TPHCM:

Khai trương “Thiên đường mua sắm Nhật Bản” tại Việt Nam

Ngày 11/1, Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) đã tổ chức lễ khai trương cắt băng khánh thành & họp báo chính thức về việc khai trương trung tâm mua sắm đầu tiên “AEON MALL Tân Phú Celadon” với quy mô lớn nhất tại TPHCM.

Tham dự buổi lễ khai trương cắt băng khánh thành có sự hiện diện của ông Motoya Okada (Chủ tịch tập đoàn AEON), ông Harumitsu Hida (Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM), ông Lê Mạnh Hà (Phó chủ tịch UBND TPHCM), bà Hồ Thị Kim Thoa (Thứ trưởng Bộ Công thương)...

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, ông Motoya Okada cho biết Trung tâm mua sắm AEON Tân Phú Celadon đánh dấu sự xuất hiện của AEON tại Việt Nam, là khởi đầu tốt đẹp để tập đoàn này tiếp tục cho ra mắt người tiêu dùng Việt hai trung tâm mới trong tương lai gần tại Bình Dương và Hà Nội.

Ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, ông rất vui mừng vì mình là người trao giấy chứng nhận đầu tư cho AEON và cũng chính là người tham dự lễ cắt băng khánh thành trung tâm mua sắm.

Khai trương “Thiên đường mua sắm Nhật Bản” tại Việt Nam

Trung tâm mua sắm đầu tiên AEON MALL Tân Phú Celadon của AEON Việt Nam nằm trong khu đô thị “Celadon City” tại quận Tân Phú, cách trung tâm TPHCM 9km về phía Tây. 

AEON MALL Tân Phú Celadon là loại hình Shopping Mall nằm ở vùng ven đầu tiên tại Việt Nam, với chiều cao 3 tầng và một tầng trệt, một tầng hầm, diện tích mặt bằng bán lẻ khoảng 50,000 m2, trong đó bao gồm khu bách hóa tổng hợp GMS của AEON và khoảng 120 gian hàng cho thuê.

Để tạo thuận tiện cho khách ở xa tới vui chơi và mua sắm, AEON MALL cũng thiết kế bãi đỗ xe gắn máy để khách hàng có thể yên tâm sử dụng thoải mái với nhiều diện tích hơn giúp lấy xe dễ dàng hơn. AEON MALL Tân Phú Celadon còn tổ chức các tuyến xe buýt đưa rước khách miễn phí, đồng thời thực hiện các dịch vụ cộng thêm nhằm tạo môi trường mua sắm tiện lợi và thoải mái hơn như giao hàng ngay trong ngày, phát hành phiếu mua hàng AEON, phát hành thẻ thành viên AEON, gói hàng, phòng chăm trẻ, chỉnh sửa quần áo, mua hàng trả góp thông qua AEON Credit Service…

Khai trương “Thiên đường mua sắm Nhật Bản” tại Việt Nam

Theo nhận định của ông Yasuo Nishitohge - Tổng giám đốc AEON Việt Nam, chỉ trong vòng 10 ngày hoạt động trước khi khai trương chính thức, AEON MALL Tân Phú Celadon đã thu hút hơn 30 ngàn lượt khách đến tham quan và mua sắm mỗi ngày, đặc biệt vào những ngày cuối tuần, số lượng khách tăng nhanh lên mức 60 - 70 ngàn lượt khách/ngày. Chính sự quan tâm của người tiêu dùng với mô hình siêu thị trọn gói hiện đại kiểu “One-stop shopping” đã hứa hẹn mang lại sự thành công cho AEON trong tương lai.

Ông Nagashisa Oyama, CEO của AEON Asia cho biết, với tỉ lệ bán lẻ hiện đại chỉ chiếm 20%, đây quả là thị trường rất tiềm năng cho các nhà đầu tư. “Chúng tôi đang cố gắng biến AEON Mall trở thành một trung tâm bán lẻ điển hình tại Việt Nam. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển và tập trung vào mảng trung tâm mua sắm, kết hợp các loại hình siêu thị và cửa hàng tiện ích phát triển tại 2 khu vực chủ yếu là TPHCM và Hà Nội. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ gia tăng số lượng. Mục tiêu từ đây đến năm 2020, AEON sẽ có 20 trung tâm mua sắm tại VN”, ông Nagashisa Oyama khẳng định.

PV

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm