Khách hàng thứ 3 triệu và 3 năm Hệ thống bán lẻ Viettel

Ngày 15/10 hệ thống bán lẻ Viettel đã chạm đến mốc 3 triệu máy điện thoại di động. Đây là 1 thành công đáng nói của Viettel khi chỉ mới tham gia vào lĩnh vực bán lẻ điện thoại di động từ tháng 5/2006, sau hơn rất nhiều so với các hệ thống khác.

Bài toán giải pháp thị trường
 
Thị trường điện thoại di động nóng lên khi tháng 05/2006, nhà mạng đang bứt phá trên thị trường sau gần 2 năm cung cấp dịch vụ 098 –Viettel quyết định đặt chân vào một lĩnh vực mới mẻ và đầy thách thức: bán lẻ điện thoại di động.

Khách hàng thứ 3 triệu và 3 năm Hệ thống bán lẻ Viettel - 1

Tại sao một nhà mạng lại phân phối điện thoại di động? Cho đến tận bây giờ, cũng chỉ có Viettel làm, là doanh nghiệp duy nhất “hai trong một”. Sở dĩ Viettel chọn, có hai lý do.
 
Một là sự bùng nổ của dịch vụ di động sẽ kéo theo sự bùng nổ thị trường bán lẻ điện thoại di động, đây là một cơ hội kinh doanh lớn, mặc dù thị trường này cạnh tranh rất khốc liệt.
 
Thứ hai, nếu một nhà cung cấp dịch vụ mà bán cả máy thì khách hàng sẽ được mang đến nhiều giá trị, chưa kể về tương lại nhà mạng sẽ có những chính sách bù máy cho khách hàng, Viettel sẽ thuận lợi hơn khi có hệ thống bán lẻ đi kèm.
 
Và với lợi thế nữa là hệ thống phân phối Viettel tự xây dựng đã trải rộng khắp toàn quốc, xuống tận một số tuyến huyện, Viettel đã nhanh chóng đưa mặt hàng này vào kênh trong thời gian rất ngắn và liên tục mở rộng từ khi khai trương đến nay. Hiện tại Viettel đã có tới 110 siêu thị và trên 700 cửa hàng có bán máy điện thoại di động chính hãng có mặt trên thị trường: Nokia, Samsung, LG, Sony Ericsson, Blackberry,…
 
 Những con số biết nói
 
Tính đến quý 3 năm 2009, theo đánh giá của các chuyên gia nghiên cứu thị trường, mảng bán lẻ điện thoại di động của Viettel đã chiếm đến gần 30% thị phần. Tăng trưởng trung bình hiện tại là 10%-15%/ tháng. Đó là một con số đáng nói với bất kỳ hệ thống kinh doanh nào trong thời điểm kinh tế có dấu hiệu chững lại trong thời gian vừa qua.

Khách hàng thứ 3 triệu và 3 năm Hệ thống bán lẻ Viettel - 2

Để thực hiện mục tiêu trở thành nhà bán lẻ số 1 trên thị trường, Viettel đã và đang bám sát chiến lược giá luôn tốt hơn so với thị trường, bên cạnh uy tín về một thương hiệu lớn và các giá trị do có sự liên kết các dịch vụ viễn thông.
 
Giá được cập nhật theo giờ để cam kết với khách hàng được mua sản phẩm với giá hợp lý nhất. Cùng với đó là hàng loạt chương trình khuyến mại cho khách hàng có cơ hội lựa chọn SIM, số, quà tặng hấp dẫn,...
 
Viettel cũng sáng tạo trong cách thức bán trọn gói sản phẩm kèm sim như gói SumoSim tiện ích, chỉ với 300.000 đồng khách hàng đã có thể dùng điện thoại di động với hơn 500.000 đồng trong tài khoản,...
 
Thành công của Hệ thống bán lẻ Viettel được khẳng định bằng con số 3 triệu khách hàng. Có thể nói, đây là một con số rất khả quan trong một thời gian ngắn tham gia vào thị trường bán lẻ.
 
Nói về sự kiện này, Ông Nguyễn Chí Thanh - Giám đốc Hệ thống bán lẻ Viettel cho biết: “Năm 2009 là sự trăn trở về bài toán doanh số của nhiều doanh nghiệp. Định hướng của chúng tôi trong thời gian tới vẫn tập trung đẩy mạnh việc phát triển hệ thống các siêu thị và tập trung vào dòng điện thoại thông minh đang ngày càng rẻ hơn và được nhiều người lựa chọn”.
 
Cũng nhân sự kiện này, Viettel đã dành tặng 1 chiếc điện thoại smartphone Nokia N97 cho khách mua hàng thứ 3 triệu tại hệ thống bán lẻ điện thoại di động Viettel, cùng 30 chiếc điện thoại Samsung cho 15 khách hàng cận trên và 15 khách hàng cận dưới liền. Thông tin chi tiết được đăng tải trên website bán hàng trực tuyến www.vio.com.vn.

Khách hàng thứ 3 triệu và 3 năm Hệ thống bán lẻ Viettel - 3

Được biết, mới đây Viettel đã xây dựng tổng đài 5055 để hỗ trợ khách hàng được tốt nhất. Chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp vio tên tỉnh gửi 5055 bạn có thể biết ngay địa chỉ siêu thị Viettel gần nhất.