Giải pháp khi mua máy lạnh mùa nắng nóng
Tháng 5 đến với cơn nóng oi bức và nhiệt độ tăng cao bất thường, chính vì thế nhu cầu mua sắm các mặt hàng điện lạnh của người dân là khá lớn. Song, đằng sau nhu cầu lớn là câu hỏi không hề nhỏ về khả năng cung ứng lắp đặt sản phẩm của các siêu thị điện máy.
Việc người tiêu dùng đổ xô đi mua sắm máy lạnh trong vài ngày qua đã khiến các siêu thị, trung tâm điện máy có sức tăng trưởng đột biến. Theo các đơn vị kinh doanh, những sản phẩm điện lạnh dành cho mùa nóng đang vào mùa kinh doanh sôi động với sự tăng trưởng khá tốt, từ 30 – 35% so với cùng kỳ năm 2012.
Nhưng không phải nơi đâu cũng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, một số siêu thị, cửa hàng rơi vào trạng thái “thừa hàng -thiếu khách” hoặc xuất hiện hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng không đảm bảo… Nếu không có nhiều thông tin và tinh ý, khách hàng sẽ là người thiệt nhất.
Hàng chính hãng trước thực trạng cạnh tranh
Nhóm thực hiện đã khảo sát tại hàng loạt siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội, và thực sự ấn tượng với phương thức bán hàng “Bốn Không” về máy lạnh của các trung tâm điện máy Nguyễn Kim.
Vốn dĩ nổi tiếng với phong cách “Sài gòn” chuyên nghiệp, một lần nữa, Nguyễn Kim đã khẳng định vị thế của họ trong bán hàng và hơn hết là phản ứng thức thời đem đến sự tiện lợi nhất cho người mua.
Không bán hàng kém chất lượng
Dạo quanh một số con phố Hà Nội nổi tiếng với đồ điện gia dụng, thiết bị điện tử như: Chợ Đồng Xuân, Xuân Thủy, Phùng Hưng... những nơi này bày la liệt các mẫu sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ mà nhiều nhất là quạt điện, nồi cơm điện, điều hòa nhiệt độ, máy phát điện. Với một chiếc tem xịn hoặc “giả xịn” hay phiếu bảo hành giả là có thể đã làm cho khách hàng tin tưởng. Tại Nguyễn Kim, làm thế nào để kiểm chứng?
Qua kiểm tra, việc 100% hàng hóa bán ra của các trung tâm này đều sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng, phần nào đã khẳng định hàng hóa của họ có xuất xứ rõ ràng. Thêm vào đó, hàng loạt các chính sách trợ giá hoặc chiến dịch kết hợp cùng các Tập đoàn điện tử như Tuần lễ vàng, Big Bang,… đã làm nên tiếng nói về nguồn gốc hàng hóa chính hãng. Thực tế, khi được hỏi, hầu hết người tiêu dùng đều nói tin tưởng về xuất xứ hàng của Nguyễn Kim.
Không sử dụng nhân sự lắp đặt thuê ngoài
Hầu hết các siêu thị điện máy sử dụng một đơn vị trung gian để cung cấp nhân sự lắp đặt mang tính thời vụ và rõ ràng, câu hỏi về tính trách nhiệm vẫn còn bỏ ngỏ. Không ít người đã dở khóc dở cười khi khiếu nại về lắp đặt với siêu thị, nhưng siêu thị lại “dẫn” tới đơn vị kia.
Có lẽ là một điểm sáng, ít khách hàng biết rằng Nguyễn Kim là đơn vị hiếm hoi tại Hà Nội mà 100% nhân công lắp đặt là người của Nguyễn Kim. Với sự mở rộng tới 3 trung tâm trên địa bàn thủ đô, lượng nhân công giao nhận lắp đặt đã được tăng lên đáng kể, việc sử dụng hàng trăm nhân sự trong thời điểm khó khăn này cho thấy Nguyễn Kim luôn đặt mục tiêu cạnh tranh bằng dịch vụ lên hàng đầu. Bằng qui trình khép kín này,Nguyễn Kim yên tâm về dịch vụ và hoàn toàn trách nhiệm trước bất kì phản hồi nào từ phía khách hàng, qua hình thức giao nhận - lắp đặt sản phẩm, khách hàng cũng sẽ được hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng cũng như tư vấn xử lý các tình huống đảm bảo an toàn.
