Dội bom quảng cáo, tới thời Điện máy Xanh thu trái ngọt
Có lẽ kể từ khi Điện máy Xanh tung chiêu quảng cáo “mua TV” gây ám ảnh, không một ngóc ngách nào trên mạng mà người ta không thấy xuất hiện những hình ảnh “chế” clip thần thánh ấy. Dù mới đầu có vẻ khó nghe nhưng mẫu quảng cáo lại có khả năng cao gây nghiện nếu ai đó vô tình bị nghe hoặc kiên nhẫn nghe thêm một vài lần nữa.
Không thể phủ nhận về độ thành công của Điện máy Xanh khi đã gieo nỗi ám ảnh vào đầu khách hàng để đi đến đâu người ta cũng ngân nga câu hát “bạn muốn mua TV, đến Điện máy Xanh” hoặc gửi cho nhau những hình nhân xanh xanh như một sự chọc ghẹo dễ thương.
Thế nhưng, có một điều không thể phủ nhận khác đó là kể từ khi quảng cáo được phát vào mỗi khung giờ vàng của các đài “đinh” được nhiều người xem nhất, Điện máy Xanh đã thu về quả ngọt khi mức doanh thu trong tháng 11 của chuỗi này đã đạt mức kỷ lục hơn 1.500 tỷ.
Mặc dù tháng 11 chưa phải là tháng cao điểm mua sắm của mùa cuối năm, kết quả này đã vượt qua kỷ lục 10 tháng của tháng trước với doanh số 1.335 tỷ. Tính chung 11 tháng, Điện máy Xanh đã thu về mức doanh thu gần 12.000 tỷ. Theo số của GfK, tháng 10 số lượng TV bán ra của Điện máy Xanh đã chiếm hơn 20%thị phần, đồng nghĩa cứ 100 chiếc TV bán ra trên thị trường thì có hơn 20 chiếc TV được cung cấp bởi Điện máy Xanh.
Cũng trong tháng 11, số lượng cửa hàng Điện máy Xanh mở mới lên tới 38 cửa hàng, trong khi đó tốc độ mở mới các cửa hàng thegioididong.com đã có dấu hiệu chậm lại. Điều này phù hợp với định hướng của công ty khi ông Nguyễn Đức Tài mới đây cho biết, Điện máy Xanh sẽ chiếm tới 30% thị phần vào năm 2018 và trở thành động lực tăng trưởng mới của Thế Giới Di Động, khi chuỗi bán điện thoại thegioididong.com đạt tới mức thị phần bão hòa.
Tung chiêu quảng cáo “lợi hại” và bắt đầu thu được những thành công nhất định, Điện máy Xanh hoàn toàn có thể hy vọng vào mục tiêu rất lớn vào năm sau sẽ có thể hoàn thành, khi đó đây sẽ là chuỗi bán lẻ điện máy “đánh nhanh, thắng nhanh” nhất trên thị trường hiện nay.