Chung tay hành động vì người tiêu dùng
Người tiêu dùng – nhân tố cốt yếu quyết định sự phát triển của thị trường hàng hóa, dịch vụ. Tuy nhiên, đại đa số người tiêu dùng không hiểu hết nghĩa vụ của mình, cũng như quyền lợi mà họ được hưởng.
Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” (từ ngày 1-3 đến 31-7-2011) được kỳ vọng sẽ là “lực đẩy” giúp các cá nhân, doanh nghiệp hành động một cách hiệu quả, thiết thực vì tính mạng, sức khỏe, tài sản của người tiêu dùng.
Tháng 7/2011, Luật Bảo vệ người tiêu dùng có hiệu lực thi hành. Theo đó, để góp phần đưa Luật Bảo vệ người tiêu dùng đi vào đời sống, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch triển khai chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2011.
Là một trong những doanh nghiệp tích cực tham gia ngay từ những ngày đầu chương trình Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được phát động, năm nay, Hệ thống siêu thị điện máy Pico tiếp tục lại vinh dự được chọn là địa điểm diễn ra Lễ Mít tinh kỷ niệm ngày “Quyền lợi người tiêu dùng quốc tế” dự kiến diễn ra vào tối 12/3, được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1- Đài Truyền hình Hà Nội. “Đây là niềm tự hào không phải doanh nghiệp nào cũng có được, nhưng đồng thời cũng buộc chúng tôi phải nỗ lực nhiều hơn trong việc tuân thủ trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng” – ông Trịnh Đức Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Pico khẳng định.
Thị trường bán lẻ của Việt Nam đang mở rộng về quy mô và ngày càng có sự cạnh tranh quyết liệt. Thực tế này kéo theo số vụ việc vi phạm quyền lợi người tiêu dùng của các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ ngày càng gia tăng cả về mức độ vi phạm lẫn tính chất tinh vi, phức tạp. Đây chính là lý do khiến đông đảo người tiêu dùng chờ đợi ngày Luật Bảo vệ người tiêu dùng có hiệu lực, với mong muốn Luật sẽ tạo hành lang pháp lý để bảo vệ quyền lợi của họ cũng như quy định những trách nhiệm cụ thể mà doanh nghiệp phải thực hiện. Và chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” được xem là bước đệm quan trọng nhằm cung cấp những thông tin hữu ích cho người tiêu dùng thủ đô.