Các cách nạp tiền cho iPad sử dụng simcard trả trước VinaPhone

Nhằm hỗ trợ khách hàng trong việc nạp tiền khi sử dụng iPad, hiện nay ngoài các tiện ích thông thường VinaPhone cũng hỗ trợ thêm một số phương thức khác để khách hàng nạp tiền cho iPad.

Cụ thể, đó là truy cập website nạp tiền, sử dụng gói cước tích hợp, sử dụng ví momo hoặc sử dụng dịch vụ chuyển tiền 2Friends.

Tuy nhiên, trong trường hợp không nhớ số thuê bao trên iPad, để có thể lấy thông tin số thuê bao, khách hàng có thể vào mục Cài đặt – Cài đặt chung – Giới thiệu – Số Dữ liệu di động (hoặc thủ công bằng các tháo SIM ra khỏi máy iPad và lắp vào điện thoại có hỗ trợ loại đã tháo ra, sau đó từ điện thoại bấm *110#OK hệ thống sẽ hiển thị thông báo số thuê bao đang sử dụng).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

1. Nạp tiền trực tiếp trên máy:

Một số SIM, máy sẽ hỗ trợ nạp tiền ngay trong mục Settings của hệ điều hành iOS. Hãy vào Cài đặt (Settings) => Điện thoại (Phone) => Ứng dụng của SIM (SIM Applications) => SIM portal => Ứng dụng => Tiện ích => Nạp tiền. Ở đây, khách hàng phải nhập mã thẻ cào rồi bấm Send để nạp tiền.

2. Nạp tiền bằng cách chuyển SIM sang di động:

Khi cắt SIM thành Micro-SIM hoặc Nano-SIM cho vào iPad thì khách hàng dùng thiết bị cắt SIM nhưng hãy giữ lại cái khung bên ngoài, khi nào hết tiền chỉ cần tháo SIM nhỏ ra lắp vào cái khung đó rồi cho vào điện thoại di động bình thường và nạp thẻ bình thường. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lắp thẳng SIM từ iPad sang iPhone theo nguyên tắc: iPhone 5S, iPhone 5C và iPhone 5 cùng dùng Nano-SIM như iPad Air, iPad Mini và iPad Mini Retina, còn iPhone 4S và iPhone 4 cùng dùng Micro-SIM như các đời iPad trước đó.

3. Nạp tiền trên địa chỉ website chuyên biệt

VinaPhone có một địa chỉ website chuyên dành cho các thuê bao tra cước và nạp tiền, đó là địa chỉ http://naptien.vinaphone.com.vn. Khách hàng có thể truy cập vào đây từ bất kỳ đâu (máy tính, điện thoại, máy tính bảng) sau đó thực hiện đăng nhập bằng tài  khoản VinaPortal. Trường hợp truy cập website dịch vụ thông qua 3G, khách hàng không cần phải đăng nhập do hệ thống đã tự động xác thực số thuê bao.
 
4. Nạp tiền bằng gói cước tích hợp

Với gói cước tích hợp, khách hàng có thể dùng chung một gói cước MAX100 (100.000 đồng/tháng, 1,2 GB tốc độ cao) hoặc MAX200 (200.000 đồng/tháng, 3 GB tốc độ cao) cho chiếc điện thoại và iPad của mình. Khi ấy cước 3G sẽ tính chung vào gói tích hợp và khách hàng có thể thanh toán tất cả qua điện thoại. 

VinaPhone cũng lưu ý khách hàng rằng bình thường người dùng iPad sẽ đăng ký sử dụng các gói cước ezCom riêng ở các điểm giao dịch của VinaPhone.

Với thuê bao VinaPhone trả trước, các bước tuần tự để tích hợp điện thoại và iPad dùng chung gói cước như sau:

Bước 1: Từ điện thoại, hãy soạn tin “TH_SốThuêBaoiPad” gửi 900. Nhắn tin tương tự để đổi số iPad muốn tích hợp nhưng chỉ được đổi 1 lần/tháng. Ví dụ: TH_ SốThuêBaoiPadMuốnđổi gửi 900.

Bước 2: Nhắn tiếp để đăng ký gói tích hợp (MAX100 hoặc MAX200), hãy soạn “DK TênGói” hoặc “TênGói ON” gửi 888. Ví dụ: DK MAX200 gửi 888.

Bước 3: Nếu muốn kiểm tra xem điện thoại đang tích hợp với số iPad nào, hãy soạn "KT_TH" gửi 900.

5. Nạp tiền sử dụng ví Momo

Với thuê bao trả trước VinaPhone, các bước tuần tự để chuyển tiền cho thuê bao khác sử dụng ví Momo như sau:

Bước 1: Tải ứng dụng Momo về điện thoại (IOS, Android, Windows Phone) từ App Store, Google Play, Windows Phone hoặc truy cập website dịch vụ http://momo.vn để tải ứng dụng nếu trên điện thoại của bạn chưa có ứng dụng.

Bước 2: Trường hợp ví momo của khách hàng có tiền chuyển sang bước 3, trường hợp ví momo chưa có tiền thì khách hàng thực hiện nạp tiền vào ví Momo thông qua các đại lý/điểm giao dịch ví Momo hoặc nạp tiền thông qua tài khoản ngân hàng.

Bước 3: Truy cập ứng dụng momo chọn tiện ích Nạp tiền điện thoại và thực hiện nạp tiền theo hướng dẫn bên dưới.

6. Nạp tiền bằng tiện ích 2Friends

Với thuê bao trả trước VinaPhone, các bước tuần tự để chuyển tiền cho thuê bao khác như sau:

Bước 1: Nếu chưa đăng ký dịch vụ chuyển tiền 2Friends, để đăng ký soạn tin: DK gửi 999, đăng ký thành công hệ thống sẽ gửi mật khẩu sử dụng dịch vụ (mật khẩu gồm 6 ký tự là 6 số tự nhiên). Để đổi mật khẩu bằng cách soạn tin: DMK_Mật khẩu cũ_Mật khẩu mới gửi 999.

Trường hợp đã đăng ký chuyển sang bước 2. Nếu thuê bao của đã đăng ký nhưng quên mật khẩu, để lấy lại mật khẩu soạn tin MK gửi 999 (Lưu ý: mật khẩu mới sẽ được thông báo tới bạn sau 24h kể từ giờ đổi mật khẩu).

Bước 2: Thực hiện chuyển tiền theo các cách như sau:

-      Cách 1: Chuyển tiền qua SMS. Soạn: CT_mật khẩu_SDTnhậntiền_Sốtiềnchuyển gửi đến số 999

-      Cách 2: Chuyển tiền qua giao thức USSD: trên bàn phím điện thoại khách hàng soạn cú pháp *999*Mật khẩu*SDTnhậntiền*Sốtiềnchuyển# sau đó bấm nút OK

Một số lưu ý:

-      Số tiền được chuyển tối đa trong 1 lần là 50.000 đồng, tối thiểu là 5.000 đồng. Thời gian thực hiện 02 giao dịch liên tiếp cách nhau tối thiểu là 2 phút.

-      Để có thể đăng ký dịch vụ thuê bao của khách hàng phải là thuê bao trả trước và có thời gian hoạt động >=120 ngày kể từ ngày kích hoạt hòa mạng.

7. Nạp tiền bằng tiện ích E-Load

Khách hàng có thể đến cửa hàng VinaPhone sau đó cung cấp số thuê bao cần nạp tiền và số tiền cần nạp, nhân viên VinaPhone tại điểm giao dịch sẽ thực hiện nạp tiền trực tiếp cho thuê bao trả trước trên máy iPad thông qua simcard chuyên dụng để nạp tiền (Sim E-Load).

8. Các hình thức nạp tiền khác:

Ngoài các cách nạp tiền như trên, khách hàng còn có thể thực hiện một số hình thức nạp tiền khác như nạp tiền online bằng tài khoản ngân hàng hoặc nạp tiền thông qua máy ATM.....

PV