Hilton Worldwide lạc quan về thị trường Việt Nam

Tập đoàn Hilton Worldwide mới đây đã chính thức khai trương khách sạn mang thương hiệu Hilton thứ hai tại Hà Nội. Đây là khách sạn đầu tiên trong chuỗi khách sạn Hilton Garden Inn tại khu vực Đông Nam Á.

Nhân sự kiện này, chúng tôi đã có một buổi trao đổi với ông William Costley, Phó Chủ tịch điều hành của Hilton Worldwide tại Đông Nam Á.

Hilton Worldwide lạc quan về thị trường Việt Nam

Tại sao các ông quyết định mở khách sạn Hilton Garden Inn đầu tiên của khu vực Đông Nam Á tại Việt Nam trong thời điểm khó khăn này?

Tôi không nghĩ rằng thời điểm này là quá khó khăn đối với ngành dịch vụ khách sạn. Các khách sạn 4 và 5 sao vẫn có tỉ lệ lấp phòng tốt. Có thể một số khu nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng và Nha Trang sẽ không hoạt động tốt như tại Hà Nội và Sài Gòn bởi vì hầu hết các khách du lịch đến đây với mục đích du lịch và nghỉ ngơi trong khi tại Hà Nội và Sài Gòn, chúng ta có khách đi công tác, dự hội thảo, kinh doanh, khách hạng sang và cả khách nội địa.

Hà Nội vẫn luôn là một thị trường hấp dẫn với số lượng khách đến hàng năm ngày một tăng bao gồm cả khách du lịch và doanh nhân. Với ngành dịch vụ khách sạn, đây thực sự là một tiềm năng lớn.

Tại sao khách sạn Hilton Garden Inn lại được mở ở Hà Nội mà không phải là một thánh phố nào khác tại Đông Nam Á?

Có vài lý do cho việc này. Một là chúng tôi có một đối tác chiến lược tại Việt Nam mà chúng tôi đã cộng tác trong một thời gian dài. Đây là một đối tác có tiềm lực vững mạnh và hiểu biết sâu rộng về thị trường. Thứ hai, chúng tôi nhận thấy Hà Nội chính là thị trường lý tưởng cho thương hiệu Hilton Garden Inn bởi vì ở đây có nhiều đối tượng khách hàng từ doanh nhân tới khách du lịch. Một số người có thể ở trong các khách sạn hạng sang và trả từ US$200 đến US$300 một đêm nhưng nhiều người có chỉ có thể ở khách sạn US$80 tới US$90 một đêm. Vì vậy, Hà Nội trở thành một thị trường tiềm năng vì nhu cầu của khách hàng về các khách sạn hạng sang và các khách sạn tầm trung.

Đâu là đặc điểm nổi trội của khách sạn Hilton Garden Inn Hà Nội? ai là khách hàng mục tiêu của khách sạn? Những điểm khác biệt giữa khách sạn này và khách sạn Hilton Hanoi Opera là gì?

Đây sẽ là khách sạn quốc tế tầm trung đầu tiên tại Việt Nam. Khách sạn có một vị trí đắc địa gần trung tâm kinh tế, thương mại và du lịch của thành phố. Chúng tôi cũng nhận được sự hỗ trợ về mọi mặt của Tập đoàn Hilton Worldwide với 93 năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ khách sạn trên khắp thế giới. Quan trọng hơn cả chúng tôi cung cấp một sản phẩm tốt. Với tất cả những điều này, tôi tin rằng khách sạn mới sẽ thành công.

Cũng như bất kỳ các khách sạn nào khác, chúng tôi nhắm tới đối tượng khách hàng là doanh nhân và khách du lịch tới Hà Nội, cả khách quốc tế và nội địa. Chúng tôi đã có Hilton Hanoi Opera 13 năm nay với những trang thiết bị và dịch vụ tuyệt vời. Giờ chúng tôi có thêm khách sạn Hilton Garden Inn Hà Nội để cung cấp cho khách hàng những lựa chọn khác hợp túi tiền với cùng những tiêu chuẩn phục vụ của Hilton.

