"Điểm nóng" mới trên thị trường lốp xe tải

Với tỷ trọng doanh thu nghành săm lốp thế giới ước tính lên đến đến 30 tỷ USD theo số liệu công bố năm 2016, thị trường lốp xe tại Việt Nam đang phát triển với tốc độc chóng mặt với sự tham gia của những doanh nghiệp FDI đến từ các thương hiệu lớn của thế giới. Các sản phẩm nhập khẩu đang đối mặt với sự cạnh tranh đến từ dòng sản phẩm được sản xuất trong nước, tận dụng giá nhân công rẻ, nguồn nguyên liệu dồi dào.

Riêng trong thị phần lốp xe tải, tính cạnh tranh còn diễn ra khốc liệt hơn với sự có mặt của những sản phẩm giá thành rẻ đến từ Trung Quốc. Trong bối cảnh mà từ năm 2014 đến nay, Bộ Giao thông Vận tải liên tục tăng cường các biện pháp xử lý tải trọng xe, lập hơn 100 trạm cân di động.

Hàng loạt dự án đường cao tốc cũng được khánh thành khắp cả nước, đẩy ngành kinh doanh vận tải phát triển mạnh các dòng xe tải trung và nặng nhằm chở đúng trọng tải, giảm giá thành. Các sản phẩm lốp xe chất lượng, có thương hiệu được giới xe tải ưa chuộng nhưng đó cũng là thách thức đối với các nhà sản xuất.


Ông Rajesh Kumar (trái) Giám đốc kinh doanh cao cấp khu vực châu Á Thái Bình Dương của MRF đến thăm Việt Nam hồi tháng 7/2017

Ông Rajesh Kumar (trái) Giám đốc kinh doanh cao cấp khu vực châu Á Thái Bình Dương của MRF đến thăm Việt Nam hồi tháng 7/2017

Là một trong những thương hiệu có mặt sớm trên thị trường lốp xe tải của Việt Nam gần 20 năm trước, ông Dương Anh Tài –Giám đốc công ty Vân Vũ, nhà phân phối độc quyền lốp xe Lực sĩ- MRF, thương hiệu lốp xe lớn nhất Ấn Độ, đã cho biết thêm.

+ Với kinh nghiệm của những ngưi đi trưc, ông đánh giá thế nào về thị trường lốp xe tải ở Việt Nam?

Không phải ở Việt Nam, mà tại các quốc gia có GDP tăng ổn định, thị trường vận tải luôn phát triển trước các lĩnh vực khác một bước. Như các bạn biết, đến năm 2020, hệ thống đường cao tốc của Việt Nam dự kiến sẽ là 2.500km, tạo ra một dư địa lớn cho nghành săm lốp và nhất là lốp xe tải.

Dù đã vào Việt Nam kinh doanh rất sớm, cũng như nắm giữ thị phần lớn ở mảng lốp xe Bias nhập khẩu, nhưng MRF vẫn chủ động đầu tư sản xuất lốp Radial (Bố thép) để bắt kịp với sự phát triển của thị trường. Tôi cho rằng, trong thời gian sắp đến, thị trường lốp xe tải của Việt Nam vẫn sẽ “nóng” cuộc cuộc cạnh tranh của các dòng sản phẩm.

+ Ông có thể đánh giá thế nào về những sản phẩm sắp được cung cấp cho thị trường?

Với thị trường lốp xe tải Việt Nam, MRF vẫn đứng đầu về khả năng cung cấp đa dạng các dòng sản phẩm từ tải nhẹ cho đến tải hạng năng. Trong nhiều năm gần đây, chúng tôi tập trung ứng dụng công nghệ cho các sản phẩm lốp Bố thép (Radial). Dù có chậm hơn các đối thủ khác nhưng với kinh nghiệm của nhà sản xuất lốp xe số 1 Ấn Độ, nơi có sự phát triển kinh tế và khí hậu tương tự Việt Nam thì các sản phẩm của MRF vẫn tự tin với chất lượng đã được các chủ xe tải, xe khách tin dùng gần 20 năm qua.

Chính vì vậy, ngoài những ứng dụng về mặt công nghệ của nhà sản xuất cho phép giá thành sản phẩm cạnh tranh hơn, chúng tôi, Công ty Vân Vũ Co.,Ltd, còn dành cho khách hàng chế độ hậu mãi bằng chương trình cụ thể từ nay đến cuối năm 2017 đó là bảo hành lốp Bố thép Lực sĩ-MRF đến 50% gai cho tất cả các lỗi.

"Điểm nóng" mới trên thị trường lốp xe tải - 2
"Điểm nóng" mới trên thị trường lốp xe tải - 3

​Cùng người yêu bóng đá Việt Nam gởi gắm niềm tin, góp chung sức mạnh để truyền cảm hứng cho đội U22 Việt Nam vì mục tiêu HCV tại SEA Games 29, Công ty Vân Vũ, nhà phân phối độc quyền Lốp xe số 1 Ấn Độ MRF, vẫn được giới xe tải Việt Nam biết đến với cái tên “Lốp xe Lực Sỹ” đã tham gia đồng hành là nhà tài trợ chính chương trình Dự đoán nhà vô địch SEA Games 29 do báo Sài Gòn Giải Phóng thể thao tổ chức từ ngày 14 đến 28/8.