Mazda khởi sắc trong tháng 8

Trái với dự đoán tình hình thị trường ảm đạm trong tháng “ngâu”, VinaMazda đã tăng trưởng đầy ngoạn mục trong tháng 8. Theo số liệu thống kê mới nhất của VAMA, tính chung 8 tháng đầu năm 2014, VinaMazda tiêu thụ 5.050 xe ô tô các loại, tăng 155% so với cùng kỳ năm ngoái, thậm chí vượt qua doanh số cả năm 2013 (4.089 xe).

Mazda khởi sắc trong tháng 8

VinaMazda đã gây bất ngờ với 789 xe bán ra trong tháng 8, tăng 123% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức doanh số kỷ lục theo tháng tính kể Ŵừ đầu năm và cũng là tháng có doanh số cao nhất trong vòng 3 năm qua nhờ vào  doanh số đến từ các mẫu xe Mazda CX-5, Mazda 3 và BT-50.

Sự bùng nổ của 3 mẫu xe chủ lực cộng với doanh số ổn định của những mẫu xe còn lại khiến thị phần của Vina Mazda tăng mạnh, cùng mục tiêu doanh số cho cả năm 2014 đã được tăng lên gần Ĺ.000 xe, gấp hơn 2 lần tổng sản lượng tiêu thụ trong năm 2013.

Tháng 8, riêng  Mazda CX-5 bǡn ra 259 xe, tăng 127% so với cùng kỳ năm ngoái, không chỉ lập kỷ lục về doanh số bán theo tháng cao nhất tính từ đầu năm, mà còn trở thành  mẫu CUV bán chạy nhất trên thị trường. Nhờ ưu điểm thiết kế hiện đại, nhiều công nghệ mới với các  tính năng an toàn cao và giá bán cạnh tranh, Mazda CX-5 đã nhanh chóng gia tăng thị phần trong phân khúc CUV khi khoảng cách về số lượng bán không ngừng được thu hẹp so với các đối thủ đồng hương khác. Tính chung 8 tháng đầu năm 2014, Mazda CX-5 đạt kết quả khả quan với tổng dung lượng tiêu thụ 1.535 xe, tăng 170% so với cùng kỳ. Và Vina Mazda đã đặt mục tiêu doanh số CX-5 cả năm 2014 lên tới gầŮ 3.000 chiếc, gấp đôi so với tổng lượng xe bán ra trong năm 2013.

Mẫu sedan cỡ nhỏ Mazda 3 tiếp tục tăng mạnh về doanh số với tỷ lệ không kém gì Mazda CX-5, trong tháng 8 đạt 189 xe, tăng 130% ųo với cùng kỳ năm ngoái, luôn nằm trong top những mẫu sedan bán chạy hàng đầu tại Việt Nam.

Tại phân kŨúc pick-up, tính đa dụng, nhiều trang bị phong phú đã mang lại thành công về doanh số cho Mazda BT-50, nhanh chóng vượt qua các đối thủ khác để trở thành mẫu xe pickup thương hiệu Nhật bán chạy nhất trên thị trường. Trong tháng 8, BT-50 cũng ghi dấu ấnĠvới lượng tiêu thụ đạt 164 xe, tăng 116% so với cùng kỳ năm trước. Việc giới thiệu phiên bản Mazda BT-50S mới với nhiều trang bị phụ kiện, Vina Mazda đặt mục tiêu doanh số của Mazda BT-50 trong những tháng cuối năm đạt Ŵrên 700 xe và cả năm là trên 2.000 xe.

Mazda khᷟi sắc trong tháng 8

Ngoài ra, thành công của mẫu xe cỡ trung – Mazda 6, với điều chỉnh mạnh về giá (giảm tới hơn 10İ triệu đồng cho 2 phiên bản) đã giúp Mazda 6 bước vào giai đoạn tăng mạnh về doanh số, đạt xấp xỉ 100 xe chỉ sau 2 tuần công bố giá mới. Các mẫu xe Mazda 2, CX-9 cũng tiếp tục giữ vững phong độ tại phân khúc của riêng mình.

Trong tháng 9, VinaMazda thực hiện chương trình ưu đãi cho khách hàng mua xe Mazda gồm: ưu đǣi giá, tặng 1 năm bảo hiểm vật chất và quà tặng khác bao gồm: phiếu dịch vụ, bộ phụ kiện cao cấp (DVD tích hợp GPS, Camera lùi, đèn LED, Phim cách nhiệt, Túi cứu hộ). Tổng ưu đãi cao nhất (gồm giá và quà tặng) đang được áp dụng cho mẫu CX-5 lên tᷛi 45 triệu đồng. Kế đến là mẫu xe BT-50 ( bản AT) là có tổng giá trị ưu đãi lên đến 40 triệu đồng. Ngoài ra, các mẫu xe còn lại là Mazda 2S, Mazda 3 sẽ được ưu đãi giá từ 12 triệu đến 15 triệu đồng, Mazda 6 được ưu đãi giá 20 triệu đồng. Chương trình cụ thể áp dụng tùy từng mẫu xe và khu vực.

Tâm lí đợi chờ