Mua bảo hiểm ô tô kiểu mới

Thời đại của nhịp sống số, khi mọi giao dịch được quy về một yêu cầu là nhanh, gọn, tiện lợi thì mua hàng online là giải pháp hàng đầu.

Ngoài các sản phẩm hữu hình như hàng điện tử và vé máy bay, các dịch vụ khác như ngân hàng cũng đang kéo nhau lên mạng. Không chịu nằm ngoài xu thế mang tính toàn cầu này, mới đây, bảo hiểm ô tô cũng được một công ty đưa vào giao dịch trực tuyến và lập tức được dư luận chú ý vì trở thành công ty bảo hiểm đầu tiên bán hàng online.
 
Liberty - Kẻ nhanh chân

Cái tên đang xuất hiện rầm rộ trên báo chí những ngày gần đây khi triển khai hệ thống bán bảo hiểm ô tô trực tuyến là Liberty - công ty bảo hiểm 100% vốn đầu tư của Mỹ. Nếu vào Google và gõ cụm từ “bảo hiểm trực tuyến Liberty”, bạn sẽ có khoảng 76.800 kết quả trong vòng 0,19 giây. Chỉ sau 2 năm hoạt động tại Việt Nam, Liberty đã vượt qua gần 20 công ty bảo hiểm trong và ngoài nước để đứng vào danh sách 10 công ty mạnh nhất trong lĩnh vực bảo hiểm xe cơ giới.

Không chỉ quen thuộc với khách hàng Việt Nam bởi logo tượng Nữ thần Tự do mà còn bởi sản phẩm bảo hiểm ô tô, Liberty đang nhận được sự ưa chuộng của khách hàng, đặc biệt là những chủ xe hạng sang, vì chất lượng dịch vụ tốt. Hầu hết khách hàng đang sử dụng bảo hiểm Liberty đều có chung nhận định là sự nhanh chóng, công bằng trong thủ tục bồi thường của Liberty, cộng với quyền lợi bảo hiểm vượt trội là lý do quan trọng nhất khiến họ luôn chọn Liberty khi tái tục hợp đồng.

Anh Mai Nguyễn Trần Minh, Giám đốc Công ty phần mềm Kỷ nguyên số (81/1A Bành Văn Trân, P.7, Tân Bình), chủ một chiếc BMW 320i, có ấn tượng rất tốt về dịch vụ bồi thường của Liberty. Khi xe bị va quẹt, anh đã gọi điện đến Tổng đài đa năng của Liberty.

“Không có gì để phàn nàn. Tôi báo lại sự cố xảy ra do xe bị va quẹt, nhân viên tư vấn hướng dẫn tôi đưa xe đến garage của BMW và tất cả những gì tôi phải làm là nhận lại xe của mình sau khi đã được sửa chữa và bảo dưỡng rất nhanh chóng. Đúng là chất lượng Mỹ.”
Mua bảo hiểm ô tô kiểu mới - 1
Logo hình Nữ thần Tự do của bảo hiểm Liberty đã trở nên quen thuộc với nhiều khách hàng Việt Nam.

Vì sao bảo hiểm lại… online

Không chỉ giúp cho khách hàng có thể giao dịch thuận tiện hơn, dường như Liberty còn muốn hòa mình vào xu hướng thời đại của các giao dịch trực tuyến, nơi khách hàng trải nghiệm sự thư giãn và ngẫu hứng, nơi bạn có sự tự do tuyệt đối, chỉ có bạn và màn hình vi tính, và tất cả những việc bạn làm chỉ là… nhấp chuột.
 
Mua bảo hiểm ô tô kiểu mới - 2
Khách hàng có thể vừa làm thủ tục mua bảo hiểm online của Liberty tại www.libertyinsurance.com.vn vừa nhấm nháp cà phê

Việc triển khai bán bảo hiểm ô tô trực tuyến là một thế mạnh mới của Liberty. Với kinh nghiệm và tiềm lực tài chính thừa hưởng từ công ty mẹ (Liberty Mutual), vốn là một trong 100 tập đoàn lớn nhất nước Mỹ, chẳng khó khăn gì khi Liberty trở thành người tiên phong trong lĩnh vực bảo hiểm ô tô trực tuyến tại Việt Nam. Liberty Mutual đã triển khai rất thành công mô hình này tại nhiều nước trên thế giới. Và tại Việt Nam, khi dân số trẻ chiếm phần lớn và là những người bận rộn, cộng với trào lưu mua sắm qua mạng đang phát triển mạnh mẽ, thì bán bảo hiểm online là một hướng đi khôn ngoan và mang tính “đón đầu”.

Ngoài ra, khả năng xuất sắc của Tổng đài đa năng (1800 599 998) trong việc hỗ trợ khách hàng, thủ tục bồi thường đơn giản và hợp lý, cộng với dịch vụ cứu hộ 24/24, đang trở thành thế mạnh "kiềng ba chân" giúp Liberty đứng vững trong thị trường bảo hiểm xe cơ giới ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn.

Anh Nguyễn Trường Mạnh (Hà Nội), hiện đang sở hữu một chiếc Camry LE 2.5, là người hoạt động trong lĩnh vực CNTT, cho rằng: Ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực bảo hiểm có liên quan tới các mặt hàng cao cấp như xe hơi là thiết yếu. Đặc trưng khách hàng của phân khúc mặt hàng này đều là những người bận rộn, có đẳng cấp, đa số đều ưa chuộng những thiết bị hiện đại, cao cấp. Với họ, dịch vụ phải đảm bảo chất lượng phục vụ tối ưu và yếu tố quan trọng không kém là thủ tục đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi mà để đạt được nó thì trang bị CNTT là giải pháp số một.