ước mơ”, tài trợ chương trình “Trái tim không khuyết tật” cùng nhiều hoạt động khác….
Giữ lửa đam mê
Với MIC, mỗi CBNV đều là tài nguyên vô giá, là nền tảng làm nên thành công của doanh nghiệp. Do vậy, MIC luôn quan tâm, trân trọng và thấu hiểu đến từng cá nhân. Ngoài việc tạo ra môi trường làm việc tốt, chính sách đãi ngộ công bằng và thỏa đáng, Ban Lãnh đạo MICcòn luôn chăm lo, bồi dưỡngvà phát triển cho CBNV. Tại MIC, từ hoạt động kinh doanh đến các hoạt động đoàn thể đều được tổ chức thành các phong trào thi đua giúp mỗi CBNV được rèn luyện ý chí chiến đấu và tinh thần quyết tâm, biến mỗi CBNV là một ngọn lửa, lửa của đam mê, lửa của trái tim, lửa của ý chí và lửa của những khát khao dám biến ước mơ thành hiện thực, đưa MIC Vươn tới tầm cao.