Có nhiều điểm khác biệt giữa hai khách sạn Hilton tại Hà Nội. Như các bạn có thể thấy, Hilton Hanoi Opera có nhiều phòng hơn Hilton Garden Inn. Hilton Garden Inn chỉ có 1 nhà hàng trong khi đó Hilton Hanoi Opera có tới vài nhà hàng. Và Hilton Garden Inn chỉ có 1 phòng hội thảo trong khi Hilton Hanoi Opera có 10 phòng hội thảo lớn.

Về cơ bản, có nhiều sự khác biệt trong cấu trúc xây dựng và dịch vụ giữa 2 khách sạn mà chúng tôi cung cấp và rõ ràng là khi ở khách sạn có nhiều dịch vụ hơn thì bạn phải trả nhiều tiền hơn.

Các dịch vụ được cung cấp tại đây vẫn là các dịch vụ theo tiêu chuẩn của Hilton. Chúng tôi tin tưởng rằng Hilton Garden Inn Hà Nội sẽ giúp các khách hàng không đủ khả năng nghỉ tại khách sạn hạng sang nhưng muốn được trải nghiệm với các dịch vụ mang thương hiệu Hilton.

Kế hoạch và chiến lược mở rộng của Hilton tại Việt Nam là gì?

Kế hoạch và chiến lược mở rộng của Hilton tại Việt Nam là gì?

Chúng tôi luôn tìm kiếm các cơ hội mở rộng hoạt động kinh doanh của mình ở Việt Nam. Điều quan trọng nhất là phải tìm được những địa điểm tốt và đối tác chiến lược

Theo nhìn nhận của chúng tôi, vị trí chiến lược hiện nay là TP. Hồ Chí Minh. Đà Nẵng cũng là một thị trường tốt vì sự phát triển nhanh chóng và sự tồn tại của cảng biển ở đây. Chúng tôi cũng có thể tìm địa điểm tại Hải Phòng, vì thành phố này sẽ được coi là Hà Nội mở rộng khi đường tàu hỏa hoàn thành. Khi đó sẽ chỉ mất 60 phút để đi từ Hà Nội đến Hải Phòng.

Tập đoàn Hilton Worldwide xác định và lựa chọn đối tác chiến lượng như thế nào? Điều gì là quan trọng nhất để hợp tác thành công? Và Hilton làm việc với đối tác như thế nào để đảm bảo thành công?

Chúng tôi luôn tìm kiếm các đối tác có tiềm lực tài chính mạnh. Chúng tôi thực hiện các nghiên cứu để biết về các hoạt động kinh doanh và nguồn tiền của họ. Chúng tôi cũng xác định đối tác thông qua quá trình hợp tác và phát triển của mình. Ví dụ, ở Trung Quốc chúng tôi có 15 khách sạn với cùng một chủ đầu tư.

Đối tác của chúng tôi tại Hà Nội, Công ty TNHH Thương mại & Du lịch Hoàn Kiếm là một công ty có uy tín. Họ có bề dày kinh nghiệm trong ngành du lịch và khách sạn tại Hà Nội. Đây là những điểm chính yếu để họ trở thành một đối tác chiến lược tốt. Chúng tôi đã từng hợp tác kinh doanh với họ từ trước nên chúng tôi đã có một mối quan hệ tốt đẹp

Ông dự đoán thế nào về ngành dịch vụ khách sạn tại Việt Nam trong những năm tới?

Tôi nghĩ ngành dịch vụ khách sạn tại Hà Nội và Sài Gòn sẽ hoạt động tốt. Đối với Đà Nẵng và Nha Trang, chúng tôi không có nhiều số liệu cụ thể nhưng tôi nghĩ Đà Nẵng sẽ vất vả, khó khăn một chút trong năm nay so với năm ngoái. Với khách sạn Hilton, chúng tôi lạc quan. Một vài người thấy đây là khó khăn, nhưng chúng tôi lại nhận thấy đây là cơ hội.

Xin cảm ơn ông!
 
PV