Để đảo ngọc thêm xanh
Những năm gần đây, Việt Nam bắt đầu chú trọng loại hình du lịch bền vững với khái niệm gần gũi hơn - “du lịch xanh”. Loại hình du lịch này hướng con người đến gần thiên nhiên, gắn bó, và tôn trọng thiên nhiên.
Biết rằng phải rất kỳ công thì những người làm du lịch nơi đây mới có thể biến một hòn đảo hoang sơ thành một khu du lịch đẳng cấp quốc tế, với đầy đủ các hạng mục, tiện nghi nhưng điều khiến du khách hài lòng là sự kết hợp khéo léo để cái nhân tạo chan hòa trong cái thiên tạo. Âm thanh của những “tảng đá biết hát” bên lối đi hay trong vườn dừa hòa cùng lời rì rào biển khơi. Hoa cỏ ùa vào những lối đi lát đá tinh tươm. Bên bàn ăn, những chú chim sẻ bạo dạn nhặt mẩu bánh vụn ngay dưới chân người.… Những tháng hè, mùa xoài chín, du khách thỉnh thoảng lại reo lên ngỡ ngàng khi bắt gặp những chú khỉ tinh nghịch nhanh thoăn thoắt chuyền cành, chạy nhặt xoài chín ăn.
Vinpearl luôn đổi thay, hàng ngày hàng giờ, làm mới hình ảnh và nâng cao chất lượng dịch vụ để làm hài lòng cả những du khách khó tính nhất. Khu vui chơi giải trí Vinpearl Land sẽ được mở rộng thêm gần 40.000 m2; đồng thời bổ sung thêm hệ thống trò chơi trong nhà và ngoài trời mới, hiện đại hàng đầu thế giới, được nhập khẩu từ Đức, Ý, Mỹ và Nhật Bản. Song song với đó, Vinpearl Land cũng áp dụng các chính sách quản lý mới để nâng cao tính văn minh, văn hóa, đảm bảo môi trường xanh sạch đẹp cho hòn đảo này như: từ ngày 29.3.2011 sẽ không cho phép du khách mang đồ ăn thức uống cũng như không được hút thuốc tại các khu vui chơi giải trí. Để tiện lợi cho du khách, Vinpearl sẽ xây dựng các phòng hút thuốc riêng, hệ thống nhà chờ, ghế nghỉ, chuỗi quầy hàng ăn uống giá rẻ, khu vực tủ gửi đồ miễn phí… Tất cả những nỗ lực này đều không nhằm mục đích nào khác là đem lại quyền lợi chính đáng của cộng đồng du khách được thụ hưởng một môi trường xanh, sạch, văn minh và không khói thuốc. Kế hoạch này cũng là một hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của Vinpearl Land, chào đón năm Du lịch quốc gia 2011 với chủ đề “Du lịch biển, đảo” và lấy vùng duyên hải Nam Trung bộ (trong đó có Nha Trang – Khánh Hoà) làm địa bàn trọng tâm để quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam.