Bước tiến mới của dịch vụ ngân hàng tự động tại Việt Nam
Tại Việt Nam, công nghệ Ngân hàng tự động đã có mặt trong vài năm trở lại đây, tuy nhiên đa số các nhà cung cấp chỉ dừng lại ở một vài tiện ích đơn lẻ.
Ngân hàng tự động đa dịch vụ nhất tại Việt Nam
Ngân hàng tự động vốn rất phổ biến ở các nước phát triển, dịch vụ này giúp khách hàng có được sự linh hoạt và chủ động khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của ngân hàng, xóa bỏ hạn chế về thời gian. Công nghệ này đặc biệt phù hợp với đối tượng khách hàng vãng lai, khách du lịch trong nước và quốc tế, và một bộ phận không nhỏ những khách hàng có nhu cầu sử dụng các dịch vụ ngân hàng ngoài giờ làm việc.
Tại Việt Nam, công nghệ Ngân hàng tự động đã có mặt trong vài năm trở lại đây, tuy nhiên đa số các nhà cung cấp chỉ dừng lại ở một vài tiện ích đơn lẻ như: rút tiền, giao dịch trực tuyến dẫn đến việc khách hàng cảm nhận dịch vụ giao dịch tự động rất hạn chế, đồng thời không phát huy được tối đa các tính năng ưu việt của Ngân hàng tự động.
Ngày 16/1 vừa qua, ngân hàng SeABank đã giới thiệu và cho vào sử dụng 2 điểm ngân hàng tự động tại Hà Nội (SeABank Lê Thái Tổ) và Hồ Chí Minh (SeABank Lê Lai). Hệ thống Autobank này được đánh giá là hiện đại nhất hiện nay khi được tích hợp đầy đủ các chức năng giao dịch ngân hàng cơ bản, bao gồm: rút tiền, gửi tiền, truy vấn thông tin, giao dịch trực tuyến,…Đặc biệt hơn nữa, hệ thống này còn cho phép khách hàng chuyển đổi ngoại tệ từ USD sang tiền VNĐ và kết nối tới dịch vụ khách hàng Callcenter nhằm giải đáp và hướng dẫn khách hàng trong quá trình thực hiện giao dịch. Hơn thế nữa, 2 điểm ngân hàng tự động này được đặt tại 2 điểm giao dịch 7 ngày/ tuần của SeABank sẽ phát huy tối đa khả năng phục vụ khách hàng bất kể thời gian và loại hình dịch vụ. Trao đổi với dantri, ông Lê Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm thẻ SeABank cho biết: Autobank là bước phát triển mang tính chiến lược của SeABank trong việc đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và sự tiện ích cho khách hàng.
Bà Lê Thu Thủy – Tổng Giám đốc SeABank nhấn nút khai trương dịch vụ Autobank tại Hà Nội
Xóa bỏ tâm lý e ngại khi giao dịch công nghệ cao
Người dân sử dụng các tiện ích tự động của ngân hàng thường đối diện với tâm lý lo sợ về tính an toàn và thiếu bảo mật. Về những lo ngại này, ông Lê Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm thẻ SeABank đã khẳng định, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi giao dịch tại Ngân hàng tự động của SeABank bởi hệ thống này được trang bị công nghệ bảo mật tối tân nhất hiện nay. Đó là việc ứng dụng hàng loạt giải pháp hạn chế kẻ gian lắp đặt thiết bị đọc trộm thông tin thẻ, khả năng tự động phát hiện các thiết bị đọc trộm, khả năng gây nhiễu thông tin trong quá trình nạp và nhả thẻ nhằm vô hiệu hóa các thiết bị đọc trộm, là việc sử dụng các phương pháp mã hóa, bảo mật được các tổ chức thẻ lớn trên thế giới công nhận và khuyến cáo áp dụng.
Khách hàng giao dịch tại Autobank của SeABank
Với việc ra mắt dịch vụ Ngân hàng tự động, SeABank tiếp tục ghi dấu ấn về khả năng ứng dụng và trang bị các công nghệ hiện đại trong hoạt động ngân hàng. Đây là bước đi có tính chiến lược và tạo nên diện mạo của SeABank ngày nay. SeABank đang tiến dần tới mục tiêu trở thành một ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với dịch vụ đa dạng, chất lượng cao, tiện tích vượt trội, công nghệ hiện đại để phục vụ tốt nhất các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.