Không sử dụng vật tư kém tiêu chuẩn
Thông thường khách hàng chỉ hỏi tới máy lạnh, lắp đặt là gần như đã 99% quyết định mua sản phẩm. Song, khi nghiên cứu kĩ thì phát hiện rằng: Vật tư lắp đặt ở mỗi nơi đều có sự khác nhau và sự khác nhau này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới độ bền và an toàn của sản phẩm. Không ít người không tìm hiểu kĩ, phó mặc việc này cho đơn vị bán dẫn đến hao điện, xì ga gây cháy, nổ.
Xem xét kĩ thiết bị ống đồng được trưng bày ngay tại các trung tâm Nguyễn Kim, có thể nhận thấy đây là loại ống bao gồm cả bảo ôn, dây quấn, trọn gói là 130,000 đồng/m, trong khi các siêu thị khác, bảo ôn và dây quấn bán riêng biệt, 100% vật tư Nguyễn kim đều sử dụng của các nhà cung cấp tiêu chuẩn tại TPHCM. Theo khảo sát, việc lắp đặt máy lạnh của Nguyễn Kim khá cẩn thận và họ đã xây dựng lòng tin nơi khách hàng từ chính dịch vụ này.
Không thực hiện sai kĩ thuật lắp đặt đã quy định
Để đảm bảo hiệu quả và sự tận tâm, 01 nhân viên lắp đặt máy lạnh của Nguyễn Kim thông thường 1 ngày làm việc lắp được 2 bộ máy lạnh, so với nhân sự mùa cao điểm, công suất này chỉ đạt 70% lý do: Những nhân sự này được đào tạo bài bản và đa số đầu vào đều là những người có tay nghề. Ở đây, họ tuyệt đối tuân thủ theo tiêu chuẩn kỹ thuật lắp đặt máy lạnh Nguyễn Kim: không sử dụng phương thức hàn xì đấu nối ống đồng khi lắp đặt, kỹ thuật này có thể gây gãy mối nối khi di chuyển, hàn không kỹ gây xì ga, hỏa hoạn khi thực hiện, thao tác lắp đặt không an toàn…
Nhân viên Nguyễn Kim luôn tuân thủ đúng theo tiêu chuẩn kỹ thuật lắp đặt.
Bán nhiều, giao, lắp đặt không kịp
Nguyễn Kim đang có hàng loạt chương trình ưu đãi lớn cho điều hòa như giảm ngay 5% với điều hòa Inverter khi thanh toán với thẻ Master Card (hỗ trợ phát hành thẻ tại chỗ của Phương Nam bank), hàng ngàn quà tặng kèm, cùng chính sách giá ưu đãi,... đã thu hút mỗi ngày hàng nghìn khách hàng tới mua máy lạnh.
Trước tình hình đó, ban Lãnh đạo Nguyễn Kim có 1 giải pháp chắc chắn sẽ phần nào “giải nhiệt” cho khách, đó là cho khách hàng sử dụng miễn phí quạt hơi nước trong thời gian khách chờ nhân viên Nguyễn Kim tới lắp đặt máy lạnh. Thông thường, trong vòng 2 ngày, sản phẩm sẽ được vận chuyển miễn phí và lắp đặt hoàn chỉnh tại nhà khách. Trong thời gian này, khách hàng sẽ được sử dụng miễn phí quạt hơi nước của Nguyễn Kim. Khá khập khiễng khi so sánh quạt với máy lạnh, song đây thực sự là giải pháp tinh tường và hiệu quả, thể hiện sự nhiệt tình, trách nhiệm tới khách hàng, mà chưa có siêu thị nào ở Hà Nội dám thực hiện.
Việc chọn lựa mua các sản phẩm điện tử, điện lạnh là cả một quá trình từ khi mua hàng và sử dụng, vì thế: người tiêu dùng nên chọn một doanh nghiệp uy tín, chăm sóc khách hàng chu đáo để đảm bảo các vấn đề, sự cố về sản phẩm được giải quyết nhanh chóng.Và Nguyễn Kim đã đạt được các yếu tố đó qua việc xây dựng nền tảng vững chắc trong chính sách phục vụ, tính xuyên suốt và đồng nhất về con người lẫn kinh doanh, tạo dựng niềm tin lớn trong tiềm thức và quyết định mua sắm của hàng triệu người dân Thủ đô.
Nguyễn Kim – Tràng Thi: 10B Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội – ĐT: 04. 3829 7777 Nguyễn Kim – Ba Đình: 17 – 19 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội – ĐT: 04. 3793 8888 Nguyễn Kim – Hà Đông: 135 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội – ĐT: 04. 3641 9999 |
P.Ngân